Thứ năm 02/05/2024 04:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Phát huy hiệu quả chiến lược “bao vây, khoanh vùng, đón đầu, đánh chặn” trong phòng, chống dịch Covid-19

20:37 | 09/05/2021

(Xây dựng) - Đó là khẳng định của ông Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 chiều 9/5.

vinh phuc phat huy hieu qua chien luoc bao vay khoanh vung don dau danh chan trong phong chong dich covid 19
Toàn cảnh buổi họp báo.

Thông tin nhanh tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Tính từ ngày 30/4 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 34.395 trường hợp được theo dõi, giám sát, trong đó có 2.255 trường hợp F1; 17.195 trường hợp F2; 14.945 trường hợp F3. Trong tổng số 10.689 mẫu xét nghiệm, có 33 mẫu dương tính, 38 mẫu nghi ngờ dương tính, 10.426 mẫu âm tính và 192 mẫu đang chờ kết quả. Hiện toàn tỉnh có 2.123 trường hợp cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế tập trung.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Vĩnh Phúc đã khẩn trương điều tra, rà soát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1, F2 có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 người Trung Quốc và các trường hợp có liên quan mới mắc khác.

Đồng thời, khoanh vùng dịch tễ tất cả các địa điểm đi/đến/qua/ở của các trường hợp mắc Covid-19. Thông báo thông tin cụ thể tất cả các địa điểm của các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn đến các tỉnh, thành phố và tại Vĩnh Phúc để truy vết, cách ly, xét nghiệm sàng lọc những trường hợp có tiếp xúc.

Thông tin thêm và trực tiếp trả lời các câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết: Với quan điểm chỉ đạo là tập trung hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, thần tốc thần tốc trong truy vết, Vĩnh Phúc đã nâng mức độ cảnh báo dịch lên mức nữa và huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Ban Thường Tỉnh ủy thường xuyên ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ và chuyển hướng chiến lược trong phòng chống dịch là “bao vây, khoanh vùng, đón đầu và đánh chặn”.

Hiện tất cả các nhóm đối tượng F0 và nghi ngờ đã được bao vây, khoanh vùng; đồng thời, áp dụng mạnh việc quy trách nhiệm, cá thể hóa trách nhiệm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch. Tỉnh cũng tăng số lượng các cơ sở cách ly từ 4 cơ sở lên 19 cơ sở với công suất trên 6.000 giường; tăng quy mô và khả năng hoạt động của bệnh viện dã chiến; tăng khả năng xét nghiệm lên gấp 5 lần, thực hiện tối thiểu 5.000 mẫu xét nghiệm/ngày; mở rộng xét nghiệm đến đối tượng F2 và các đối tượng nghi ngờ.

Cùng với đó, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế tư nhân đầu tư mua thêm máy xét nghiệm, xe cứu thương. Chỉ đạo tất cả các bệnh viện trên địa bàn mở rộng công suất hoạt động, sẵn sàng đón bệnh nhân đến khám, điều trị; hiện tỉnh đã triển khai mua thêm 7 xe cứu thương phục vụ phòng chống dịch.

Liên quan đến việc xử lý các vi phạm của quán bar karaoke Sunny, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết: Tỉnh sẽ khách quan, công minh, xử lý nghiêm các vi phạm. Hiện thành phố Phúc Yên đã thu hồi Giấy phép kinh doanh của cơ sở này. UBND tỉnh giao Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ các clip nhạy cảm đang được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội xem có liên quan đến quán karaoke Sunny hay không.

Đối với các câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc tiêm vắc xin, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết: Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch số 107 trong đó đã xây dựng kịch bản rõ ràng trong trường hợp có dịch và trường hợp không có dịch. Còn với việc tiêm vắc xin, đến thời điểm này, tỉnh đã được Bộ Y tế phân bổ 6.200 liều vắc xin và đã hoàn thành việc tiêm cho 97% đối tượng được ưu tiên; Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã đồng ý về chủ trương mua vắc xin tiêm cho toàn dân.

Để người dân và cơ quan báo chí kịp thời theo dõi các thông tin về nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và vị trí trên bản đồ tỉnh Vĩnh Phúc của các điểm cách ly tập trung, khu vực nhà bệnh nhân, nơi bệnh nhân đến trong vòng 14 ngày, nơi bệnh nhân đến đã qua 14 ngày, các bệnh viện và cơ sở ý tế, các khu vực phong tỏa và cách ly y tế, các chốt kiểm soát dịch, Công ty Cổ phần thương mại tài chính Sao Mai tài trợ cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc “Phần mềm Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc” và được Sở Thông tin và Truyền thông vận hành hoạt động tại địa chỉ: https://covidmaps.vinhphuc.gov.vn

Hiện nay trên bản đồ đã được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế cập nhật dữ liệu: Danh sách các bệnh nhân F0, người thuộc diện cách ly F1 và thông tin các điểm cách ly tập trung, khu vực nhà bệnh nhân, nơi bệnh nhân đến trong vòng 14 ngày, nơi bệnh nhân đến đã qua 14 ngày, các bệnh viện và cơ sở ý tế, các khu vực phong tỏa và cách ly y tế, các chốt kiểm soát dịch. Các thông tin trên hàng ngày sẽ được cập nhật bổ sung để phục vụ các cơ quan, đơn vị và người dân trong tỉnh theo dõi.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra khỏi đô thị

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định 1671/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra khỏi đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.

    23:12 | 29/04/2024
  • Bình Định: Điện về làng, thắp sáng những ước mơ

    (Xây dựng) – Sau gần 50 năm phải sống trong cảnh thắp đèn dầu mỗi đêm, hơn 70 hộ dân của làng Canh Giao, huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi điện lưới quốc gia về làng. Giấc mơ về một vùng cao được thắp sáng lung linh ánh điện, con trẻ được học hành dưới “ánh sáng của tương lai” đã trở thành hiện thực.

    23:10 | 29/04/2024
  • Nắng nóng gay gắt làm đảo lộn kế hoạch của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5

    Thời tiết nắng nóng kéo dài trong đợt nghỉ lễ khiến kế hoạch giải trí của nhiều gia đình trong dịp lễ 30/4-1/5 bị đảo lộn, họ quyết định trú chân tại Hà Nội thay vì đi chơi xa.

    22:45 | 29/04/2024
  • "Phấn đấu thông toàn tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025"

    Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.

    22:40 | 29/04/2024
  • Hưng Yên: Khi ý Đảng hợp lòng dân

    (Xây dựng) - Giải phóng mặt bằng phần đất nghĩa địa vốn là công việc khó nhất trong công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 qua xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thế nhưng bằng cách tuyên truyền, vận động hợp lòng người, nhân dân thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở đã đồng lòng di chuyển mồ mả tổ tiên từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới, bàn giao toàn bộ diện tích cho đơn vị thi công trong một thời gian rất ngắn.

    10:18 | 29/04/2024
  • Bình Dương: Hỏa hoạn lớn ở xưởng pallet gỗ, huy động 7 xe chữa cháy dập lửa

    7 xe chữa cháy, 1 xe Robot, 1 xe chỉ huy, 47 cán bộ, chiến sỹ đã nỗ lực khống chế đám cháy lớn tại xưởng pallet gỗ ngoài trời rộng khoảng 400m2 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Thành Trung.

    08:35 | 29/04/2024
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load