Chủ nhật 28/04/2024 15:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Nhiều tuyến đường ở thành phố Vĩnh Yên ngập sau trận mưa lớn

11:33 | 12/08/2023

(Xây dựng) - Trận mưa lớn kéo dài 2h trong chiều 11/8/2023 đã làm cho nhiều tuyến đường của thành phố Vĩnh Yên ngập sâu trong nước, ảnh hưởng đến giao thông.

Vĩnh Phúc: Nhiều tuyến đường ở thành phố Vĩnh Yên ngập sau trận mưa lớn
Nhiều tuyến đường ngập sâu, có vị trí ngập sâu từ 40-50cm.

Theo đó, trên các tuyến phố Nguyễn Tất Thành, Chu Văn An, Mê Linh, Tôn Đức Thắng bị ngập sâu trong nước, có vị trí ngập sâu từ 40-50cm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại và sinh hoạt của người sinh sống trên các tuyến phố. Theo chia sẻ của một người dân trên đường Nguyễn Tất Thành: Đây là trận mưa to, lượng nước lớn, kéo dài từ đầu năm đến nay.

Để khắc phục, đơn vị môi trường và dịch vụ đô thị Vĩnh Yên đã huy động các nhân viên trực tại các điểm ngập cục bộ thực hiện việc tiêu thoát nước, thu dọn rác thải để thông luồng nước thoát.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Vĩnh Yên đã phối hợp với lực lượng an ninh trật tự của phường Khai Quang, phường Liên Bảo… các khu phố tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dẫn người dân đi lại để đảm bảo an toàn. Đến 16h cùng ngày, nước bắt đầu rút ở hầu hết các tuyến đường bị ngập, giúp người dân đi lại dễ hơn.

Những năm gần đây, tình trạng ngập lụt sau những trận mưa to ở các tuyến đường trên thành phố Vĩnh Yên diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân chính là do: Công tác quy hoạch yếu kém, chất lượng các công trình chưa đảm bảo, chưa có tính đồng bộ, rác thải sinh hoạt chưa được xử lý tốt…

Để xử lý ngập úng cục bộ vào mùa mưa bão, tiêu thoát nước được nhanh chóng, tạo điều kiện cho người và phương tiện tham gia giao thông, năm 2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã phê duyệt dự án xử lý ngập úng cục bộ trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên với tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng, gồm 3 điểm: Điểm thứ nhất: Đoạn từ đường Bà Triệu đến đường Chu Văn An đầu tư xây dựng hệ thống cống thoát nước với chiều dài 561m. Điểm thứ hai: Xử lý ngập úng trên Quốc lộ 2 (khu vực siêu thị Go) xây dựng hệ thống cống thoát nước với chiều dài 476m. Điểm thứ 3: Xử lý ngập úng trên đường Mê Linh (khu vực Trạm đăng kiểm xe cơ giới Vĩnh Phúc) với chiều dài 486m. Đồng thời, hoàn trả lại mặt bằng đường Quốc lộ 2 sau khi xây dựng hệ thống thoát nước.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load