Thứ sáu 26/04/2024 13:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Lực lượng cảnh sát giao thông xuyên đêm xử lý xe cơi nới, quá trọng tải

14:40 | 06/08/2022

(Xây dựng) - Hơn 1 tháng tiến hành xử lý xe quá khổ, quá tải tại địa bàn, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xử phạt gần 500 trường hợp vi phạm với số tiền nộp phạt lên đến hơn 2,6 tỷ đồng.

vinh phuc luc luong canh sat giao thong xuyen dem xu ly xe coi noi qua trong tai
Các chủ phương tiện giao thông tự giác cắt bỏ phần vi phạm kích thước thùng xe.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an tỉnh Vĩnh Phúc về thực hiện đợt cao điểm từ 20/6-20/9/2022 kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm giao thông với mục tiêu chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, kéo giảm tai nạn giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT- Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng các kế hoạch để kiểm tra và xử lý các vi phạm.

Theo đó, Phòng CSGT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bố trí hơn 1.600 tổ tuần tra, với hơn 8.000 lượt cán bộ chiến sỹ tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo khép kín tuyến, địa bàn. Với mục tiêu quyết liệt triển khai thực hiện kiểm soát trọng tải phương tiện bằng nhiều giải pháp, duy trì sử dụng bộ cân điện tử kết hợp với hoạt động của trạm kiểm tra lưu động trên các tuyến giao thông, nhất là các quốc lộ trọng điểm liên tục 24 giờ/ngày và 7 ngày/tuần.

Đặc biệt, lực lượng CSGT đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm lỗi quá tải, thay đổi kích thước, hình dáng của thành, thùng xe...; tăng cường tuần tra, xử lý các xe ôtô tránh, vượt trạm kiểm tra tải trọng xe. Cụ thể, lực lượng CSGT tỉnh lập các chốt kiểm soát ở các tuyến đường giáp ranh vào tỉnh, phát hiện xử lý ngay các xe vi phạm từ ngoài tỉnh xâm nhập vào và bịt không để các xe vi phạm trong tỉnh đi sang các địa phương khác. Cùng với đó, lực lượng CSGT các huyện, thành phố sẽ tập trung xử lý vi phạm trong nội thành, nội huyện.

Theo báo cáo của Phòng CSGT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc, sau hơn 1 tháng ra quân (từ 30/6-3/8), đơn vị đã tổ kiểm tra, xử lý 499 trường hợp vi phạm về tải trọng, tương ứng mức phạt hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó tạm giữ 37 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe và giấy chứng nhận kiểm định có thời hạn hơn 300 trường hợp. Đã yêu cầu và thực hiện hạ tải 225 trường hợp; vận động tự tháo, cắt thùng xe gần 120 trường hợp và cưỡng chế tháo, cắt thùng xe gần 100 trường hợp.

Trung tá Nguyễn Mạnh Lợi - Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Quan điểm của lực lượng CSGT Vĩnh Phúc là "không có vùng cấm", "không có ngoại lệ" trong phát hiện, xử lý vi phạm xe cơi nới, quá khổ, quá tải. Đối với các trường hợp vi phạm, đơn vị đã cương quyết xử lý nghiêm minh, không có nể nang, bảo đảm tính răn đe và giáo dục cao trong cộng đồng. Sau khi xử lý, bắt buộc các lái xe, chủ xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải cắt bỏ phần thành thùng cơi nới, khắc phục lại hiện trạng ban đầu.

vinh phuc luc luong canh sat giao thong xuyen dem xu ly xe coi noi qua trong tai
Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát, xử lý các xe vi phạm trọng tải, cơi nới thùng xe.

“Việc chủ phương tiện, tài xế tự giác cắt bỏ phần cơi nới thành thùng sai quy định được xem là một trong những biện pháp góp phần đảm bảo việc xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải trọng được thực hiện triệt để, lâu dài. Vì vậy, song song với công tác trực tiếp kiểm soát trên các tuyến, lực lượng CSGT đã đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân, nâng cao nhận thức của lái xe, chủ doanh nghiệp vận tải nhằm nâng cao tính tự giác khi tham gia giao thông, vừa tránh bị xử phạt và vừa đảm bảo an toàn cho chính bản thân; kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng”, Trung tá Nguyễn Mạnh Lợi cho biết thêm.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, kết hợp từ công tác vận động, tuyên truyền chủ phương tiện, tài xế chấp hành trong quá trình chuyên chở hàng hóa tới việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các tuyến đường lâu nay thường diễn ra tình trạng phương tiện chở vật liệu xây dựng vi phạm tải trọng đã giảm hẳn.

Thời gian tới, nhằm ngăn chặn kịp thời các xe chở hàng quá trọng tải, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục thực hiện chuyên đề này thường xuyên, liên tục. Tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm. Trong đó tập trung kiểm tra, xử lý tại các khu vực gần bến bãi tập kết, mỏ khai thác, nơi tập kết hàng hóa, các tuyến đường có nhiều phương tiện vận tải hàng hóa. Yêu cầu chủ các mỏ khai thác bố trí xe tưới nước mặt đường nhằm giảm thiểu bụi trong quá trình vận chuyển.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

    Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

    09:37 | 26/04/2024
  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

    08:26 | 26/04/2024
  • Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt, xảy ra mưa dông vào chiều tối

    Ngày 26/4, Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 32-35 độ C; Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

    08:20 | 26/04/2024
  • Lai Châu: Chập điện gây hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ một ngôi nhà sàn

    Công an tỉnh Lai Châu đã huy động 4 xe cứu hỏa tham gia chữa cháy nhưng do vị trí cháy ở xa nên khi lực lượng chức năng tới hiện trường đám cháy đã bùng phát mạnh và lan ra toàn bộ căn nhà.

    08:16 | 26/04/2024
  • Hà Tĩnh: Chủ động phòng, chống cháy rừng trong cao điểm nắng nóng

    (Xây dựng) - Vào mùa hè, thời tiết tại Hà Tĩnh rất khắc nghiệt, xuất hiện nhiều đợt nắng nóng kéo dài kèm theo gió phơn Tây Nam, nhiệt độ trung bình có thể lên tới 38 - 40 độ C, nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Các phương án, kế hoạch bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) đã được các đơn vị, địa phương triển khai bài bản.

    08:04 | 26/04/2024
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

    20:38 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

    20:34 | 25/04/2024
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

    20:20 | 25/04/2024
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

    20:06 | 25/04/2024
  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

    19:51 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load