Thứ hai 08/07/2024 21:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Long: Đầu tư hơn 1.216 tỷ đồng xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 57

19:20 | 05/07/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định số 1286/QĐ-UBND về chủ trương đầu tư Dự án tuyến tránh Quốc lộ 57 (Đường dẫn cầu Đình Khao), với tổng mức đầu tư 1.216.168.208.600 đồng.

Vĩnh Long: Đầu tư hơn 1.216 tỷ đồng xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 57
Một góc thành phố Vĩnh Long.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 57 (Đường dẫn cầu Đình Khao), tỉnh Vĩnh Long nhằm tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện lưu thông liên tục, tiết kiệm thời gian vận tải, hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực.

Tuyến đường hình thành sẽ giúp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh lâu dài của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo được liên kết vùng giữa Vĩnh Long với các tỉnh duyên hải phía Đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đi Thành phố Hồ Chí Minh từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông.

Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ góp phần kết nối đồng bộ với cầu Đình Khao, kết nối với ĐT.902 và các tuyến đường quy hoạch như đường nối Quốc lộ 53 – Quốc lộ 54, tuyến tránh Quốc lộ 53 (tuyến tránh Long Hồ), đường tỉnh 903B... các tuyến đường hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả đầu tư dự án cầu Đình Khao, giảm ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông trong nội ô đô thị thành phố Vĩnh Long và khu vực.

Theo đó, đầu tư xây dựng đường cấp III đồng bằng, chiều dài tuyến khoảng 7km. Giai đoạn 1: 02 làn xe (Bề rộng xe chạy: 2x3,5m= 7,0m; lề an toàn (gia cố): 2x2,0m = 4,0m; lề đất: 2x0,5 = 1,0m; bề rộng nên đường, Bn = 12,0m).

Giai đoạn hoàn thiện: 04 làn xe (Bề rộng xe chạy: 4x3,5m = 14,0m; giải phân cách giữa: 1x0,5m= 0,5m; dải an toàn: 2x0,5m=1,0m; lề gia cố: 2x2,0m= 4,0m; lề đất: 2x0,5m= 1,0m; bề rộng nền đường, Bn = 20,5m). Vận tốc thiết kế 80km/h. Cao độ thiết kế tim đường tối thiểu +2,70m.

Trên tuyến thiết kế 06 cầu bê tông cốt thép, tải trọng HL.93. Mặt cắt ngang của các cầu được thiết kế phù hợp với mặt cắt ngang tuyến đường đồng thời đáp ứng được các yêu cầu phát triển giao thông trong tương lai.

Giai đoạn 1: Đầu tư 1 một đơn nguyên cầu có quy mô đảm bảo bố trí 02 làn cơ giới (2x3,5m= 7,0m) và 02 làn xe thô sơ (2x2,0m = 4,0m), 02 lan can (2x0,5m = 1,0m); bề rộng cầu Bc=12,0m.

Giai đoạn hoàn thiện: Đầu tư thêm 1 một đơn nguyên quy mô Bc=10,5m bên cạnh cầu giai đoạn 1; giai đoạn hoàn thiện có quy mô đảm bảo bố trí 04 làn cơ giới (2x3,5m= 14,0m) và 02 làn xe thô sơ (2x3,5m = 7,0m), 01 khoảng cách giữa 2 cầu (1x0,5m=0,5m), 02 dải an toàn trong (2x0,5m=1,0m), 04 lan can (4x0,5m = 2,0m); bề rộng cầu Bc=24,5m.

Tổng mức đầu tư dự án 1.216.168.208.600 đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 414.226.169.863 đồng; Chi phí xây dựng 571.925.004.571 đồng; Chi phí quản lý dự án 6.859.943.349 đồng; Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 28.431.812.095 đồng; Chi phí khác 7.859.308.734 đồng; Chi phí dự phòng 186.865.969.988 đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Vĩnh Long.

Địa điểm đầu tư tại huyện Mang Thít và huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Thời gian hiện dự án: Năm 2024-2028. Tiến độ thực hiện dự án: Năm 2024-2028 (Thời gian bố trí vốn dự án nhóm B là 4 năm 2025-2028). Hình thức đầu tư của dự án là xây dựng mới.

UBND tỉnh Vĩnh Long giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chủ trì phối hợp với các cơ quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án Tuyến tránh Quốc lộ 57 (Đường dẫn cầu Đình Khao) trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Chính phủ phê duyệt quy hoạch 4 cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 582 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

  • Thanh Hóa: Khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

    (Xây dựng) - Sáng 8/7, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và chỉ đạo kỳ họp.

  • Nghiên cứu chính sách phù hợp hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo vay vốn làm nhà ở

    (Xây dựng) - Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương nghiên cứu, tiếp thu và đề xuất chính sách phù hợp đối với nội dung đề nghị của UBND tỉnh Bắc Kạn trong giai đoạn tiếp theo về chính sách vay vốn làm nhà ở đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các huyện thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

  • Hà Nội: Rào chắn gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh để thi công

    (Xây dựng) - Gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.

  • Phú Lương (Thái Nguyên): Đề nghị bổ sung quy hoạch xây dựng dự án sản xuất gỗ tại xã Vô Tranh

    (Xây dựng) – Qua kiểm tra, đánh giá thực tế và ý kiến của các Phòng, Ban, đơn vị chuyên môn thuộc huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên về vị trí thực hiện dự án trụ sở làm việc, kinh doanh và xưởng sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại lâm sản Hưng Thịnh Phát, UBND huyện đề nghị bổ sung quy hoạch dự án vào quy hoạch xây dựng xã Vô Tranh.

  • Bài 3: Đô thị di sản trong thời kỳ đổi mới

    (Xây dựng) – Sau hơn một năm chính thức trở thành thị xã, Thuận Thành đang từng bước khẳng định vị thế là một đô thị di sản năng động của tỉnh Bắc Ninh. Với những bước tiến vượt bậc trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và quy hoạch phân khu, Thuận Thành đang “thay da đổi thịt” từng ngày. Để hiểu rõ hơn về những thành tựu này, Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Đương, Chủ tịch UBND thị xã Thuận Thành.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load