Thứ năm 25/04/2024 23:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: 3 người thiệt mạng trong lúc giúp người dân “cứu” tài sản do ảnh hưởng của mưa lớn

20:30 | 26/05/2022

(Xây dựng) - Trong lúc hỗ trợ người dân dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc để tránh thiệt hại do mưa lớn kéo dài, bất ngờ đã làm tường nhà đổ sập khiến 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương nhẹ.

vinh phuc 3 nguoi thiet mang trong luc giup nguoi dan cuu tai san do anh huong cua mua lon
Các nạn nhân được lực lượng chức năng đưa ra ngoài ngay trong tối 25/5.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 25/5 trên địa bàn xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và được người dân báo cáo đến lực lượng chức năng. Sau đó, chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã nhanh chóng đến hiện trường để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.

Sau vài giờ nỗ lực giải cứu, lực lượng chức năng đã đưa 1 nạn nhân ra ngoài an toàn trong tình trạng tinh thần tỉnh táo và đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện. 3 nạn nhân còn lại được đưa đến Bệnh viện 109 tại thành phố Vĩnh Yên và xác định đã tử vong. Trong đêm cùng ngày, các nạn nhân thiệt mạng đã được đưa về gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương.

Danh tính các nạn nhân thiệt mạng gồm: Anh C.M.Q sinh năm 1979 ở thành phố Vĩnh Yên; anh N.V.L sinh năm 1982 ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo và chị H sinh năm 1997 (đang cư trú tại xã Định Trung, thành phó Vĩnh Yên). Người bị thương là chị H.T.L sinh năm 2000 (là em ruột của nạn nhân H.).

Hiện, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đã đến hỗ trợ, động viên và chia buồn cùng gia đình trong lúc hoạn nạn.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 21/5 đến sáng 23/5, trên địa bàn tỉnh này có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Những địa phương có tổng lượng mưa lớn nhất là huyện Tam Đảo với 321mm, thành phố Vĩnh Yên 268mm, huyện Tam Dương trên 249mm. Tình trạng mưa, ngập tại thành phố Vĩnh Yên khiến nhiều tuyến đường ở thành phố này bị ngập sâu khiến giao thông tê liệt hoàn toàn.

Tại huyện Tam Đảo, nước chảy xiết và dâng cao tại các hồ suối. Một số đoạn đường bị sạt lở, nhiều nhà dân và gia súc, gia cầm bị ngập trong nước. Tình trạng ngập lụt đặc biệt nặng diễn ra tại các xã Đại Đình, Hồ Sơn, Bồ Lý và thị trấn Hợp Châu.

Các lực lượng của chính quyền, trong đó có Công an huyện Tam Đảo đã khẩn trương triển khai việc hỗ trợ, giúp người dân chống chọi với mưa lụt. Ngay sau khi nắm được tình hình, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo đã nhanh chóng tiếp cận kịp thời để sơ tán người dân và di chuyển tài sản đồ đạc, gia súc, gia cầm.

Lãnh đạo Công an huyện Tam Đảo cho biết, 100% cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo đang có mặt ở tất cả các xã bị ngập nặng, phối hợp với chính quyền hỗ trợ người dân ở khu vực nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sạt lở, ngập sâu di chuyển đến nơi an toàn.

Nhật Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load