Thứ sáu 29/03/2024 03:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác xử lý các công trình vi phạm Luật Đất đai ở thị trấn Tam Đảo

16:15 | 12/04/2023

(Xây dựng) - Để nắm rõ thực tế công tác xử lý các công trình vi phạm đất đai tại thị trấn Tam Đảo, mới đây, ông Đinh Văn Mười – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo đã trực tiếp đi kiểm tra công tác xử lý vi phạm các công trình vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn thị trấn Tam Đảo.

Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác xử lý các công trình vi phạm Luật Đất đai ở thị trấn Tam Đảo
Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Đinh Văn Mười trực tiếp đi kiểm tra công tác xử lý vi phạm các công trình vi phạm Luật Đất đai tại khu vực đường xuống Thác Bạc.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy – UBND tỉnh, thời gian qua, Huyện ủy – UBND huyện Tam Đảo đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai các giải pháp để phối hợp với các địa phương trong việc giải quyết xử lý các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn toàn huyện, nhất là tại thị trấn Tam Đảo.

Theo báo cáo của UBND thị trấn Tam Đảo, trong những ngày vừa qua, UBND thị trấn Tam Đảo đã huy động tối đa lực lượng thực hiện tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các hộ dân ở khu vực đường xuống Thác Bạc thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm Luật Đất đai trả lại mặt bằng để huyện, thị trấn thực hiện đầu tư cải tạo công trình đường xuống Thác Bạc.

Thị trấn Tam Đảo đã nỗ lực huy động mọi nguồn lực, phấn đấu đến hết tháng 4/2023 sẽ tuyên truyền, vận động các hộ dân tháo dỡ các công trình vi phạm, bàn giao mặt bằng để xây dựng địa điểm Thác Bạc thành điểm đến hấp dẫn với du khách. Tính đến ngày 10/04/2023, đã có 5 hộ dân đồng thuận tự tháo dỡ các công trình vi phạm trả lại mặt bằng.

Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác xử lý các công trình vi phạm Luật Đất đai ở thị trấn Tam Đảo
Chủ tịch UBND huyện tuyên truyền tới các hộ dân thực hiện đồng thuận tháo dỡ các công trình vi phạm.

Ông Trần Văn Khương – Tổ dân phố 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo chia sẻ: Là hộ dân đã sinh sống trên địa bàn thị trấn Tam Đảo hơn 20 năm, đã thực hiện mượn đất của thị trấn tại khu vực đường xuống Thác Bạc để làm kinh doanh. Đến nay, sau khi thị trấn có chủ trương thu hồi các diện tích đất trên để thực hiện đầu tư công trình, gia đình ông đã đồng tình tự tháo dỡ các công trình trả lại mặt bằng cho UBND thị trấn.

Sau khi kiểm tra các khu vực tháo dỡ các công trình vi phạm ở đường xuống Thác Bạc, cũng như một số khu vực khác trên địa bàn thị trấn Tam Đảo, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền thị trấn trong việc thực hiện tháo dỡ các công trình vi phạm. Tuy nhiên, để đảm bảo kế hoạch, tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Đảng ủy, UBND thị trấn Tam Đảo tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để tạo sự đồng thuận trong nhân dân, quyết liệt xử lý và tháo dỡ triệt để các công trình vi phạm luật đất đai ở khu vực Thác Bạc cũng như các khu vực khác.

Vĩnh Phúc: Kiểm tra công tác xử lý các công trình vi phạm Luật Đất đai ở thị trấn Tam Đảo
Một số hộ dân đồng thuận tự tháo dỡ công trình vi phạm trả lại đất cho thị trấn thực hiện dự án.

Đoàn kiểm tra của huyện, một số phòng, ban chuyên môn của huyện tích cực phối hợp với UBND thị trấn tiến hành rà soát, tổng kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn thị trấn Tam Đảo nhằm kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quy hoạch mà từ trước đến nay mà chưa được cấp có thẩm quyền xử lý. Từ đó, xây dựng kế hoạch xử lý, biện pháp xử lý trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp cố tình vi phạm có hành vi chậm triển khai, chống đối.

Đảng ủy chỉ đạo UBND thị trấn thực hiện ký cam kết với từng hộ dân, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn về cam kết không vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng. Nếu tổ dân phố để phát sinh các trường hợp vi phạm mới mà không phát hiện, báo cấp chính quyền ngăn chặn kịp thời thì xem xét xử lý trách nhiệm tổ trưởng tổ dân phố. Trong quá trình xử lý các công trình vi phạm, UBND thị trấn cũng kịp thời giải quyết, phối hợp giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của người dân để tạo đồng thuận trong xã hội. Tất cả vì mục tiêu xây dựng cảnh quan môi trường khu du lịch quốc gia ngày càng đồng bộ, hiện đại, luôn xanh, sạch, đẹp và giữ vững danh hiệu thị trấn Tam Đảo là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load