Thứ ba 30/04/2024 09:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Bám sát 10 nhiệm vụ trọng tâm và 5 chương trình phối hợp, triển khai các nhiệm vụ công tác mặt trận hiệu quả

08:19 | 30/12/2022

(Xây dựng) - Sáng 29/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị lần thứ 9, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Vĩnh Phúc: Bám sát 10 nhiệm vụ trọng tâm và 5 chương trình phối hợp, triển khai các nhiệm vụ công tác mặt trận hiệu quả
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2022, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh cùng các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với mục tiêu hướng về cơ sở; linh hoạt triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi 3 nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao.

Đến nay, Mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động hỗ trợ xây dựng được 363 nhà đại đoàn kết (đạt 181,5% chỉ tiêu giao) và trao tặng 13 sổ tiết kiệm cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền hơn 25,5 tỷ đồng.

Toàn tỉnh hoàn thành 1.536 tuyến đường kiểu mẫu sáng, xanh, sạch, đẹp (đạt 112,9% chỉ tiêu giao); người dân từng bước nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thường xuyên làm sạch đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, vẽ tranh bích họa, tạo cảnh quan, diện mạo nông thôn mới kiểu mẫu.

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được triển khai và thực hiện hiệu quả. Mặt trận Tổ quốc đã phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh với gần 6.200 cử tri tham dự.

Tổ chức gần 400 cuộc giám sát trực tiếp về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tổ chức các hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo đề án và nghị quyết của Tỉnh ủy, dự thảo các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân.

Các cấp chính quyền đã tổ chức đối thoại định kỳ, đối thoại chuyên đề với người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để từ đó đưa ra các cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của công nhân lao động và nhân dân.

Vĩnh Phúc: Bám sát 10 nhiệm vụ trọng tâm và 5 chương trình phối hợp, triển khai các nhiệm vụ công tác mặt trận hiệu quả
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc vinh dự nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh đánh giá cao những kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong năm 2022. Mặt trận Tổ quốc các cấp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tập trung triển khai toàn diện các nội dung công tác; chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực… hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận tổ quốc các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực nắm bắt tình hình, kịp thời lắng nghe, phản ánh ý kiến của người dân với các cấp ủy, chính quyền các cấp; thể hiện rõ vai trò nòng cốt, trung tâm trong việc huy động sức dân tham gia các phong trào thi đua nước, huy động các tổ chức thành viên cùng tham gia thực hiện hiệu quả chương trình giám sát, phản biện xã hội; xây dựng kế hoạch và sớm tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao năm 2023.

Đặc biệt, trong thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận tổ quốc phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phong trào “Tết nhân ái” năm 2023 của Bí thư Tỉnh ủy: “Hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, có thêm điều kiện được vui Xuân, đón Tết cổ truyền Quý Mão năm 2023 no ấm, đầy đủ hơn”.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh khẳng định, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến phát biểu để triển khai, thực hiện tốt hơn công tác mặt trận trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên bám sát vào 10 nhiệm vụ trọng tâm và 5 chương trình phối hợp thống nhất hành động vừa được hội nghị thông qua; xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác mặt trận năm 2023 đảm bảo hiệu quả, cụ thể hóa các nội dung phù hợp với tình hình thực tiễn ở địa phương cơ sở.

Đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động nhân dân nhằm triển khai sâu rộng, hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với các tầng lớp nhân dân, chú trọng các cuộc đối thoại theo chuyên đề nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở.

Hội nghị đã tiến hành hiệp thương, cử bổ sung, thay thế Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, khóa XIV. Theo đó, các đồng chí: Nguyễn Hồng Nhung - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Tỉnh Đoàn; Lê Anh Thư - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Nguyễn Đình Bảng - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh được hiệp thương cử bổ sung tham gia Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh vinh dự được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2022. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh vinh dự được nhận Huy hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc".

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Ngọc Minh – Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Như hoa xương rồng

    (Xây dựng) – Nếu không có tình yêu tha thiết với biển đảo quê hương, hẳn những thế hệ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ ngày ấy không bao giờ làm được những điều diệu kỳ đến thế. Dành cả cuộc đời để tận hiến, những nữ thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ giống như những bông hoa xương rồng luôn khoe sắc rực rỡ, dù thời tiết có khắc nghiệt, đất cằn, nắng cháy…

    08:32 | 29/04/2024
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

    22:29 | 28/04/2024
  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

    22:23 | 28/04/2024
  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

    19:47 | 28/04/2024
  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

    16:57 | 28/04/2024
  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

    10:49 | 28/04/2024
  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

    10:47 | 28/04/2024
  • Tây Hồ (Hà Nội): Tổng vệ sinh môi trường với phương châm “đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác”

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, UBND quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh khu vực Hồ Tây năm 2024.

    18:57 | 27/04/2024
  • Hải Phòng: Bắn pháo hoa 2 đêm cuối tuần trên đảo Vũ Yên đến hết năm 2024

    (Xây dựng) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chấp thuận đề nghị của UBND thành phố Hải Phòng về việc tổ chức 01 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng: 90 giàn/lần bắn), thời lượng không quá 15 phút vào lúc 21 giờ 00 phút các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần (từ 27/4/2024 đến 01/01/2025) tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

    15:09 | 27/04/2024
  • Ngô Quyền (Hải Phòng): Chính quyền chung tay giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi

    (Xây dựng) – Nhằm đẩy nhanh tiến độ GPMB phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận. Ngày 26/4, UBND Ngô Quyền trực tiếp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chấp hành bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án.

    14:48 | 27/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load