Chủ nhật 08/09/2024 04:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Vĩnh Phúc: Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống bão số 3 ngay trong đêm

15:06 | 07/09/2024

(Xây dựng) – Tối 6/9, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) xảy ra mưa lớn, cây cối gãy đổ, mất điện toàn thành phố, lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã trực tiếp cùng một số phòng chức năng của thành phố đi kiểm tra công tác phòng, chống bão trên địa bàn thành phố.

Vĩnh Phúc: Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống bão số 3 ngay trong đêm
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết chỉ đạo xử lý cây đổ tại đường Kim Ngọc.

Chủ động ứng phó với siêu bão số 3, thực hiện sự chỉ đạo từ Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai; chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng như chỉ đạo của Thành ủy Vĩnh Yên, UBND thành phố đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án xử lý mọi tình huống trước, trong và sau cơn bão đi qua; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, phường tăng cường các biện pháp, chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”, trọng tâm là đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong chiều tối 6/9 (khoảng 18h30 - 20h00), trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã có mưa giông, mặc dù lượng mưa không lớn (15 - 20mm). Tuy nhiên trận mưa đi qua kèm theo những cơn giông giật mạnh, tại nhiều tuyến đường của thành phố nhiều cây cối bị gãy, đổ vào các vị trí cột điện và dây điện, gây mất điện diện rộng.

Vĩnh Phúc: Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống bão số 3 ngay trong đêm
Các lực lượng tham gia cắt và di chuyển cây đổ, tránh ách tắc giao thông.

Ngay sau khi nắm bắt tình hình, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Vĩnh Yên, trực tiếp là Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo xử lý nhanh, kịp thời khắc phục hậu quả. Lãnh đạo các xã, phường và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã, phường đã chủ động các phương án để ứng phó kịp thời. Do đó, tại các vị trí cây đổ trên các tuyến đường đều được xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn, giao thông thông suốt, tránh ách tắc, ngập úng cục bộ. Đối với những cây to bị đổ, thành phố chỉ đạo chậm nhất trong ngày 7/9 sẽ phải xử lý xong.

Đặc biệt, sau khi xử lý các vị trí cây đổ, cột đổ, ngành chức năng đã đặt biển cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông để các phương tiện tham gia giao thông chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông.

Vĩnh Phúc: Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống bão số 3 ngay trong đêm
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết đã động viên cán bộ, chiến sỹ Công an làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.

Tại các tuyến đường ngập úng cục bộ, phương án đảm bảo an toàn giao thông được triển khai. Lãnh đạo các xã, phường và cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an thành phố, cán bộ các đơn vị, các địa phương liên quan đều túc trực, hướng dẫn phân luồng giao thông.

Tại tuyến đường Tôn Đức Thắng - điểm bị ngập úng cục bộ do mưa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết đã động viên cán bộ, chiến sỹ Công an làm nhiệm vụ phân luồng giao thông.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra tại các tuyến đường Kim Ngọc, Tôn Đức Thắng, Ngô Gia Tự và đã trực tiếp chỉ đạo việc xử lý cây đổ, cột đổ tại một số tuyến đường.

Vĩnh Phúc: Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống bão số 3 ngay trong đêm
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết đã kiểm tra việc xử lý, khắc phục hậu quả cây đổ vào Trạm biến áp Bảo Sơn 2 (phường Liên Bảo).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết đã kiểm tra việc xử lý, khắc phục hậu quả cây đổ vào Trạm biến áp Bảo Sơn 2 (phường Liên Bảo) và kiểm tra một số công trình, dự án đang thi công. Qua kiểm tra công trình, dự án đang thi công đã được căng dây cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông...

Trước những ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra, người dân cần nâng cao ý thức phòng chống bão, kịp thời theo dõi các bản tin dự báo thời tiết và khuyến cáo phòng chống bão từ chính quyền địa phương và trên các phương tiên thông tin đại chúng, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Tuệ An – An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nhân viên Viettel được đặc cách trở thành quân nhân chuyên nghiệp vì hành động cứu người lúc thiên tai

    (Xây dựng) – Ngày 6/9, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.

    17:26 | 07/09/2024
  • Thái Nguyên: Xem xét trách nhiệm người đứng đầu lơ là, chủ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống bão lũ

    (Xây dựng) – Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trong việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 năm 2024 đang diễn ra nhằm đảm bảo giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

    15:09 | 07/09/2024
  • Thái Nguyên: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) – Với những đột phá về hạ tầng giao thông trong những năm gần đây, diện mạo của tỉnh Thái Nguyên đã có những chuyển biến mạnh mẽ, nhiều dự án giao thông trọng điểm của tỉnh được nhanh chóng triển khai, hoàn thiện về hạ tầng. Đó chính là động lực để tỉnh phấn đấu sớm trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

    14:34 | 07/09/2024
  • Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng nỗ lực về đích

    (Xây dựng) - Những ngày này, không khí làm việc trên các công trường thuộc dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng luôn hối hả. Các đơn vị đang dốc toàn lực đẩy nhanh tiến độ, nhằm đưa dự án về đích, tạo đà thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển…

    11:11 | 07/09/2024
  • Trước giờ bão số 3 đổ bộ, Nam Định di dời hơn 1.000 người ra khỏi chung cư cũ

    Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã yêu cầu 476 hộ dân với hơn 1.000 nhân khẩu di chuyển ra khỏi chung cư cũ ở Nam Định.

    11:06 | 07/09/2024
  • Ông Nguyễn Huy Dũng được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên

    (Xây dựng) – Chiều 6/9, tại Kỳ họp chuyên đề, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thực hiện quy trình bầu Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

    08:56 | 07/09/2024
  • Hà Nội: Phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường LK54

    (Xây dựng) - Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4603/QĐ-UBND ngày 04/9/2024 về việc phê duyệt phương án tuyến, vị trí tuyến đường LK54, từ khu tái định cư phục vụ công tác GPMB cầu Nhật Tân, đường 5 kéo dài và các dự án phát triển đô thị đến đường LK53, tỷ lệ 1/500.

    08:54 | 07/09/2024
  • Bình Dương: 10.000 tỷ đồng “tín dụng xanh” đầu tư cho phát triển hạ tầng đô thị

    (Xây dựng) – Chiều 6/9, Công ty Cổ phần – Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) nhằm khai thác tối đa thế mạnh mỗi bên.

    08:46 | 07/09/2024
  • Bài 2: Nước thải trong khu công nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện, Quảng Ninh có 9 dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, 8 KCN đã đi vào sản xuất; và đã có Hệ thống xử lý nước thải tập trung phù hợp quy hoạch phân khu. 6 KCN đã xây dựng và vận hành trạm xử lý nước, có hệ thống quan trắc nước thải tự động truyền dữ liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường để quản lý nguồn nước sau xử lý xả thải ra môi trường.

    08:44 | 07/09/2024
  • Hà Nội ban hành quy định tháo gỡ cho công tác giải phóng mặt bằng

    (Xây dựng) - Ngày 6/9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 56/2024/QĐ-UBND quy định một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất làm dự án. Quyết định này được kỳ vọng tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người dân bị thu hồi đất.

    08:40 | 07/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load