Thứ sáu 26/04/2024 15:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tăng cường quản lý trật tự xây dựng tại thị trấn Tam Đảo

12:15 | 14/10/2022

(Xây dựng) - Hiện nay, công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Tam Đảo được Huyện ủy, UBND huyện và các phòng, các địa phương trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực. Thị trấn Tam Đảo là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác này.

vinh phuc tang cuong quan ly trat tu xay dung tai thi tran tam dao
Ông Nguyễn Duy Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo.

Thị trấn Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên 261,47ha, có 300 hộ với 1.134 nhân khẩu, được chia làm 2 tổ dân phố. Nhằm xây dựng thị trấn Tam Đảo trở thành một đô thị du lịch sinh thái thân thiện, hòa hợp với cảnh quan môi trường tự nhiên và đời sống văn hóa đa dân tộc bản địa, đồng thời mang nét kiến trúc hiện đại, huyện Tam Đảo đã chỉ đạo thị trấn Tam Đảo thực hiện nghiêm túc công tác quản lý trật tự xây dựng.

Thị trấn Tam Đảo là địa phương có tốc độ đô thị hóa phát triển nhanh của huyện. Chính vì vậy, công tác quy hoạch, quản lý đất đai, cũng như quản lý cấp phép xây dựng đối với các công trình trên địa bàn là vô cùng quan trọng. Thời gian gần đây, chính quyền các cấp huyện Tam Đảo đã đẩy mạnh công tác quản lý, xử lý nghiêm việc xây dựng trái phép, sai quy định, nhằm đảm bảo công tác đô thị trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Duy Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết: Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo đã tích cực chỉ đạo các cán bộ chuyên môn phối hợp với các phòng, ban của huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xây dựng trái phép trên thị trấn Tam Đảo. Hàng tuần, trong các cuộc họp của UBND thị trấn đều chỉ đạo các cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng chức năng của thị trấn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Tam Đảo về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc công tác xây dựng trên địa bàn. Ông Dũng nhấn mạnh: “Quan điểm của UBND thị trấn Tam Đảo là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có, không bao che hay dung túng các trường hợp vi phạm, kiên quyết tiến hành cưỡng chế nếu các công trình cố tình vi phạm hoặc xây dựng không phép”.

vinh phuc tang cuong quan ly trat tu xay dung tai thi tran tam dao
Công tác quản lý trật tự xây dựng được thị trấn Tam Đảo nỗ lực thực hiện.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành chức năng, cùng sự đồng lòng của nhân dân địa phương, chắc chắn thị trấn Tam Đảo sẽ đạt được những kết quả khả quan trong thời gian tới về phát triển du lịch dịch vụ, gắn với thực hiện nghiêm các quy định về xây dựng, phát triển kinh tế.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load