Thứ sáu 29/03/2024 18:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên địa bàn

17:08 | 05/10/2021

(Xây dựng) - Thời gian qua, hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh diễn ra tương đối ổn định, cơ bản đúng quy hoạch; nhiều bảng quảng cáo có kiểu dáng và hình thức đẹp, hiện đại, từng bước phát huy vai trò là cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

vinh phuc tang cuong cong tac quan ly chan chinh hoat dong quang cao tren dia ban
Các khu vực công cộng tràn lan các quảng cáo rác gây mất mỹ quan đô thị.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, hiện nay, việc các tổ chức, cá nhân sử dụng số điện thoại thực hiện việc quảng cáo, rao vặt các dịch vụ như: vá xe, bán đất, sửa chữa tivi, taxi, thông hút bể phốt… được in, treo, dán, vẽ, sơn tại các cột điện, bờ tường, cây xanh, nơi công cộng xuất hiện nhiều và ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh gây phản cảm, làm mất mỹ quan. Tính đến ngày, toàn tỉnh có 2.081 số điện thoại thực hiện việc quảng cáo, rao vặt không đúng quy định, trong đó, địa bàn thành phố Vĩnh Yên có 40 số, thành phố Phúc Yên có 143 số; các huyện: Bình Xuyên 275 số, Tam Đảo 112 số, Tam Dương 208 số, Yên Lạc 364 số, Vĩnh Tường 692 số, Lập Thạch 112 số và Sông Lô 135 số. Sau khi tổng hợp, phân loại các số thuê bao điện thoại vi phạm thì hiện nay đang còn hoạt động 885 số trong đó mạng Viettel 772 số, Vinaphone 90 số, Mobifone 23 số.

Để xử lý các vi phạm trên, ngày 12/8/2021, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Văn bản số 1310 đề nghị các doanh nghiệp viễn thông phối hợp thực hiện nhắn tin yêu cầu các chủ thuê bao vi phạm đến Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông làm việc. Đến nay, đã có gần 50 chủ thuê bao số điện thoại quảng cáo vi phạm quy định đã đến làm việc. Tại đây, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã nhắc nhở, yêu cầu các cá nhân phải bóc, tháo dỡ, sơn, quét vôi trả lại hiện trạng như ban đầu; đồng thời xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thịnh Hưng và Công ty TNHH Thiên Đức với tổng số tiền 3 triệu đồng do vi phạm quy định tại khoản 1 điều 34 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Riêng đối với các thuê bao chưa đến làm việc theo yêu cầu, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 186 số điện thoại vi phạm.

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng vi phạm lại tiếp tục tái diễn, làm mất mỹ quan đô thị và tạo hình ảnh không đẹp đối với các nhà đầu tư, du khách đến với Vĩnh Phúc. Thậm chí, đôi lúc các mẩu quảng cáo, rao vặt còn cung cấp thông tin không chính xác về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, gây hiểu nhầm hoặc lừa gạt người tiêu dùng...

Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập trên, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hoạt động quảng cáo.

vinh phuc tang cuong cong tac quan ly chan chinh hoat dong quang cao tren dia ban
vinh phuc tang cuong cong tac quan ly chan chinh hoat dong quang cao tren dia ban
Tình trạng này liên tục tái diễn trên nhiều tuyến đường.

Chấn chỉnh việc sử dụng tiếng nước ngoài trên bảng quảng cáo, biển hiệu của các tổ chức, cá nhân; kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về hoạt động quảng cáo; rà soát, chấn chỉnh các biển hiệu, panô, băng rôn quảng cáo không còn phù hợp với các quy định của Luật Quảng cáo, các văn bản pháp luật khác có liên quan và Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đã được UBND tỉnh phê duyệt; tháo dỡ các biển, bảng quảng cáo không đảm bảo hành lang an toàn giao thông, đã hư hỏng, mất mỹ quan đô thị...

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load