Thứ sáu 09/08/2024 19:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống

14:09 | 09/08/2024

(Xây dựng) - Sự lên ngôi của xu hướng di chuyển xanh, văn minh, không phát thải đã truyền cảm hứng và thu hút nhiều nhà phân phối trên khắp cả nước chuyển đổi từ kinh doanh xe động cơ đốt trong sang bắt tay cùng VinFast để phổ cập xe điện.

Hàng loạt nhà phân phối chuyển đổi sang kinh doanh xe điện VinFast

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống
VinFast Hà Tĩnh có tổng diện tích 5.000m2, được đặt ở vị trí trung tâm thành phố Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ khai trương VinFast Hà Tĩnh mới đây, ông Nguyễn Quang Nam, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Merry Auto – đơn vị đầu tư, cho biết trước khi gia nhập mạng lưới phân phối xe VinFast, Merry Auto là nhà phân phối của một thương hiệu Nhật Bản. Ông cho biết, sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm, phong cách thiết kế hiện đại, giá cả hợp lý, cùng điều kiện hợp tác thuận lợi hơn so với các thương hiệu khác đã thúc đẩy ông đồng hành cùng hãng xe Việt.

Đầu tư 27 tỷ đồng chuyển đổi thành nhà phân phối của VinFast, bên cạnh việc kinh doanh các dòng xe điện thương hiệu Việt, VinFast Hà Tĩnh còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng chính hãng cho khách hàng địa phương và các tỉnh, thành lân cận.

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống
Khu vực xưởng dịch vụ của VinFast Hà Tĩnh có diện tích gần 1.600m2 với đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại.

VinFast Hà Tĩnh nằm tại tòa nhà Bình Thủy Building (số 24A, đường Phan Đình Phùng, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) có tổng diện tích hơn 5.000m2, cung cấp cho khách hàng dịch vụ 100% theo tiêu chuẩn VinFast. Trong đó, khu vực showroom bán hàng có tổng diện tích 765m2, khu vực xưởng dịch vụ tầng 1 là nơi bảo dưỡng, sửa chữa và để xe rộng 1.595m2.

“Bỏ cuộc chơi” với thương hiệu Nhật để bắt tay cùng VinFast lần này còn có CTCP Bắc Tây Nguyên (Gia Lai). Với quy mô 3.200m2, showroom VinFast Gia Lai sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ đa dạng, từ trưng bày, mua bán, tư vấn đến xưởng dịch vụ xử lý mọi yêu cầu về kỹ thuật đối với các dòng xe VinFast.

Đại diện CTCP Bắc Tây Nguyên cho biết, VinFast Gia Lai khai trương nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về sở hữu phương tiện xanh, tiết kiệm, thân thiện môi trường của người dân địa phương.

“3 năm tới chỉ có xe điện tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận”

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống
Ngày càng nhiều nhà phân phối “khủng” gia nhập mạng lưới của VinFast (Ảnh: Showroom Yên Bái của HBC Bình Minh).

Gây chấn động hơn cả những ngày qua là “hiện tượng” HBC Bình Minh (Phú Thọ) – đơn vị quyết định khai trương 11 showroom VinFast, trong đó có nhiều cơ sở chuyển đổi từ các thương hiệu ô tô chạy xăng. Ngày 31/7 vừa qua, showroom VinFast đầu tiên của HBC Bình Minh đã chính thức khai trương tại Yên Bái, trước đây kinh doanh xe của một thương hiệu ô tô Hàn Quốc.

Đáng chú ý, HBC Bình Minh cũng là đối tác Việt Nam đầu tiên đồng hành cùng VinFast trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thị trường quốc tế, với Indonesia và Ấn Độ là hai thị trường dự kiến trong quý 1 năm sau.

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống
Tiềm năng lớn của thị trường xe điện là lý do nhiều nhà phân phối đặt niềm tin đồng hành cùng VinFast.

“Với kinh nghiệm kinh doanh ô tô hơn 30 năm, chúng tôi đánh giá chỉ trong vòng 3 - 5 năm tới, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ ô tô xăng sang ô tô điện. Chúng tôi xác định đây là thời điểm chín muồi để chuyển đổi mô hình kinh doanh, bởi chỉ khoảng 3 năm nữa, gần như sẽ chỉ có các đại lý ô tô điện tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận”, ông Lê Quốc Đông, Tổng giám đốc HBC Bình Minh, đánh giá.

Làn sóng chuyển đổi từ kinh doanh xe động cơ đốt trong sang xe điện được dự báo sẽ ngày càng rầm rộ sau khi Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”. Sự cộng hưởng này được xem là bước tiến lớn của thị trường ô tô Việt hướng tới sự phát triển bền vững, đồng thời chung tay hiện thực hóa cam kết Net-Zero vào năm 2050 của Việt Nam.

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống
Mẫu “xe quốc dân” VF 3 xuất hiện ở lễ khai trương VinFast Hà Tĩnh đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm. Trong năm 2024, dự kiến ít nhất 20.000 chiếc miniSUV này sẽ tới thay khách hàng trên cả nước qua hệ thống phân phối của VinFast.

“Đối với doanh nghiệp, tham gia vào các hoạt động như chiến dịch ‘Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh’ không chỉ là đáp ứng các yêu cầu về trách nhiệm xã hội mà còn là đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội và môi trường”, ông Nguyễn Quang Nam (Merry Auto – Hà Tĩnh) nhấn mạnh.

Theo ông Nam, việc kêu gọi sự chung tay qua chiến dịch này là một nỗ lực mang tính chiến lược và đáng được hoan nghênh của VinFast. “‘Vì tương lai xanh’ cũng là một yếu tố quan trọng đã ảnh hưởng đến quyết định của tôi khi chọn hướng kinh doanh trong lĩnh vực xe điện và hợp tác với VinFast”, ông khẳng định.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
  • TTC Land: Lãi quý II/2024 chưa tới 1 tỷ đồng, nợ phải trả “vượt” vốn chủ sở hữu

    (Xây dựng) – Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 của TTC Land, tình hình tài chính của doanh nghiệp này đang ghi nhận kết quả không mấy khả quan khi lãi sau thuế quý II chỉ “vỏn vẹn” 944 triệu đồng. Trong khi đó, doanh nghiệp này cũng đang nặng gánh hàng tồn kho, nợ phải trả “vượt mặt” vốn chủ sở hữu và phần lớn tài sản dự án hiện đang được dùng để thế chấp ngân hàng nhằm vay nợ.

  • Mái xếp lượn sóng giá rẻ, bền đẹp tại Tâm Phát

    (Xây dựng) - Mái xếp lượn sóng có nhiều ưu điểm như điều khiển phần mái che kéo vào kéo ra dễ dàng, giá thành phù hợp, dễ sử dụng với nhiều không gian ngoài trời như hiên nhà, quán cafe, nhà hàng, quán ăn, bể bơi, nhà xưởng, kho tạm, bãi giữ xe, trường học...

  • Tôn thép Sáng Chinh chuyên cung cấp tôn sàn deck và tôn đổ sàn bê tông chất lượng cao

    (Xây dựng) - Trong lĩnh vực xây dựng, việc lựa chọn vật liệu phù hợp là vô cùng quan trọng, quyết định đến sự an toàn, tính thẩm mỹ và hiệu quả kinh tế của công trình. Trong đó việc đổ sàn bê tông cũng quan trọng không kém trong việc xây dựng các công trình. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến các bạn công ty chuyên cung cấp tôn sàn deck và tôn đổ sàn bê tông chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xây dựng hiện đại hiện nay - Công ty TNHH tôn thép Sáng Chinh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load