Thứ sáu 26/04/2024 07:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo siết chặt quản lý trật tự xây dựng

21:19 | 03/11/2020

(Xây dựng) – Thời gian qua, dư luận cho rằng, tại thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc có một số công trình xây dựng không phép, khoét núi làm các công trình kiên cố... trả lời về vấn đề này, ông Đinh Văn Mười - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Các thông tin phản ánh chưa đúng sự thật, nếu có các dự án, công trình xây dựng trái phép, UBND huyện sẽ kiên quyết xử lý.

vinh phuc thi tran tam dao siet chat quan ly trat tu xay dung
Hai khách sạn này được xây dựng và cải tạo theo đúng giấy phép của Sở Xây dựng Vĩnh Phúc.

Nhằm xây dựng thị trấn Tam Đảo trở thành một đô thị du lịch sinh thái thân thiện, hòa hợp với cảnh quan môi trường tự nhiên và đời sống văn hóa đa dân tộc bản địa, đồng thời mang nét kiến trúc hiện đại, huyện Tam Đảo đã chỉ đạo thị trấn Tam Đảo thực hiện nghiêm túc công tác quản lý trật tự xây dựng.

Thị trấn Tam Đảo là địa phương có tốc độ đô thị hóa phát triển nhanh của huyện. Chính vì vậy, công tác quy hoạch, quản lý đất đai, cũng như quản lý cấp phép xây dựng đối đối với các công trình trên địa bàn là vô cùng quan trọng. Thời gian gần đây, chính quyền các cấp huyện Tam Đảo đã đẩy mạnh công tác quản lý, xử lý nghiêm việc xây dựng trái phép, sai quy định, nhằm đảm bảo công tác đô thị trên địa bàn.

vinh phuc thi tran tam dao siet chat quan ly trat tu xay dung
Công trình Khách sạn AMANDA đã được cấp giấy phép xây dựng số 63/GPXD ngày 6/9/2019.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Đinh Văn Mười - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo cho biết: Trong thời gian qua, huyện Tam Đảo đã tích cực chỉ đạo các phòng ban, chuyên môn và UBND thị trấn Tam Đảo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xây dựng trái phép trên thị trấn Tam Đảo. Hàng tuần, trong các cuộc họp của huyện Tam Đảo, lãnh đạo huyện đều chỉ đạo UBND thị trấn Tam Đảo nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng trên địa bàn. Ông Mười nhấn mạnh: “Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có, không bao che hay dung túng các trường hợp vi phạm, kiên quyết tiến hành cưỡng chế nếu các công trình cố tình vi phạm hoặc xây dựng không phép”.

Có mặt thực tế tại thị trấn Tam Đảo, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận thấy, hiện nay công tác quản lý trật tự xây dựng được UBND thị trấn Tam Đảo thực hiện quyết liệt. Thực tế cùng lãnh đạo UBND thị trấn và các đơn vị chức năng của UBND thị trấn Tam Đảo, chúng tôi được biết các dự án đang xây dựng và sửa chữa đều được cấp phép xây dựng.

vinh phuc thi tran tam dao siet chat quan ly trat tu xay dung
Đất ở của hộ ông Nguyễn Mạnh Lập đã được cấp giấy phép xây dựng số 24/GPXD ngày 29/10/2019 do UBND huyện Tam Đảo cấp.

Bên cạnh các công trình trên, hiện nay các công trình cải tạo, sửa chữa và xây mới được UBND thị trấn Tam Đảo kiểm tra, giám sát chặt chẽ, không có việc buông lỏng hay bao che những trường hợp vi phạm. Đồng thời, các trường hợp đã xây dựng không tự tháo dỡ, UBND thị trấn sẽ tiếp hành cưỡng chế đúng theo quy định của pháp luật.

Với mục tiêu cụ thể được đề ra, thị trấn Tam Đảo đã và đang tập trung nhiều giải pháp thiết thực, tăng cường sự phối hợp với đơn vị chuyên môn cũng như chính quyền địa phương cơ sở để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, cấp phép xây dựng. Qua đó, xây dựng thị trấn Tam Đảo là khu du lịch văn minh, hiện đại.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load