Thứ bảy 27/04/2024 05:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên: Kiên quyết chỉ đạo, giải quyết các vi phạm đất đai trên diện tích đất thu hồi từ Công ty Kim Long

14:10 | 05/03/2023

(Xây dựng) - Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên, Ban Chỉ đạo 2773 thành phố Vĩnh Yên họp chỉ đạo xử lý, giải quyết các vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty TNHH Kim Long (Công ty Kim Long).

Vĩnh Yên: Kiên quyết chỉ đạo, giải quyết các vi phạm đất đai trên diện tích đất thu hồi từ Công ty Kim Long
Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe và cho ý kiến về tình hình và kết quả thực hiện các nhiệm vụ về xử lý, giải quyết các vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty Kim Long theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh; dự thảo kế hoạch cưỡng chế, tổ chức cưỡng chế, xử lý các vi phạm hành chính về đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty Kim Long tại xã Định Trung.

Vĩnh Yên: Kiên quyết chỉ đạo, giải quyết các vi phạm đất đai trên diện tích đất thu hồi từ Công ty Kim Long
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại cuộc họp.

Xác định việc xử lý, giải quyết các vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty Kim Long là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp. Thành phố đã tiến hành phân loại, xử lý, giải quyết theo lộ trình, phân nhóm vi phạm. Hiện, thành phố đã hoàn thiện xong hồ sơ xử lý vi phạm của 104 trường hợp; cùng với tổ chức đối thoại, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các trường hợp vi phạm chấp hành các quy định pháp luật của Nhà nước, nhất là đối với cán bộ Đảng vi phạm, thành phố đã tiến hành rà soát các hộ vi phạm, đề xuất các giải pháp hỗ trợ theo quy định…

Vĩnh Yên: Kiên quyết chỉ đạo, giải quyết các vi phạm đất đai trên diện tích đất thu hồi từ Công ty Kim Long
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Việt Phương phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến, làm rõ quyết tâm của thành phố trong việc kiên quyết xử lý vi phạm và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để phục vụ cho việc cưỡng chế.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình yêu cầu: Từ nay đến khi tổ chức cưỡng chế cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với các trường hợp vi phạm. Đặc biệt đối với các đảng viên vi phạm đề nghị cấp ủy Đảng tại 3 xã, phường: Liên Bảo, Khai Quang, Định Trung và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vào cuộc, kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với các đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố và có văn bản gửi các Chi, Đảng bộ và cơ quan, đơn vị nơi đảng viên công tác đề nghị xử lý theo quy định của Đảng. Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan tuyên truyền của thành phố và các tổ chức có liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân về việc xử lý giải quyết các vi phạm đất đai, xây dựng trên diện tích đất thu hồi từ Công ty Kim Long nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Cùng với đó, chuẩn bị chu đáo các điều kiện, đảm bảo cưỡng chế đúng quy trình, quy định pháp luật theo đúng sự chỉ đạo của tỉnh.

Ngọc Minh -Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load