Thứ sáu 26/04/2024 23:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo để thành phố Vĩnh Yên xứng đáng là đô thị trung tâm của tỉnh

09:36 | 12/05/2023

(Xây dựng) – Chiều 11/5, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI và Nghị quyết số 07 ngày 12/6/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Vĩnh Phúc: Nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo để thành phố Vĩnh Yên xứng đáng là đô thị trung tâm của tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên nhấn mạnh: Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, nghiêm túc xây dựng, ban hành các văn bản để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 và các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh.

Đảng bộ thành phố đã bám sát 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm với 26 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; 7 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố để thực hiện các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII được chú trọng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó, góp phần tiếp tục xây dựng Đảng bộ thành phố vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức; kế thừa và phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực cấp ủy từ thành phố đến cơ sở; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ thành phố tới xã, phường trung thực, bản lĩnh, giỏi chuyên môn, có khả năng hội nhập, cầu thị, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Vượt qua khó khăn, thách thức, thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện thành công hầu hết các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Kinh tế thành phố luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, quy mô không ngừng được nâng lên; tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 của thành phố là 11,6%, đến năm 2022 tăng lên 15,1%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp và xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông – lâm - thủy sản.

Hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đầu tư, nâng cấp từng bước theo hướng hiện đại, diện mạo đô thị có nhiều khởi sắc; quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; các đối tượng chính sách xã hội, hộ nghèo được quan tâm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền được nâng lên; nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từng bước được đổi mới.

Tại hội nghị, Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên cùng các đại biểu đã phát biểu, làm rõ những đột phá trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Để tiếp tục thực hiện thành công các nghị quyết, hướng đến hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I, cơ bản trở thành đô thị xanh và từng bước xây dựng thành phố thông minh, hài hòa với thiên nhiên, phù hợp với quy hoạch của tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố kiến nghị, đề xuất với tỉnh các nội dung liên quan tới công tác xây dựng Đảng, tổ chức bộ máy và phát triển kinh tế - xã hội.

Đánh giá cao các kết quả thành phố Vĩnh Yên đã đạt được trong thực hiện các nghị quyết, các đại biểu trong Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như công tác xây dựng Đảng ở cơ sở chưa có nhiều chuyển biến; việc triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết còn chậm; công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng của thành phố còn nhỏ lẻ, manh mún; ách tắc giao thông, ngập úng chưa được khắc phục; vi phạm trật tự xây dựng, đất đai, môi trường có chiều hướng gia tăng…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên, công tác phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; nhất là trong quy hoạch phát triển hoạt động hệ thống các chợ, công tác quản lý đô thị, xử lý vi phạm đất đai, thu ngân sách trên địa bàn, giải ngân vốn đầu tư công…

Đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên cần thẳng thắn nhìn nhận, rà soát lại và sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc; tăng cường công tác xây dựng Đảng, nhất là trong tổ chức kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII.

Bên cạnh đó, cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; nghiên cứu lại chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; tập trung triển khai các giải pháp khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch trên địa bàn.

Vĩnh Phúc: Nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo để thành phố Vĩnh Yên xứng đáng là đô thị trung tâm của tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu thành phố Vĩnh Yên hoàn thành công tác đầu tư xây lắp một số dự án trọng điểm trong năm 2023 và hoàn thành phê duyệt một số dự án trong quý III/2023; phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát các khu đô thị trên địa bàn.

Đối với lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, thành phố tiếp tục thực hiện theo các nghị quyết của tỉnh đã có. Thành phố cũng cần xem xét, nghiên cứu về công tác tổ chức cán bộ. Các đồng chí Thường trực Thành ủy cần sâu sát trong công việc, có kế hoạch cụ thể về các lĩnh vực được phân công phụ trách. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét thay đổi vị trí công tác đối với các đồng chí không đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng yêu cầu các Sở, ngành tập trung rà soát, nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch của thành phố Vĩnh Yên.

Sau buổi làm với đoàn công tác, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên cần nghiêm túc đánh giá, nhìn nhận lại toàn bộ những vấn đề đã được nêu, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đưa thành phố tiếp tục phát triển, xứng đáng là đô thị trung tâm của tỉnh.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load