Thứ bảy 20/04/2024 11:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tái diễn tình trạng mất nắp hố ga trên tuyến đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh

16:16 | 19/07/2022

(Xây dựng) – Thời gian gần đây, tình trạng mất nắp hố ga, ghi thu nước lại xảy ra trên tuyến đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh. Hiện tượng này, vô tình đã tạo nên những chiếc “bẫy” gây mất an toàn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

vinh phuc tai dien tinh trang mat nap ho ga tren tuyen duong truc trung tam khu do thi moi me linh
Người dân lấy cành cây khô làm tín hiệu cảnh báo nguy hiểm cho người giao thông trên những đoạn mất nắp hố ga.

Tuyến đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh kết nối với Vĩnh Phúc (cũng như các tỉnh phía Bắc), đây là tuyến đường quan trọng, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Nhưng tình trạng mất cắp nắp hố ga, xảy ra trong thời gian dài lại chưa được các cơ quan chức năng khắc phục.

Ghi nhận thực trạng một đoạn đường trên con đường này, đã có khoảng gần 100 nắp hố ga, song chắn rác ở cả hai làn đường đã bị kẻ gian lấy cắp. Những chiếc hố ga nằm sát lề đường, có kích thước chiều dài ước tính khoảng 50cm, chiều rộng chừng 35-40cm bị cậy nắp, hiện trơ ra những miệng hố đen ngòm, sâu hoắm.

Hiện tượng này, vô tình tạo ra những chiếc bẫy vô cùng nguy hiểm, nếu người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông sơ ý “sa vào bẫy” hậu quả thậm chí là có thể chết người. Do vậy, người dân đã phải dùng bàn ghế hỏng, cành cây… để làm tín hiệu cảnh báo người tham gia giao thông.

Được biết, trước hiện tượng mất nắp hố ga đang tồn tại trên tuyến đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh, UBND huyện Mê Linh cũng có Văn bản số 1336/UBND-QLĐT gửi các đơn vị liên quan của tỉnh Vĩnh Phúc, đề nghị kiểm tra rà soát, kịp thời tiến hành thay thế, bổ sung, sửa chữa các vị trí bị mất nắp ga, hỏng ghi thu nước trên địa bàn.

vinh phuc tai dien tinh trang mat nap ho ga tren tuyen duong truc trung tam khu do thi moi me linh
Tai nạn rình rập người tham gia giao thông trên tuyến đường trục trung tâm Khu đô thị mới Mê Linh.

Trao đổi về thực trạng trên, ông Hoàng Văn Bản - Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc) cho biết, thực trạng trên đã xảy ra chừng hơn 1 năm qua. Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc nhiều nhiều lần có văn bản đề nghị chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng vào cuộc làm công tác tuyên truyền, điều tra xử lý các trường hợp trộm cắp, tuy nhiên việc mất cắp vẫn tiếp tục xảy ra.

“Thời gian gần đây, phía Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc đã giao cho Văn phòng Ban An toàn giao thông phối hợp với phòng chuyên môn trực thuộc sở, rà soát xây dựng kế hoạch bổ sung, khắc phục tiểm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại các hố ga mất nắp. Đồng thời, tiếp tục có văn bản giao đề nghị chính quyền địa phương có tuyến đường chạy qua, cũng như lực lượng công an vào cuộc điều tra xử lý”, ông Hoàng Văn Bản cho biết thêm.

Sau khi tiếp nhận Văn bản số 1336/UBND-QLĐT của UBND huyện Mê Linh, phía Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc cũng có văn bản phản hồi cho biết: Sở đã nhiều lần chỉ đạo nhà thầu quản lý, bảo trì, khắc phục bổ sung thay thế, tuy nhiên tình trạng trộm cắp vẫn thường xuyên tái diễn.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Quản lý Vận tải phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc), cơ quan chuyên môn cũng tính đến phương án thay thế nắp ga bằng kim loại sang nắp ga bằng vật liệu composite, để hạn chế tình trạng mất cắp. Tuy nhiên, khó khăn là loại vật liệu này có mức độ chống chọi với thời tiết nắng nóng kém, dễ xuống cấp, nứt vỡ hư hỏng sau thời gian sử dụng, nên phương án này chưa được quyết định. Ngoài ra, việc thay thế các nắp hố ga bị mất cắp, cũng cần có thời gian để bố trí ngân sách, chứ không thể làm ngay được.

Trước đó, năm 2017, Vĩnh Phúc đã thực hiện thay thế hơn 360 nắp hố ga bị mất cắp, gia cố hàng trăm vị trí nắp đạy hố ga khác trên toàn tuyến. Không ít người dân cho rằng, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc cũng như Hà Nội cần có biện pháp răn đe đủ mạnh để làm rõ và xử lý nghiêm những kẻ lấy cắp các nắp hố ga, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi lưu thông.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load