Thứ bảy 27/04/2024 04:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tăng cường quản lý, sử dụng đất đai

13:03 | 20/01/2023

(Xây dựng) - Quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị và đời sống Nhân dân. Vì thế, những giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý và sử dụng hiệu quả đất đai luôn được xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên chú trọng.

Vĩnh Phúc: Tăng cường quản lý, sử dụng đất đai
Ông Hoàng Quý Cường - Chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh kiểm tra tình hình đất đai trên địa bàn.

Để thực hiện có hiệu quả, UBND xã đã ban hành kế hoạch, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, nhất là Luật Đất đai năm 2013, Luật Khoáng sản, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên nước và các văn bản hướng dẫn thi hành... Trong đó, lưu ý các nội dung về quyền, nghĩa vụ của người quản lý, sử dụng đất, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính, các quy định tại nghị định, thông tư mới được ban hành nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm cán bộ, công chức, người sử dụng đất trong quản lý, sử dụng đất theo đúng quy định; đồng thời, phát hiện những nội dung không phù hợp trong thực tế, để kịp thời chấn chỉnh, hạn chế thấp nhất vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn.

Cùng với đó, UBND xã Ngọc Thanh đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của TP Phúc Yên thực hiện tốt đề án tăng cường công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện. Tăng cường quản lý đất đai theo quy hoạch, kế hoạch được duyệt; tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính về đất đai, công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục, hồ sơ về đất đai tại UBND xã, nhà văn hóa các khu dân cư... Tham mưu giải quyết tốt đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, trong đó chủ yếu tập trung ở lĩnh vực đất đai.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn xã, bảo đảm việc sử dụng đất đai ngày càng hiệu quả, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong thời gian tới, UBND xã Ngọc Thanh tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện tốt Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên môn của xã để làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo về công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn xã; đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động tài nguyên.

Tuệ Mẫn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load