Thứ sáu 29/03/2024 03:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Chỉ đạo xử lý vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long

08:12 | 28/05/2021

(Xây dựng) - Chiều 27/5, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5; Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình chủ trì phiên họp.

vinh yen vinh phuc chi dao xu ly vi pham tren dien tich dat da thu hoi cua cong ty tnhh kim long
Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Phiên họp dành nhiều thời gian thảo luận, cho ý kiến đối với báo cáo kết quả thực hiện công tác xử lý vi phạm trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long từ ngày 01/01/2021 đến nay.

Theo báo cáo của UBND thành phố Vĩnh Yên, từ đầu năm đến nay, UBND thành phố đã chỉ đạo, xử lý phá dỡ 93 công trình vi phạm trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long thuộc địa bàn phường Liên Bảo và phường Khai Quang.

Để thực hiện công tác trên, thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng của thành phố đã quyết liệt, chỉ đạo triển khai các giải pháp trong việc xử lý vi phạm. UBND các xã, phường: Định Trung, Khai Quang, Liên Bảo và các phòng, ban, đơn vị liên quan đã tập trung kiểm tra, thiết lập hồ sơ, xử lý vi phạm đối với các trường hợp có hành vi vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi trên.

Các xã, phường liên quan đã nghiêm túc thực hiện các Kết luận số 37, 38, 39/KL-TTr ngày 02/4/2019 của Thanh Tra tỉnh về công tác quản lý đất đai; xử lý các trường hợp vi phạm về lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp; ban hành thông báo đến các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất có nguồn gốc đất nhà nước giao cho Công ty TNHH Kim Long đã bị thu hồi trả lại hiện trạng ban đầu của đất, bàn giao trả lại đất cho nhà nước, trường hợp cố tình lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, xây dựng nhà ở, công trình. UBND xã, phường thiết lập hồ sơ để xử lý vi phạm theo đúng quy định của Luật đất đai, buộc tháo dỡ công trình vi phạm trả lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm…

vinh yen vinh phuc chi dao xu ly vi pham tren dien tich dat da thu hoi cua cong ty tnhh kim long
Chủ tịch UBND thành phố Lương Văn Long phát biểu tại phiên họp.

Hiện, thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như niêm yết thông báo tại một số điểm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long để nhân dân được biết. UBND phường Liên Bảo đã thành lập 02 chốt tại các vị trí đầu đường vào các khu vực đất này để kiểm soát người ra vào, kiểm tra, ngăn chặn xử lý tình trạng khai thác đất, hạ cốt, san gạt, kiểm soát những xe chở nguyên vật liệu vi phạm luật đất đai, xây dựng trái phép tại khu vực này

Theo kế hoạch xử lý vi phạm của UBND thành phố, sau ngày 30/5/2021, thành phố sẽ đồng loạt thực hiện thiết lập hồ sơ đối với từng trường hợp vi phạm và xây dựng lộ trình cụ thể để phối hợp với các cơ quan chức năng quyết liệt xử lý từng trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật trong tháng 6 và tháng 7.

Cho ý kiến chỉ đạo về việc xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh: Thời gian qua, thành phố Vĩnh Yên đã quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng trái phép và đã xử lý hàng loạt các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, ở một số địa phương trên địa bàn thành phố vẫn để phát sinh các trường hợp vi phạm mới. Đặc biệt là các vi phạm trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long. Quan điểm của thành phố là kiên quyết xử lý vi phạm, không có trường hợp ngoại lệ và không có vùng cấm… Thời gian tới, thành phố Vĩnh Yên quyết tâm chỉ đạo, xử lý các vi phạm theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Đối với 30 trường hợp vi phạm trên diện tích đất UBND tỉnh đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long đã có tên, địa chỉ cụ thể, Bí thư Thành ủy đề nghị UBND các xã, phường liên quan phối hợp với các phòng ban, cơ quan chức năng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, sau ngày 30/5, thực hiện thiết lập hồ sơ và xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với 42 trường hợp vi phạm khác, thành phố chỉ đạo rà soát, thiết lập hồ sơ, trường hợp không xác định được chủ thực hiện các quy trình thông báo, thiết lập hồ sơ vô chủ theo quy định của pháp luật.

Bí thư Thành ủy đề nghị các cơ quan chức năng như: Công an, cơ quan tư pháp phối hợp chặt chẽ với thành phố trong công tác kiểm tra, thiết lập hồ sơ, kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm, củng cố hồ sơ khởi tố theo quy định của pháp luật. Tiếp tục làm việc với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Công ty Nước sạch số 1 Vĩnh Phúc để đề nghị chấm dứt hợp đồng cung cấp điện, nước với các trường hợp vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi của Công ty TNHH Kim Long.

Theo đó, thành phố sẽ thành lập 02 tổ công tác trực tiếp chỉ đạo xử lý các vi phạm trên diện tích đất đã thu hồi này do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố làm tổ trưởng. Trong đó, 1 tổ công tác tập trung thiết lập, củng cố hồ sơ xử lý 30 trường hợp vi phạm đã xác định được chủ sở hữu; 1 tổ công tác tập trung xử lý 25 trường hợp vi phạm không xác định được chủ sở hữu và 17 trường hợp có xây dựng tường rào. Trước mắt, giao cho phường Liên Bảo xây dựng kế hoạch chi tiết, lộ trình việc xử lý 7 biệt thự vi phạm ngay trong tháng 6/2021.

vinh yen vinh phuc chi dao xu ly vi pham tren dien tich dat da thu hoi cua cong ty tnhh kim long
Toàn cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, Ban Thường vụ Thành ủy cũng thông qua các nội dung: Dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ nhất, HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác tổ chức cán bộ và công tác phát triển Đảng.

Dự kiến kỳ họp thứ nhất, HĐND thành phố khóa XXI diễn ra trong 01 ngày (tháng 6/2021) và thực hiện nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết theo luật định. Ủy ban bầu cử thành phố báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu HĐND thành phố và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu cử các chức danh của HĐND, UBND thành phố và bầu Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự kiến kỳ họp thông qua 09 dự thảo Nghị quyết.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load