Thứ bảy 20/04/2024 07:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Đối thoại giải phóng mặt bằng dự án Cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành, đường Lam Sơn

23:03 | 26/05/2021

(Xây dựng) – Ngày 26/5, thành phố Vĩnh Yên tổ chức Hội nghị đối thoại với các hộ dân liên quan đến dự án Cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành, đường Lam Sơn (phường Tích Sơn) nhằm tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng để sớm triển khai dự án.

vinh yen vinh phuc doi thoai giai phong mat bang du an cai tao nang cap duong nguyen tat thanh duong lam son
Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban chức năng của UBND thành phố và đại diện 15 hộ gia đình liên quan. Hội nghị diễn ra đảm bảo các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình đã nêu rõ mục đích, ý nghĩa, chủ trương thực hiện dự án, những quy định của pháp luật trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Đặc biệt khi dự án được thực hiện sẽ góp phần mang lại nhiều tiện ích cho người dân trong việc đi lại, phát triển thương mại dịch vụ, làm đẹp mỹ quan đô thị, giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Quan điểm của cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố là luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các hộ dân, giải quyết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đảm bảo các quyền lợi, lợi ích chính đáng của người dân (nếu có).

Tuy nhiên, thành phố cũng quyết liệt áp dụng các biện pháp cưỡng chế hoặc bảo vệ thi công dự án nếu công tác giải phóng mặt bằng dự án kéo dài, người dân không chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

vinh yen vinh phuc doi thoai giai phong mat bang du an cai tao nang cap duong nguyen tat thanh duong lam son

Các hộ dân bày bày tỏ quan điểm tại Hội nghị.

vinh yen vinh phuc doi thoai giai phong mat bang du an cai tao nang cap duong nguyen tat thanh duong lam son

Các phòng chuyên môn của UBND thành phố trả lời các ý kiến liên quan.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, đại diện các hộ dân đã bày tỏ quan điểm đồng tình, ủng hộ với chủ trương thu hồi đất của nhà nước để thực hiện dự án. Tuy nhiên, các hộ mong muốn các cấp chính quyền thành phố xem xét lại đối tượng hỗ trợ giải phóng mặt bằng tại dự án.

Trả lời các ý kiến của các hộ dân, các cơ quan chức năng của UBND thành phố đã tuyên truyền, giải thích để các hộ dân đồng thuận, chấp hành các quy định trong công tác giải phóng mặt bằng.

Theo đó, dự án Cải tạo nâng cấp đường Nguyễn Tất Thành, đường Lam Sơn (phường Tích Sơn) đối tượng được nhận hỗ trợ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án là các chủ hộ gia đình, cá nhân có quyền sử dụng đất từ năm 1996 trở về trước, còn những hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trên đường Lam Sơn là những hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng lại sau năm 1996 không thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Văn bản số 3474/STNMT- ĐĐBĐ&ĐT ngày 18/12/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc. Do đó, các hộ không thuộc diện đối tượng nêu trên sẽ không được nhận hỗ trợ theo quy định.

vinh yen vinh phuc doi thoai giai phong mat bang du an cai tao nang cap duong nguyen tat thanh duong lam son
Hội nghị đảm bảo các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thành phố tiếp tục giao cho các ngành chức năng và UBND phường Tích Sơn rà soát lại toàn bộ những trường hợp liên quan, giải quyết kịp thời những trường hợp đủ điều kiện theo quy định, đảm bảo quyền lợi cho các hộ nếu có; tuyên truyền để các hộ không thuộc đối tượng hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật; quyết liệt triển khai thực hiện các bước để dự án thi công trong tháng 6/2021.

Gia Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load