Thứ sáu 29/03/2024 04:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Trao thưởng Công an huyện Bình Xuyên trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

10:31 | 27/05/2023

(Xây dựng) - Chiều 26/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Bình Xuyên tổ chức lễ trao thưởng thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Vĩnh Phúc: Trao thưởng Công an huyện Bình Xuyên trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm
Đại tá Tạ Đức Diễn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc biểu dương các chiến sĩ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Thượng tá Vũ Duy Nhất - Trưởng Công an huyện Bình Xuyên cho biết, đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến, sinh năm 1979, có hộ khẩu thường trú tại: Tổ dân phố Lũng Thượng, thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc là đối tượng khiếu kiện phức tạp, thường nhận ủy quyền của các hộ gia đình, cá nhân để đến các cơ quan Nhà nước làm việc, gây sức ép hoặc gửi đơn đến nhiều cơ quan, ban ngành khác nhau, thậm chí không thuộc thẩm quyền giải quyết để buộc các cơ quan có thẩm quyền phải giải quyết theo yêu cầu của Tiến.

Qua xác minh thấy Tiến khiếu kiện ở nhiều huyện, thành phố trong địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và cả một số cơ quan cấp tỉnh như: Công an, Toà án.

Trên địa bàn huyện Bình Xuyên, Tiến đã nhận ủy quyền của một số công dân ở xã Trung Mỹ, xã Tam Hợp, xã Thiện Kế, thị trấn Bá Hiến để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyển sử dụng đất và khởi kiện hợp đồng dân sự về chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Tiến đã nhiều lần đến UBND xã Thiện Kế, thị trấn Bá Hiến, Tòa án nhân dân huyện Bình Xuyên để gửi đơn và làm việc, quá trình làm việc với các cơ quan Tiến thường có lời to, hạch sách, chất vấn, dọa nạt, kết hợp quay phát trực tiếp trên mạng xã hội, gây rối tại trụ sở các cơ quan Nhà nước.

Xét thấy những hành vi của đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến có dấu hiệu phạm tội và có tính chất phức tạp, không chỉ diễn ra trên một địa bàn hoặc một vài vụ việc mà hành vi của Tiến có tính hệ thống, coi thường pháp luật.

Nhằm đấu tranh xử lý nghiêm đối tượng trước pháp luật, Công an huyện Bình Xuyên đã báo cáo và được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh đưa bổ sung đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến vào chuyên án đấu tranh.

Vĩnh Phúc: Trao thưởng Công an huyện Bình Xuyên trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm
Lãnh đạo Công an tỉnh thưởng nóng Công an huyện Bình Xuyên và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên.

Sau một thời gian xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ về hành vi vi phạm của Nguyễn Mạnh Tiến, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên xác định, vào ngày 16/5/2023, Tiến đến Tòa án nhân dân huyện Bình Xuyên để làm việc, quá trình có mặt tại trụ sở tòa án Tiến đã có những hành động ngạo mạn quá, to tiếng, đi lại lộn xộn, sử dụng điện thoại cá nhân để quay, phát video và tự ý mở cửa phòng của cán bộ tòa án quay phim làm ảnh hưởng, gây đình trệ hoạt động của đơn vị.

Mặc dù đã được nhiều cán bộ tòa án giải thích, khuyên bảo, yêu cầu dừng lại nhưng Tiến không chấp hành và vẫn tiếp tục gây mất trật tự, phát tán video với những lời bình luận bôi nhọ, hạ uy tín của cá nhân và Tòa án nhân dân huyện Bình Xuyên.

Ngày 24/5, Tiến đến Tòa án nhân dân huyện Bình Xuyên gây rối trật tự và quay phát video trực tiếp trên mạng xã hội. Công an huyện Bình Xuyên tổ chức lực lượng nhanh chóng xác minh, thu thập chứng cứ về vụ việc; ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Tiến, đồng thời ra Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và phương tiện của Tiến tại tổ dân phố Lũng Thượng, thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc.

Kết quả khám xét đã tạm giữ được nhiều đồ vật, tài liệu liên quan gồm: 220 cặp tài liệu bằng 12.317 trang tài liệu, đơn thư liên quan quan đến việc Tiến làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 28 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên nhiều người khác nhau.

Ngày 26/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Tiến; các quyết định và lệnh đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Xuyên phê chuẩn.

Động viên cán bộ chiến sĩ, Đại tá Tạ Đức Diễn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm của Công an huyện Bình Xuyên.

Đồng chí Diễn yêu cầu, trong thời gian tới, lực lượng phòng chống tội phạm cần tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh hiệu quả hơn nữa với loại tội phạm này, qua đó góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân.

Nhân dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Bình Xuyên quyết định trao thưởng Công an huyện Bình Xuyên tổng 100 triệu đồng đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load