Thứ sáu 29/03/2024 02:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

08:33 | 14/01/2020

(Xây dựng) – Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại buổi gặp mặt các cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh vào chiều 13/01.

vinh phuc bao chi dong hanh cung su phat trien cua tinh
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chụp ảnh cùng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc gửi lời tri ân đến các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đã luôn đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc trên chặng đường phát triển thời gian qua. Báo chí đã kịp thời thông tin sâu rộng, có chất lượng những vấn đề trọng tâm, những nhiệm vụ lớn mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Vĩnh Phúc đang triển khai. Bên cạnh đó, báo chí Vĩnh Phúc đã quan tâm giám sát đẩy lùi cái xấu, cái ác, cái tiêu cực xã hội, tôn vinh cái đẹp để kịp thời phê phán, giúp Đảng bộ tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm chính trị của địa phương.

Ông khẳng định, được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, sự hỗ trợ, đồng thuận trong công tác thông tin, tuyên truyền, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2019 đã đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,05%. Tổng thu ngân sách cả năm 2019 đạt trên 35.000 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ, giảm dần nguồn thu từ đất.

Các mô hình mới, đột phá của tỉnh đã và đang phát huy hiệu quả hoạt động; công tác thu hút đầu tư được đẩy mạnh. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo và có chuyển biến tích cực; các công trình hạ tầng giao thông được phát huy hiệu quả sau đầu tư.

Đặc biệt, năm 2019 Vĩnh Phúc thu hút được hơn 1 tỷ USD nguồn vốn đầu tư vào tỉnh. Đây là năm mà tỉnh có thu hút được số vốn đầu tư vào tỉnh nhiều nhất từ trước tới nay, đó là kết quả của quá trình Vĩnh Phúc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Đến nay, toàn tỉnh có 112/112 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, 4/9 huyện thành phố được công nhận đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Các địa phương còn lại đang hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị trình Trung ương xem xét, công nhận. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, công tác an sinh được đặc biệt chú trọng.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh: Hiện tỉnh Vĩnh Phúc đang tích cực chuẩn bị công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng. Ông mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn tỉnh, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho Đại hội đáp ứng yêu cầu phát triển với một bức tranh đầy đủ và toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong đó có các nhiệm vụ trọng tâm sau: Phát huy truyền thống báo chí cách mạng, làm tốt công tác tuyên truyền; Đổi mới công tác quản lý điều hành, tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ cán bộ phóng viên, nhà báo làm việc, nâng cao nội dung, hình thức. Các cơ quan báo chí trong tỉnh cần phối hợp tốt với cơ quan báo chí Trung ương để cung cấp, xử lý thông tin đầy đủ, khách quan, minh bạch về hoạt động của tỉnh, các vấn đề dư luận quan tâm. Các phóng viên, nhà báo phải chú trọng nâng cao nhận thức, rèn luyện đạo đức tác phong, tích cực thâm nhập vào thực tiễn đời sống để tuyên truyền cái tốt cũng như đấu tranh, phòng chống cái tiêu cực, lãng phí, thông tin sai trái. Mong muốn phóng viên, nhà báo cơ quan thường trú tại tỉnh tiếp tục quan tâm đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

vinh phuc bao chi dong hanh cung su phat trien cua tinh
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Thay mặt các cơ quan báo chí Trung ương, nhà báo Lê Đôn (Báo Người Cao tuổi) chúc mừng những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đối ngoại thời gian qua. Đây là kết quả của tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Các quan báo chí Trung ương sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc trên chặng đường phát triển sắp tới.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load