Thứ sáu 26/04/2024 22:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

22:38 | 12/08/2021

(Xây dựng) - Chiều 12/8, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc do đồng chí Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vĩnh Tường.

vinh phuc pho bi thu thuong truc tinh uy kiem tra cong tac phong chong dich covid 19
Đồng chí Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng Đoàn kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường.

Hiện nay, huyện Vĩnh Tường là huyện giáp danh với một số huyện, thị của Thành phố Hà Nội và thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nên nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập rất cao. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, địa phương đã chủ động xây dựng các phương án, kịch bản sẵn sàng đáp ứng yêu cầu cao nhất trong phòng chống dịch.

Đến thời điểm nay, huyện Vĩnh Tường đã đưa 3 cơ sở cách ly tập trung quy mô 1.000 giường bệnh vào hoạt động; thành lập 2 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 công suất 80 giường. Tính từ ngày 22/6 - 10/8, địa phương có 1.959 người từ vùng dịch trở về, trong đó có 869 người về từ Thành phố Hồ Chí Minh. 100% công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế tập trung theo quy định.

vinh phuc pho bi thu thuong truc tinh uy kiem tra cong tac phong chong dich covid 19
Các thành viên Đoàn công tác số 1 đánh giá cao sự chủ động của Vĩnh Tường trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Vĩnh Tường đã xây dựng phương án đáp ứng cấp độ 200 ca bệnh; tiếp tục phát huy hiệu quả 271 Tổ Covid-19 cộng đồng với trên 2.400 thành viên. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương tập trung ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm; phát hiện sớm, cách ly các trường hợp nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly, khoanh vùng, dập dịch có hiệu quả các khu vực có nguy cơ cao. Huy động tốt các nguồn lực xã hội, khơi dậy tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm phòng chống dịch trong nhân dân. Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng hỗ trợ, chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu, bảo đảm mục tiêu kép, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

vinh phuc pho bi thu thuong truc tinh uy kiem tra cong tac phong chong dich covid 19
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi kiểm tra.

Riêng đối với công tác tiêm vắc-xin và hỗ trợ công dân đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đến nay, huyện Vĩnh Tường đã tổ chức 4 đợt tiêm cho 4.728 người, trong đó có 928 người đã tiêm đủ 2 mũi; chuyển xong 23 tấn gạo đến người dân và trong 3 - 5 ngày tới tiếp tục chuyển 20 tấn gạo còn lại.

Ghi nhận huyện Vĩnh Tường đã giữ vững thành quả phòng, chống dịch thời gian qua, nhất là không để xảy ra ca F0 trên địa bàn bằng cách kiểm soát chặt các nguồn lây và là địa phương đi đầu trong hỗ trợ người dân vùng dịch, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu huyện Vĩnh Tường chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin; chủ động trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân trong mọi tình huống. Xây dựng các phương án theo 4 kịch bản, trong đó cần tập trung chuẩn bị các cơ sở cách ly, khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xây dựng các kịch bản phát triển kinh tế ứng phó với tình hình dịch bệnh; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load