Thứ bảy 20/04/2024 02:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

15:50 | 06/08/2020

(Xây dựng) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã tới gần trong khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại nhiều địa phương trên cả nước. Trước tình hình đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng phương án và quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia kỳ thi.

vinh phuc bao dam an toan cho ky thi tot nghiep thpt nam 2020
Các điểm thi tốt nghiệp THPT được phun thuốc khử khuẩn trước ngày thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Vĩnh Phúc có 12.221 học sinh đăng ký dự thi với 26 điểm thi chia thành 531 phòng thi; hơn 1.600 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành Giáo dục và các ngành, đơn vị liên quan được huy động tham gia làm công tác tổ chức thi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan tiến hành theo dõi sức khỏe, rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên và những người liên quan tham gia kỳ thi thành 4 nhóm, gồm: F0 là những ca bệnh xác định dương tính với Covid-19; F1 là những trường hợp tiếp xúc với F0, phải cách ly tập trung; F2 là những trường hợp tiếp xúc gần với F1, cách ly tại nơi cư trú; các đối tượng khác.

Trên cơ sở đó, Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng, triển khai thực hiện phương án tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp cho các đối tượng thí sinh theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh thuộc diện F0 được xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT; thí sinh thuộc diện F1 sẽ dự thi tại khu vực cách ly, dự kiến tại Trung đoàn 834, trường Quân sự tỉnh; thí sinh thuộc diện F2 được bố trí dự thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi; thí sinh khác dự thi bình thường. Trong thời gian thi, nếu thí sinh có biểu hiện ho, sốt sẽ được bố trí thi tại phòng thi dự phòng và xử trí các tình huống như thí sinh F2.

Đặc biệt những cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các điểm thi đề nghị cơ quan y tế địa phương hỗ trợ, cử cán bộ thường trực tại điểm thi, phun thuốc khử khuẩn tại điểm thi nếu có thí sinh F1, F2; bố trí cho thí sinh ngồi giãn cách đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch bệnh và hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa các thí sinh; bố trí, sắp xếp vị trí chỗ ngồi cho cán bộ làm thi đảm bảo giãn cách tối đa; có phương án đề nghị cơ quan y tế, cha mẹ thí sinh thuộc diện F1, F2, hỗ trợ đưa đón thí sinh an toàn theo quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Trên cơ sở chỉ đạo của các cấp, ngành, các nhà trường và các điểm thi chủ động, liên tục cập nhật tình hình của dịch bệnh và kịp thời thực hiện, xử trí tình huống theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tỉnh; đồng thời, tiếp tục đảm bảo các điều kiện phục vụ tổ chức kỳ thi.

vinh phuc bao dam an toan cho ky thi tot nghiep thpt nam 2020
Thầy giáo Hà Gia Lương - Phó Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Tam Dương đi kiểm tra các phòng thi.

Thầy giáo Phan Hồng Hiệp - Hiệu trưởng trường THPT Tam Dương cho biết: “Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ làm thi, nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp để phòng dịch như: Vệ sinh sạch sẽ trước, trong và sau lớp học, sân trường, phun thuốc khử khuẩn, chuẩn bị 1.000 khẩu trang, dung dịch rửa tay khô, xà phòng sát khuẩn, máy đo thân nhiệt... Đồng thời chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh hạn chế di chuyển ngoại tỉnh, hạn chế tiếp xúc với người đi về từ vùng dịch, người nghi nhiễm Covid-19, tránh nơi tập trung đông người như tiệc cưới, tang lễ, khu du lịch, lễ hội.

Năm nay tại điểm thi dự kiến có 26 phòng thi, với 600 thí sinh, trong đó có 366 học sinh trường THPT Tam Dương và 234 thí sinh tự do. Nhà trường đã chủ động chuẩn bị 5 phòng thi dự phòng, 5 phòng chờ, phòng cách ly, phòng y tế và bố trí thêm giám thị coi thi và giám sát để dự phòng trường hợp có thí sinh liên quan đến dịch Covid-19 phải thi riêng… Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020”.

Theo thầy giáo Trần Xuân Hòa - Hiệu trưởng trường THPT Đồng Đậu, điểm thi của trường dự kiến có 413 thí sinh dự thi, gồm học sinh của nhà trường và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Yên Lạc. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhà trường đã tổ chức rà soát, theo dõi tình hình sức khỏe, thông tin dịch tễ của thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và tổng hợp, báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo.

vinh phuc bao dam an toan cho ky thi tot nghiep thpt nam 2020
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức các thí sinh quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

“Trong đợt này, trường có 1 học sinh lớp 12 và 1 giáo viên đi du lịch Đà Nẵng, nhà trường yêu cầu thực hiện cách ly và khai báo y tế. Nhà trường cũng tiến hành rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, bố trí 8 phòng thi dự phòng phục vụ những thí sinh liên quan đến dịch Covid-19 hoặc có biểu hiện ho, sốt; nhà giáo dục thể chất làm phòng chờ cho thí sinh.

Nhà trường cũng chuẩn bị đủ khẩu trang y tế phát cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi; tại 19 phòng thi đều có máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn. Công tác vệ sinh môi trường cũng được thực hiện hàng ngày. Nhà trường đề nghị UBND huyện phun thuốc khử khuẩn tại điểm thi trước ngày thi”, thầy Hòa cho biết thêm.

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, các điểm thi về cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ tổ chức kỳ thi và tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, kỳ thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2020 sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và đạt kết quả cao.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load