Thứ tư 31/07/2024 20:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tăng cường giải pháp phòng, chống ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên

10:03 | 31/07/2024

(Xây dựng) – Ngày 30/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo “Tăng cường giải pháp phòng, chống ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên”.

Vĩnh Phúc: Tăng cường giải pháp phòng, chống ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên
Ý kiến, tham luận của các đại biểu về giải pháp tăng cường phòng, chống ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên được đánh giá cao.

Theo thống kê, thành phố còn tồn tại 20 điểm ngập cục bộ khi mưa lớn với chiều sâu trung bình từ 0,2-0,8m; có những điểm sâu lên tới 1m.

Nguyên nhân do tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, hạ tầng và nhà ở cho người dân không ngừng tăng dẫn đến diện tích mặt nước trên địa bàn thành phố giảm, khả năng chứa và điều tiết nước mưa bị hạn chế.

Bên cạnh đó, thành phố có địa hình trũng, thấp; hệ thống tiêu thoát nước trên các tuyến đường giao thông còn nhiều bất cập hoặc quy mô không còn phù hợp với tình hình thực tế…

Để tìm ra ý kiến, giải pháp nhằm giảm tình trạng ngập úng trên địa bàn thành phố sau mỗi đợt mưa to, kéo dài, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo “Tăng cường giải pháp phòng, chống ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên”.

Vĩnh Phúc: Tăng cường giải pháp phòng, chống ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên
Sau mỗi trận mưa to, kéo dài nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên ngập sâu ảnh hưởng đến giao thông.

Tại buổi hội thảo đã ghi nhận nhiều tham luận tâm huyết của các đại biểu như: Vai trò của quy hoạch trong việc giải quyết tình trạng ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên; tác động của biến đổi khí hậu đến hình thái thoát nước và kiến nghị công tác giải quyết ngập lụt trong đô thị; các giải pháp chống ngập khẩn cấp và chống úng ngập cục bộ trên các tuyến đường giao thông; thực trạng và giải pháp trong quy hoạch thủy lợi chống ngập úng trên địa bàn thành phố; giải pháp chống ngập úng cục bộ trong đô thị…

Các tham luận, ý kiến của đại biểu tại Hội thảo đã góp phần đánh giá, phân tích rõ hơn về thực trạng, tình hình ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngập úng; những tồn tại, hạn chế của các chương trình, dự án về thoát nước, phòng chống ngập úng trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận có liên quan; đề xuất nhiều giải pháp nhằm tăng cường phòng, chống ngập úng trên địa bàn.

Những ý kiến, tham vấn tại Hội thảo là cơ sở để Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tham mưu, đề xuất tỉnh Vĩnh Phúc ban hành, triển khai những giải pháp thiết thực nhằm phòng, chống ngập úng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Tuệ An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load