Thứ bảy 27/04/2024 04:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Trường THCS Vĩnh Yên khai giảng năm học mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

20:41 | 05/09/2020

(Xây dựng) - Sáng 5/9, trường THCS Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức khai giảng năm học 2020-2021 và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

vinh phuc truong thcs vinh yen khai giang nam hoc moi va don nhan huan chuong lao dong hang ba
Thừa uỷ quyền của Đảng, Nhà nước, đồng chí Phạm Hoàng Anh - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà trường.

Trường THCS Vĩnh Yên, tiền thân là trường cấp 2 năng khiếu Vĩnh Yên, được thành lập từ tháng 8/1990. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn đón nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với sự nỗ lực không ngừng của lớp lớp thế hệ giáo viên, học sinh qua các thời kỳ. Sự quan tâm, tạo điều kiện của các bậc phụ huynh và sức vươn lên mạnh mẽ của các em học sinh nhà trường .

vinh phuc truong thcs vinh yen khai giang nam hoc moi va don nhan huan chuong lao dong hang ba
Đồng chí Phạm Hoàng Anh ghi nhận những thành tích của trường THCS Vĩnh Yên đã đạt được

Trong sự nghiệp giáo dục 30 năm qua, trường THCS Vĩnh Yên đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. Năm học 2019-2020, mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác dạy và học, do tác động của dịch bệnh Covid-19, đội ngũ giáo viên của trường đang thiếu 19 giáo viên của các bộ môn như: Toán, Văn, Tiếng Anh, Sử... Tuy nhiên, thầy và trò trường THCS Vĩnh Yên đã nỗ lực phấn đấu vươn lên xếp hạng số 1 của tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong năm học, trường có 460 giải học sinh giỏi cấp thành phố, dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ đỗ trường THCS Chuyên Vĩnh Phúc, trong đó tỷ lệ đỗ THPT đạt 100%, có 128/228 học sinh chiếm 56,14% học sinh đỗ trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, 16 học sinh đỗ chuyên Đại học Khoa học tự nhiên, 1 học sinh đỗ chuyên Đại học Ngoại ngữ. Tỷ lệ đỗ chuyên của nhà trường thuộc Top 10 thí sinh cao điểm nhất.

vinh phuc truong thcs vinh yen khai giang nam hoc moi va don nhan huan chuong lao dong hang ba
Đồng chí Phạm Hoàng Anh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể thầy, trò nhà trường, đến nay chất lượng giáo dục toàn diện,chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường đã được khẳng định. Trường THCS Vĩnh Yên đã trở thành đơn vị dẫn đầu trong các trường chất lượng cao của tỉnh. Nhiều năm liền nhà trường được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ 02 lần tặng Bằng khen; Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng cờ thi đua Đơn vị tiêu biểu xuất sắc.

vinh phuc truong thcs vinh yen khai giang nam hoc moi va don nhan huan chuong lao dong hang ba
Các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Vĩnh Yên hân hoan đón chào năm học mới với nhiều thành tích mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Hoàng Anh ghi nhận và biểu dương những kết quả xuất sắc của thầy và trò nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cấp ủy, Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường, đội ngũ các thầy cô giáo, các em học sinh phải xác định trường THCS Vĩnh Yên là trường duy nhất của thành phố được lựa chọn đầu vào bằng hình thức thi tuyển, nhà trường có điểm xuất phát gần vạch đích hơn, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên được thành phố quan tâm, đầu tư nhiều hơn.

Bởi vậy, kết quả nhà trường đạt được cũng đòi hỏi cao hơn. Các thầy cô, các em học sinh phải làm sao có nhiều thành tích mũi nhọn hơn nữa, khẳng định được thương hiệu, đánh được mốc son trọng bản đồ giáo dục của tỉnh là địa chỉ đỏ không chỉ của phụ huynh, học sinh Vĩnh Yên mà của cả các địa phương lân cận.

vinh phuc truong thcs vinh yen khai giang nam hoc moi va don nhan huan chuong lao dong hang ba
Đồng chí Phạm Hoàng Anh đánh trống khai giảng năm học 2020-2021 tại trường THCS Vĩnh Yên.

Đối với các em học sinh, phải giỏi hơn, xuất sắc hơn, hy vọng các em sẽ biết xác định cho mình mục tiêu và động cơ học tập đúng đắn. Ngoài ra, tương lai của các em phải là những công dân phát triển toàn diện về “Đức - Trí - Thể - Mỹ”. Bên cạnh học văn hóa tốt, các em phải giỏi về tin học, thông thạo về ngoại ngữ, có đầy đủ kỹ năng mềm, để tương lai trở thành những công dân toàn cầu, góp sức xây dựng quê hương đất nước.

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tạo mọi điều kiện cho nhà trường phát triển cả về điều kiện cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền để nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố nói chung, trong đó đặc biệt quan tâm đến chất lượng trường THCS Vĩnh Yên.

Việc luân chuyển điều động, nâng cao kiến thức cho giáo viên, khi thực hiện có sự quan tâm đối với các trường chất lượng cao, phải có thầy giỏi mới có trò giỏi. Làm sao để cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên nhà trường yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Việc xã hội hóa giáo dục phải được làm tốt hơn nữa làm sao huy động được mọi nguồn lực cho giáo dục chất lượng cao của thành phố, cùng hướng tới khát vọng “Xây dựng Vĩnh Yên văn minh, hiện đại, xứng tầm vị thế đô thị trung tâm của thành phố Vĩnh Phúc tương lai”.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load