Chủ nhật 05/05/2024 19:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất đón du khách tại khu danh thắng Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024

12:37 | 13/02/2024

(Xây dựng) - Những ngày đầu xuân năm Giáp Thìn 2024, khu danh thắng Tây Thiên, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, nô nức đón từng đoàn khách hành hương, tham quan và trẩy hội. Hiện nay, cơ sở vật chất đã được đầu tư sạch đẹp, hiện đại để phục vụ du khách du xuân hành trình “Đến với Phật, về với Mẫu”.

Vĩnh Phúc: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất đón du khách tại khu danh thắng Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024
Du khách khắp nơi hành hương về khu danh thắng Tây Thiên làm lễ cầu bình an đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Nằm trên dãy núi Tam Đảo, cách Hà Nội 80km về phía Bắc, Tây Thiên là một danh thắng tuyệt đẹp với vô số các di tích xưa cũ của những ngôi chùa và đền miếu có gốc tích từ thời Hùng Vương. Tất cả ẩn mình dưới những cánh rừng già dọc theo con suối Tây Thiên dài hơn mười cây số, ào ạt qua những thác ghềnh từ trên núi cao đổ xuống đồng bằng.

Khu danh thắng Tây Thiên là nơi thờ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu, người được Hùng Chiêu Vương thứ 7 lập làm Chính Vương Phi, có công giúp vua dẹp giặc, mở mang bờ cõi, thống nhất giang sơn, dạy dân trồng lúa, giữ lửa trong buổi bình minh của dân tộc. Nơi đây cũng đã xây dựng Thiền Viện Trúc Lâm lớn nhất cả nước.

Năm 2015, khu danh thắng Tây Thiên được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt. Năm 2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận tín ngưỡng thờ Mẫu Tây Thiên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp Bộ, ngành từ Trung ương đến tỉnh, huyện Tam Đảo đã thực hiện nhiều giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của Khu danh thắng Tây Thiên như trùng tu, tôn tạo một số di tích tiêu biểu đền Mẫu Sinh, đền Mẫu Hóa, đền Thượng, đền Cô Bé...; đầu tư hệ thống hạ tầng khu trung tâm văn hóa lễ hội Tây Thiên...; từng bước phục dựng các nghi lễ, lễ hội có liên quan đến tín ngưỡng thờ Quốc Mẫu Tây Thiên.

Thực hiện nhiều dự án xây dựng, nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất, kỹ thuật của khu danh thắng Tây Thiên như hệ thống đường giao thông, cầu đập qua suối; hệ thống thông tin liên lạc; hệ thống điện chiếu sáng; hệ thống xử lý, thoát nước thải, thu gom chất thải rắn; hệ thống phương tiện vận chuyển khách bằng cáp treo, xe điện; hệ thống camera an ninh, phòng cháy, chữa cháy; sân bãi đỗ xe, điểm dịch vụ ăn uống; công viên cây xanh... Hàng năm, khu danh thắng Tây Thiên đã đón hàng vạn du khách tới tham quan, chiêm bái.

Trong hành trình “Đến với Phật, về với Mẫu”, người dân sẽ hoan hỉ cảm nhận được đức từ bi của Phật và lòng quảng đại của Mẫu, là sự bao dung, che chở, phổ độ nhân gian, để cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, người dân vui hưởng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Vĩnh Phúc: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất đón du khách tại khu danh thắng Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024
Khu danh thắng Tây Thiên chú trọng trùng tu, tôn tạo một số di tích tiêu biểu đền Mẫu Sinh, đền Mẫu Hóa, đền Thượng, đền Cô Bé...

Là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ cho du khách thăm quan, đi lễ Xuân Giáp Thìn 2024 tại khu danh thắng Tây Thiên như: Hệ thống xe điện, cáp treo… Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án chuyên chở đại biểu, các lực lượng tham gia lễ Cáo, lễ dâng hương tại đền Thượng đảm bảo thuận lợi an toàn.

Năm nào cũng vậy, ngay từ mùng 1 Tết, gia đình chị Nguyệt Minh đều cùng nhau bắt đầu hành trình đầu năm đến khu danh Thắng Tây Thiên để dâng hương cầu sức khỏe, bình an cho gia đình. Chị Nguyệt Minh cho biết: Khu danh thắng Tây Thiên được đầu tư sạch đẹp nên được du khách thập phương đánh giá cao. Đặc biệt là các dịch vụ cáp treo, xe điện đều được hướng dẫn chu đáo, cẩn thận, giá vé được niêm yết công khai, minh bạch, từ đó giúp du khách yên tâm khi đến dâng hương, làm lễ tại đây.

Vĩnh Phúc: Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất đón du khách tại khu danh thắng Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024
Khu danh thắng Tây Thiên luôn sạch đẹp đón chào du khách đầu xuân.

Khi mùa xuân đã tràn về khắp nẻo, ánh nắng vàng xuân càng tô thêm vẻ đẹp tươi sáng của vùng đất linh thiêng. Ngàn mây che phủ những đỉnh núi cao xanh rờn của cỏ hoa mùa xuân, đem lại cho vùng đất linh thiêng vẻ đẹp hữu tình. Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị, du khách sẽ có một hành trình về với miền đất Phật may mắn, hạnh phúc và an lạc. Nhờ vậy, ngành Du lịch của huyện Tam Đảo và tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

Bích Huệ - An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load