Thứ năm 25/04/2024 15:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Khánh thành tượng đài Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân

08:56 | 17/01/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với huyện Vĩnh Tường tổ chức Lễ khánh thành Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân.

vinh phuc khanh thanh tuong dai anh hung liet sy nguyen viet xuan
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân.

Năm 2014, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh làm chủ đầu tư, Dự án xây dựng công trình tượng đài Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân, đặt tại trung tâm hành chính huyện Vĩnh Tường. Công trình có tổng diện tích khoảng 6.000m2, giá trị dự toán ban đầu gần 915 triệu đồng, trong đó, ngân sách tỉnh đầu tư 150 triệu đồng, còn lại là nguồn xã hội hóa.

Công trình được khởi công xây dựng năm 2015 có chiều cao 9m, trong đó, chiều cao của tượng là 6,5m, chiều cao chân đế là 2,5m. Đây là công trình có ý nghĩa chính trị, lịch sử, nhân văn sâu sắc; là biểu tượng cho ý chí quật cường của tinh thần xung kích, quyết tâm của thế hệ trẻ và con người Vĩnh Tường. Đồng thời, đây cũng là nơi sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí, tham quan du lịch, quảng bá hình ảnh địa phương, giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân sinh ngày 20/01/1933, mất ngày 18/11/1964 là người con ưu tú của quê hương Vĩnh Phúc, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Tiếng hô vang dõng dạc “Nhằm thẳng quân thù mà bắn!” của anh đã trở thành khẩu hiệu khích lệ tinh thần chiến đấu của quân và dân ta trên khắp các mặt trận. Công trình Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân được xây dựng nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Vĩnh Phúc đối với Anh.

vinh phuc khanh thanh tuong dai anh hung liet sy nguyen viet xuan
20 học sinh nhận Giải thưởng Nguyễn Viết Xuân.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao “Giải thưởng Nguyễn Viết Xuân” cho 20 đội viên, đoàn viên tiêu biểu trong học tập, lao động đến từ các trường 3 trường Tiểu học, THCS, THPT Nguyễn Viết Xuân.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load