Thứ sáu 29/03/2024 01:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên được điều trị thành công tại cơ sở y tế tuyến huyện

20:06 | 18/02/2020

(Xây dựng) - Chiều 18/02, hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã xuất viện, đây là hai bệnh nhân đầu tiên được chữa khỏi tại cơ sở y tế tuyến huyện.

vinh phuc hai benh nhan nhiem covid 19 dau tien duoc dieu tri thanh cong tai co so y te tuyen huyen
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và ngành Y tế chúc mừng các bệnh nhân được xuất viện.

Hai bệnh đã được chữa khỏi sau thời gian cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên là P.T.B. (42 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã tiếp xúc với bệnh nhân N.T.D nhiễm Covid-19 ngày 28/01, khởi phát và nhập viện ngày 31/01, sau 19 ngày điều trị và được xét nghiệm 4 lần (lần 4 vào ngày 18/2) cho kết quả âm tính; N.T.N. (21 tuổi, quê ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ Vũ Hán, Trung Quốc ngày khởi phát triệu trứng 03/02, ngày nhập viện 10/02, sau 9 ngày điều trị, xét nhiệm 4 lần âm tính với Covid-19.

Cụ thể, bà P.T.B là chị họ của bệnh nhân N.T.D. (nữ công nhân 23 tuổi mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã ra viện chiều 10/2 vừa qua). Được biết, sau 2 lần tới chơi, chúc Tết nhà D., ngày 31/01, bà B. có triệu chứng bắt đầu sốt, đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Ngày 04/02, bà B. có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19. Bà B. được điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên). Còn trường hợp thứ 2, bệnh nhân N.T.N. là công nhân Công ty Nihon Plast ở Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Bệnh nhân N. cùng 7 người khác trong Công ty được cử đi Vũ Hán tập huấn 2 tháng, trở về Việt Nam hôm 17/01. Theo đó, bệnh nhân N và 2 người khác được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc, không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho. Ngày 03/02, bệnh nhân N. được lấy mẫu bệnh phẩm và ngày 04/02, có kết quả dương tính, được chuyển từ Tam Đảo xuống Phòng khám đa khoa Quang Hà, Bình Xuyên điều trị.

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Tổ phó tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế tại Vĩnh Phúc đã chúc mừng Phòng khám đa khoa Quang Hà đã thực hiện điều trị thành công tại đơn vị tuyến huyện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Hai bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe, hy vọng các trường hợp tiếp theo sẽ được điều trị khỏi để về với gia đình.

Đại diện Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết: “Sau khi các bệnh nhân được tích cực điều trị, kết quả xét nghiệm các lần gần nhất của hai bệnh nhân đều âm tính, tình trạng viêm phổi cải thiện. Hiện tại, toàn trạng bệnh nhân ổn định. Các kết quả Xquang, xét nghiệm đều bình thường. Hai bệnh nhân đã cho kết quả âm tính sau khi xét nghiệm, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục theo dõi thêm, bảo đảm sức khỏe cho công dân cũng như an toàn tuyết đối trong công tác phòng, chống dịch”.

Cũng trong sáng nay, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), 2 bệnh nhân người Vĩnh Phúc đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 và xuất viện. Đó là bệnh nhân P.V.C., 29 tuổi, nam, địa chỉ: Hợp Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc; và bệnh nhân N.T.Y. nữ, 55 tuổi, địa chỉ: Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load