Thứ sáu 03/05/2024 00:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vinh danh 15 “hiền tài” là người con đất Cảng đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

15:00 | 27/01/2024

(Xây dựng) - Sáng 27/1, tại Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức tiếp xúc đại biểu trí thức, tướng lĩnh, báo chí, văn nghệ sỹ, doanh nhân Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Vinh danh 15 “hiền tài” đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội 2023
Đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng chia sẻ tại sự kiện.

Tại sự kiện, các đại biểu được xem phóng sự về những thành tựu phát triển thành phố Hải Phòng trong năm 2023. Theo đó, năm 2023 vừa qua, mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng Hải Phòng vẫn là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Quy mô và tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục duy trì ở mức 2 con số; thu ngân sách trên địa bàn vẫn đạt trên 100 ngàn tỷ đồng, nhiều công trình dự án nghìn tỷ vẫn được thi công rất khẩn trương tạo diện mạo mới cho đô thị văn minh hiện đại. Đến nay đã có 7/8 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 22 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 51 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; việc thực hiện Chuyển đổi số đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Các lĩnh vực y tế - văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh quốc phòng được giữ vững.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng bày tỏ niềm vui và cảm kích với tình cảm của bà con đồng hương và người Hải Phòng dành cho mình. Mặc dù không phải quê gốc ở Hải Phòng nhưng đồng chí Lê Tiến Châu luôn tự coi mình là một người Hải Phòng và rất vinh dự khi được là Bí thư của thành phố “Hoa Phượng đỏ”.

Đồng chí Lê Tiến Châu ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các hội viên Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội vào sự phát triển thành phố thời gian qua. Bản thân đồng chí sẽ luôn lắng nghe, tiếp thu cẩn thận những ý kiến đóng góp, kiến kế của bà con và các “hiền tài” đồng hương Hải Phòng để có những quyết sách phù hợp, đúng đắn và kịp thời vì sự phát triển bền vững cho thành phố Hải Phòng.

Vinh danh 15 “hiền tài” đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội 2023
Trung tướng Trần Bá Thiều - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Thông tin về định hướng và nhiệm vụ trọng tâm của thành phốm trong năm 2024, đồng chí Lê Tiến Châu cho biết, Hải Phòng sẽ tập trung cao chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng để định vị lại những việc đã làm, những việc chưa làm, từ đó đề xuất, bổ sung thêm những cơ chế mới, tạo thêm xung lực, nguồn lực cho sự phát triển thành phố; thực hiện đề án xây dựng chính quyền đô thị và đề án xây dựng thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng tại huyện Thủy Nguyên; thành lập quận An Dương; triển khai 2 quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt; xúc tiến thành lập Khu kinh tế thứ 2 tại phía Nam thành phố, trong đó có việc xây dựng Khu Thương mại tự do trong Khu kinh tế này với các cơ chế vượt trội.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, văn hóa xã hội, xây dựng Cát Bà thành trung tâm du lịch sinh thái quốc tế. Đặc biệt, thành phố quyết tâm giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất, đội ngũ cán bộ năng động, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dấn thân cống hiến cho sự phát triển của thành phố và đặc biệt là chung sức đồng lòng đóng góp trí lực, tài lực của bà con Hải Phòng xa quê, vì sự phát triển của thành phố.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Lê Tiến Châu gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đại biểu trí thức, tướng lĩnh, báo chí, văn nghệ sĩ, doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

Vinh danh 15 “hiền tài” đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội 2023
Đồng chí Lê Tiến Châu trao quà và hoa vinh danh các "hiền tài" đồng hương người Hải Phòng.

Thay mặt các đại biểu trí thức, tướng lĩnh, báo chí, văn nghệ sỹ, doanh nhân Hội đồng hương thành phố Hải Phòng tại Hà Nội, đồng chí Trần Bá Thiều - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương thành phố Hải Phòng tại Hà Nội cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố với bà con đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, thể hiện quan điểm của lãnh đạo thành phố là luôn quan tâm thu hút, trọng đãi hiền tài của thành phố, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu thành phố.

Trong khuôn khổ sự kiện, 15 đại biểu là trí thức, báo chí, doanh nhân và văn nghệ sĩ đồng hương Hải Phòng được lãnh đạo thành phố Hải Phòng và đại diện Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội vinh danh vì những thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của đất nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng đã trao tặng Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội 50 triệu đồng.

Danh sách 15 “hiền tài” đồng hương Hải Phòng được vinh danh:

1. Ông Lê Hải Bình - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

2. NSND Hà Vy - Đoàn văn công Bộ đội Biên phòng, ca sĩ nhạc truyền thống và nghệ sĩ ngâm thơ nổi tiếng Việt Nam

3. NSND Lê Chức - người được mệnh danh là có “giọng đọc vàng" hay "giọng đọc huyền thoại" của ngành Sân khấu, truyền hình Việt Nam

4. NSND Trần Lực - diễn viên và đạo diễn điện ảnh nổi tiếng, sáng lập hãng phim tư nhân Đông A và nhóm sân khấu Lực Team

5. NSND Tố Uyên - ca sĩ dòng nhạc truyền thống và dân gian nổi tiếng trong thập niên 80 tại miền bắc Việt Nam

6. Nhạc sĩ, nhà thơ, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Thụy Kha

7. GS Vũ Văn Trường - Phó trưởng phòng Khoa học công nghệ, Trường Đại học Phenikaa

8. Ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trati Group

9. Bà Đặng Thu Hà - Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Nguồn nhân lực LOD

10. Ông Hoàng Mạnh Tân - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà, Phó Trưởng Ban kiêm Tổng thư ký Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

11. TS.BS Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế, Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội

12. Luật sư Trương Thanh Đức - Giám đốc Công ty Luật ANVI, Trọng tài viên, thành viên Hội đồng Khoa học tại Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam – VIAC

13. Em Võ Hoàng Hải - lớp 12 chuyên lý trường chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học KHTN - ĐHQGHN, Huy chương vàng kỳ thi Olympic vật lý quốc tế năm 2023

14. Đại tá, ThS. Nhà báo Đỗ Phú Thọ - Chuyên gia Ban chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân

15. Nhà báo Nguyễn Anh Dũng - Tổng Biên tập Báo Xây dựng, Chủ nhiệm CLB Báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load