Thứ năm 28/03/2024 18:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

11:46 | 13/09/2021

(Xây dựng) – Từ 0h ngày 13/9, Vĩnh Phúc cho phép nới lỏng một số quy định phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với phương châm “Phòng dịch là cơ bản, chống dịch là quyết liệt, tháo gỡ khó khăn để phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách”.

vinh phuc noi long mot so bien phap phong chong dich covid 19 trong tinh hinh moi
Từ 0h ngày 13/9, một số hoạt động dịch vụ được phép hoạt động trở lại.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh trên cả nước nhất là ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, từ ngày 31/7/2021 đến nay, đã qua 42 ngày trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng; tính từ ngày 19/8/2021 đến nay đã có 24 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới.

Nhưng vì lợi ích của nhân dân và xu thế phát triển của xã hội, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định “mở cửa”, nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới (có điều kiện kèm theo).

Theo đó, từ 0h ngày 13/9 cho đến khi có thông báo mới, Vĩnh Phúc sẽ không tập trung quá 10 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và khi thực hiện các hoạt động thể thao ngoài trời. Yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người khi tiếp xúc. Các hoạt động dịch vụ được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Cho phép mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch nhưng hoạt động không quá 50% công suất và chỉ đón, phục vụ khách trong tỉnh. Các sân golf, cơ sở kinh doanh luyện tập thể dục thể thao trong nhà được hoạt động trở lại; các nhà hàng, quán ăn được phép hoạt động trở lại nhưng không phục vụ đồ uống có cồn, không quá 50% công suất, không quá 20 người/1 phòng và đóng cửa trước 22h hàng ngày.

Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách nội địa chỉ được phép sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách. Lái xe, phụ xe thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/1 lần...

Các cơ sở lưu trú được mở cửa nhưng không được cung cấp dịch vụ karaoke, massage; dịch vụ spa, gội đầu, chăm sóc sức khỏe được phép mở cửa nhưng không được phép hoạt động quá 50% công suất và phải thực hiện xét nghiệm tầm soát nguy cơ trên diện rộng tối thiểu 14 ngày/lần đối với người trực tiếp phục vụ khách.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục cho dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, các cơ sở karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử, vũ trường, bể bơi, quán bar, các hoạt động lễ hội, nghi lễ, tôn giáo, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, sự kiện tập trung đông người, các quán bia, rượu phục vụ tại chỗ.

Tuy nhiên, nới lỏng không có nghĩa là tháo bỏ những quy định, ràng buộc cần thiết mà nới lỏng trong phạm vi cho phép, có điều kiện kèm theo. Tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác với dịch bệnh, đề phòng các nguy cơ bùng phát ổ dịch mới để bảo vệ những thành quả chống dịch suốt thời gian qua của địa phương.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load