Thứ hai 29/04/2024 21:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại huyện Lập Thạch

21:32 | 13/08/2021

(Xây dựng) - Sáng 13/8, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh phúc do đồng chí Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Lập Thạch về thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đi cùng đoàn có đồng chí Vũ Chí Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

vinh phuc pho bi thu thuong truc tinh uy kiem tra thuc hien nhiem vu phong chong dich tai huyen lap thach
Đồng chí Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm cách ly tập trung.

Tính đến ngày 9/8, trên địa bàn huyện Lập Thạch đã ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid-19. Đến nay, toàn bộ các trường hợp có yếu tố dịch tễ đều được bố trí cách ly tập trung tại tỉnh, tại huyện hoặc tại nhà theo quy định.

Nhằm sẵn sàng, chủ động phòng, chống dịch trong các tình huống xảy ra trên địa bàn từ sớm, từ xa và đảm bảo không bị động, bất ngờ với phương châm 4 tại chỗ; phát hiện sớm, cách ly triệt để trường hợp mắc Covid-19; khoanh vùng và xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thập nhất số mắc và tử vong; giảm thiểu tác động của dịch đến phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội, UBND huyện đã xây dựng phương án phòng, chống dịch trên địa bàn huyện gồm 4 phương án theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Bên cạnh đó, huyện cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong mọi điều kiện, tình huống; huy động toàn hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân cùng vào cuộc để phòng, chống dịch bệnh; thành lập 2 khu cách ly tập trung có công suất hơn 500 giường và 1 cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Đánh giá chung, huyện Lập Thạch đã quyết liệt, chủ động ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết các tình huống trên cơ sở các quy định của pháp luật và hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện. Huy động được mọi nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư đảm bảo tối đa lực lượng để phối hợp với UBND cấp xã, các ngành chức năng triển khai thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch kịp thời ngay từ cơ sở.

Công tác thông tin, tuyên truyền đến từng hộ dân; giám sát chặt chẽ tại cộng đồng đối với các trường hợp tiếp xúc hoặc nghi lây nhiễm tại cơ sở được triển khai sâu rộng đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. Việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đã góp phần tạo sự thống nhất, nhất quán trong chỉ đạo, tạo được niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, điều kiện cơ sở vật chất của các khu cách ly tập trung trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn; cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tự y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của huyện thiếu; phương tiện phục vụ chống dịch đã cũ, thường xuyên hỏng hóc, sửa chữa nhiều lần, không đảm bảo công năng, hiệu quả trong quá trình sử dụng; ý thức khai báo của một số ít người dân chưa cao, còn có tâm lý lo ngại khi phải thực hiện cách ly tập trung…

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng, chống dịch trên địa bàn, huyện Lập Thạch đề nghị tỉnh sớm phân bổ nguồn vắc xin phòng Covid-19 để triển khai tiêm cho các trường hợp theo thứ tự ưu tiên; chỉ đạo Sở Y tế mua sắm tập trung trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc để cấp cho cơ sở điều trị Covid-19 huyện đảm bảo thống nhất tiêu chuẩn, chủng loại, chất lượng; quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí cho địa phương để thực hiện công tác phòng, chống dịch có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu trong đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực phòng, chống dịch của huyện Lập Thạch thời gian qua, nhất là công tác kiểm soát nguồn lây, khoanh vùng, truy vết, cách ly, dập dịch ngay từ ban đầu, từ đó, góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe nhân dân, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo nền tảng đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Các đại biểu cũng thẳng thắn nêu rõ một số mặt còn hạn chế, cần khẩn trương khắc phục để nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng, chống dịch của địa phương. Đặc biệt, cần tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không để phát sinh các tình huống dịch bệnh không đáng có do lỗi chủ quan; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân; chủ động các biện pháp sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra…

vinh phuc pho bi thu thuong truc tinh uy kiem tra thuc hien nhiem vu phong chong dich tai huyen lap thach
Đoàn kiểm tra số 1 đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid -19 của huyện Lập Thạch.

Đánh giá cao tinh thần chủ động, quyết liệt và những giải pháp kịp thời trong công tác phòng, chống dịch của huyện Lập Thạch thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, trong đó, cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ:

Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh. Chú trọng công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn cũng như công dân địa phương đang sinh sống và làm việc tại các vùng dịch trên cả nước.

Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là hoặc hoang mang; chủ động nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản nhân và trách nhiệm với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện tốt công tác phát hiện sớm, quản lý chặt người đến/về từ vùng dịch, người trở về sau khi hết cách ly tại khu cách ly tập trung; công tác khai báo y tế, điều tra truy vết, khoanh vùng, đưa công dân đi cách ly; nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ phòng, chống Covid cộng đồng. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định để kịp thời giải quyết khó khăn.

Triển khai thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn đảm bảo kế hoạch của tỉnh đã giao. Tăng cường công tác kiểm tra đối với các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, tạo tính phòng ngừa, răn đe, giáo dục chung trong cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load