Thứ bảy 27/04/2024 21:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp bàn, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

09:07 | 19/08/2023

(Xây dựng) - Sáng 18/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc họp bàn, cho ý kiến vào báo cáo thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết XIII của Đảng và một số nội dung quan trọng khác.

Vĩnh Phúc: Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp bàn, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Cho ý kiến vào báo cáo thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu báo cáo phải nêu bật sự sáng tạo, tiên phong, những cách làm hay trong công tác cán bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã làm được. Trong đó, điểm nhấn nổi bật là nhờ thực hiện đánh giá cán bộ bằng sản phẩm, giao nhiệm vụ cụ thể cho người đứng đầu nhiều việc tồn tại kéo dài đã được giải quyết chỉ trong thời gian ngắn; tỉnh cũng đã tổ chức nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp, đào tạo đội ngũ cán bộ nguồn... Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, cần chỉ rõ những khuyết điểm, nhất là sự chưa gương mẫu trong nêu gương của một bộ phận cán bộ từ tỉnh đến cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến bằng văn bản để Ban tổ chức Tỉnh ủy hoàn thiện báo cáo Đoàn kiểm tra theo Quyết định 885 của Bộ Chính trị.

Góp ý kiến vào các báo cáo: Tiến độ triển khai, khó khăn, vướng mắc và nguy cơ có thể gặp phải đối với Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc; tiến độ thực hiện và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 và báo cáo tiến độ triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh cần rút kinh nghiệm, có giải pháp quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại. Trong đó, cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giữa các ngành, đơn vị, địa phương; đẩy nhanh tiến độ giải ngân, thanh, quyết toán đối với các dự án, công trình đã hoàn thành; cập nhật tiến độ thực hiện hằng ngày để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc...

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chỉ rõ nguyên nhân dẫn tới nhiều hạng mục, công trình thuộc Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc chậm tiến độ. Đồng chí giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh trực tiếp làm việc với các chủ đầu tư, nhà thầu, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt, thi công, giải ngân nguồn vốn vay. Đồng thời, làm việc với Ban Thường vụ các huyện, thành phố để thống nhất phương thức, cách thức tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp.

Về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương rà soát kỹ và hoàn thành khá tốt từng tiêu chí. Riêng tiêu chí tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung hiện vẫn còn nhiều khó khăn, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cần có giải pháp cụ thể, quyết liệt để các địa phương sớm hoàn thành tiêu chí này.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, việc triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm các cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, cụ thể hóa Nghị quyết của Trung ương về nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Vì vậy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần tiếp tục chỉ đạo ngành, đơn vị được giao phụ trách thực hiện tốt nhất những nội dung, nhiệm vụ đã đề ra về xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan truyền thông tiếp tục định hướng tuyên truyền về chủ trương này, trong đó nhấn mạnh đến kết quả đạt được sau 9 tháng triển khai thực hiện ở giai đoạn I, đặc biệt là sự hưởng ứng, tham gia đóng góp tích cực của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý trong giai đoạn II việc xây dựng các Làng văn hóa kiểu mẫu, cần ưu tiên lựa chọn những địa phương dành đất cho phát triển công nghiệp; giao các Sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất để Ban Chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tỉnh có hướng dẫn cụ thể việc triển khai thực hiện đối với khu vực phi nông nghiệp.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã bàn, cho ý kiến vào chủ trương phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung đô thị loại IV Vĩnh Tường; điều chỉnh Quy hoạch phân khu D2 lần 2 và phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung đô thị Liên Châu và một số nội dung quan trọng khác.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load