Thứ sáu 26/04/2024 14:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thị sát công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh

10:11 | 07/07/2021

(Xây dựng) - Ngay trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, ngày 6/7/2021, ông Nguyễn Văn Huyến - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021 đã có buổi kiểm tra, thị sát tại 5 điểm thi gồm các trường THPT: Yên Lạc 2, Đồng Đậu, Bến Tre, Hai Bà Trưng, Quang Hà.

vinh phuc giam doc so giao duc va dao tao thi sat cong tac chuan bi thi tot nghiep thpt tren dia ban tinh
Ông Nguyễn Văn Huyến - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao công tác chuẩn bị tại các điểm thi.

Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các điểm thi được kiểm tra đều đảm bảo đầy đủ cơ sơ vật chất, trang thiết bị, hồ sơ phục vụ cho kỳ thi. Phòng thi đã được sắp xếp đầy đủ bàn ghế, khoảng cách theo quy định, có đủ hệ thống đèn chiếu sáng, quạt mát. Cơ bản các thiết bị phục vụ như: Camera an ninh phòng đề/bài thi, điện thoại có loa ngoài, máy phát điện đủ tải cho phòng chứa đề/bài thi hoạt động bình thường; bố trí đủ các tủ đựng đề thi, bài thi theo quy định.

vinh phuc giam doc so giao duc va dao tao thi sat cong tac chuan bi thi tot nghiep thpt tren dia ban tinh
Công tác phòng, chống dịch Covid–19 được thực hiện nghiêm túc.

Các điểm thi đã xây dựng phương án chủ động đối phó với dịch bệnh Covid-19 như: Chuẩn bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế… tuyên truyền đến học sinh về phòng bệnh; đã có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các lực lượng liên quan như Công an huyện, Trung tâm y tế huyện, Điện lực huyện, Công an phòng cháy chữa cháy, lên phương án đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; đảm bảo sức khỏe cho cán bộ coi thi và thí sinh tham gia kỳ thi.

vinh phuc giam doc so giao duc va dao tao thi sat cong tac chuan bi thi tot nghiep thpt tren dia ban tinh
Công tác an toàn cháy nổ và an ninh trật tự được đảm bảo chặt chẽ.

Giám đốc Sở đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi cơ bản chủ động, bài bản, khoa học, đáp ứng yêu cầu. Giám đốc Sở cũng yêu cầu kỳ thi phải được tổ chức thực sự nghiêm túc, công bằng, khách quan và đảm bảo tối đa quyền lợi thí sinh. Các trưởng điểm thi phải nhắc nhở học sinh đảm bảo giãn cách khi di chuyển trong, ngoài khu vực thi; đảm bảo các lực lượng làm nhiệm vụ không tụ tập và giữ khoảng cách khi làm nhiệm vụ; sắp xếp bàn ghế trong phòng thi ngay ngắn, tận dụng tối đa không gian trong phòng thi...

Giám đốc Sở cũng gửi lời cảm ơn các thầy, cô giáo và cán bộ làm thi đã vượt mọi khó khăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng và tuân thủ nghiêm các biện pháp và phương án phòng, chống dịch bệnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong kỳ thi.

Ngọc Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load