Thứ năm 18/04/2024 23:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Lập 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh

17:39 | 16/07/2021

(Xây dựng) - Ngày 16/7, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 1940 về việc thành lập 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh.

vinh phuc lap 9 chot kiem soat dich covid 19 tren cac tuyen duong trong yeu vao dia ban tinh
Vĩnh Phúc thiết lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đối với các phương tiện vào địa bàn.

Theo quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tổng số nhân lực huy động làm việc tại 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 là 185 người. Trong đó, Công an 84 người, Quân sự 33, Y tế 57, Thanh tra giao thông 11 người. Thời gian thực hiện từ 12h ngày 16/7 đến khi có thông báo mới.

Vị trí các chốt cụ thể là:

Chốt 1: Đầu cầu Xuân Phương, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên.

Chốt 2: Trạm thu phí đầu đường 100 tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên.

Chốt 3: Đầu cầu Vĩnh Thịnh, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường.

Chốt 4: Vòng xuyến đầu cầu Hạc Trì, xã Bồ Sao, huyện Vĩnh Tường.

Chốt 5: Khu vực giáp ranh giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Vĩnh Phúc trên tuyến Quốc lộ 2C thuộc xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch.

Chốt 6: Điểm xuống Nút giao IC6 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận xã Văn Quán, huyện Lập Thạch.

Chốt 7: Điểm xuống Nút giao IC4 cao tốc Nội Bài – Lào Cai thuộc địa phận xã Kim Long, huyện Tam Dương.

Chốt 8: Điểm xuống Nút giao IC3 cao tốc Nội Bài – Lào Cai thuộc địa phận xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Chốt 9: Đường đi Thái Nguyên qua Đèo Nhe tại xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên.

Quyết định cũng giao nhiệm vụ cho lực lượng Công an, Quân sự, Thanh tra giao thông chủ trì kiểm tra, kiểm soát phương tiện giao thông vào địa bàn tỉnh 24/24 giờ hằng ngày, trọng tâm là từ 7h30 đến 22h. Tập trung vào các loại phương tiện chở khách như: Xe ca, xe buýt, xe taxi, xe con, xe chở công nhân, đặc biệt là các phương tiện đi từ/đi qua các địa phương đang có dịch đến địa bàn tỉnh.

Lực lượng Y tế kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của những người đi từ/đi qua các địa phương đang có dịch đến địa bàn tỉnh đảm bảo có kết quả trong vòng 3 ngày. Nếu trường hợp không có kết quả xét nghiệm hoặc quá thời gian 3 ngày thì yêu cầu lái xe và những người không đảm bảo quay lại và không được phép vào tỉnh.

Ngoài 9 chốt trên, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo Trung tâm y tế và Công an các huyện, thành phố tham mưu cho Chủ tịch UBND – Trưởng Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố khảo sát, đánh giá tình hình dịch bệnh tại khu vực giáp ranh, lưu lượng phương tiện, sự di chuyển của người dân từ các tỉnh lân cận vào Vĩnh Phúc để quyết định thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên các tuyến giao thông nối giữa Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc. Tính đến 15h ngày 15/7, toàn tỉnh ghi nhận 103 ca mắc Covid-19. Tính từ ngày 5/6 đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Cả 11 trường hợp mắc Covid-19 mới phát sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 7/7 đến nay đều là các trường hợp mắc Covid-19 xâm nhập từ Thành phố Hồ Chí Minh và được cách ly y tế tập trung ngay sau khi di chuyển về tỉnh Vĩnh Phúc.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load