Thứ sáu 29/03/2024 04:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tiểu dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) hoàn thành và bàn giao đúng kế hoạch

13:43 | 09/01/2023

(Xây dựng) – Với nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, đến nay Tiểu dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) tỉnh Vĩnh Phúc tại các huyện Sông Lô, Lập Thạch, Tam Đảo và thành phố Phúc Yên do Ngân hàng Thế giới tài trợ đã hoàn thành và được bàn giao đúng kế hoạch đề ra.

Vĩnh Phúc: Tiểu dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) hoàn thành và bàn giao đúng kế hoạch
Với tinh thần trách nhiệm cao, các gói thầu WB8 đã được hoàn thành và bàn giao đúng kế hoạch.

Tiểu dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập tỉnh Vĩnh Phúc (gọi tắt là dự án WB8) thuộc dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập WB8 do Ngân hàng Thế giới tài trợ với tổng số vốn đầu tư là 190.600 triệu đồng. Đơn vị chủ đầu tư tiểu dự án là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc. Trực tiếp Quản lý tiểu dự án là Ban quản lý dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập WB8 tỉnh Vĩnh Phúc. Tiểu dự án được triển khai thi công trong thời gian từ năm cuối năm 2018 đến cuối năm 2022.

Theo Ban quản lý dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập WB8 tỉnh Vĩnh Phúc, quy mô của tiểu dự án là sửa chữa, nâng cao an toàn đập cho 14 hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc gồm: Hồ Vĩnh Thành, hồ Bò Lạc và hồ Suối Sải (công trình cấp II); hồ Đá Bạc 2, hồ Ngọc Hoa (công trình cấp III); hồ Đá Ngang, hồ Đa Mang, hồ Đồng Mổ, hồ Rừng Vàu, hồ Tân Bình, hồ Trại Trâu, hồ Mắc Me, Ngọc Đá (công trình cấp IV). Các công trình tập trung tại 4 huyện, thành phố là Tam Đảo, Sông Lô, Lập Thạch, thành phố Phúc Yên. Hầu hết các công trình được đầu tư, nâng cấp các hạng mục chính như: Đập chính, đập phụ, tràn xả lũ, cống lấy nước, hệ thống quan trắc, đường quản lý vận hành kết hợp cứu hộ cứu nạn, nhà quản lý, xử lý mối tuyến đập…

Vĩnh Phúc: Tiểu dự án Sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) hoàn thành và bàn giao đúng kế hoạch
Sau khi hoàn thành các hồ vừa đảm bảo an toàn hồ chứa, vừa tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp.

Mục tiêu đầu tư của tiểu dự án là sửa chữa, nâng cấp đảm bảo an toàn cho các hồ chứa, tăng cường năng lực quản lý, vận hành; đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân hạ du; đảm bảo nước tưới cho hơn 2.000ha diện tích canh tác, tạo nguồn cấp nước sinh hoạt, cải tạo cảnh quan môi trường vùng dự án, góp phần nâng cao và cải thiện đời sống người dân.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Văn Ngọc - Giám đốc Ban quản lý dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập WB8 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Ngay từ khi dự án WB8 bắt đầu được triển khai, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh để thực hiện các trình tự thủ tục đảm bảo đúng theo quy định cũng như yêu cầu của Ngân hàng Thế giới. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan có liên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và UBND các huyện, thành phố và các xã có dự án để đảm bảo tiến độ đề ra.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vĩnh Phúc luôn quan tâm chỉ đạo sát sao, kiểm tra, đôn đốc từ đó chỉ ra những khó khăn, vướng mắc để kịp thời báo cáo tỉnh sớm có chỉ đạo, tập trung tháo gỡ. Cùng với đó, các cán bộ thuộc Ban quản lý dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập WB8 tỉnh Vĩnh Phúc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ cũng như chất lượng của dự án.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load