Thứ sáu 27/09/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Vinaconex tham gia dự án Hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên

11:23 | 29/05/2024

(Xây dựng) - Sáng 29/5/2024, tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo của khối ngành Xây dựng & Lễ công bố dự án Hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên Khối 7 trường đại học kỹ thuật (G7). Vinaconex là một trong những doanh nghiệp tham gia phát triển dự án thiết thực này.

Vinaconex tham gia dự án Hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên
Hoạt động kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng cho sinh viên, giảng viên trẻ, góp phần phát triển các dự án khởi nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Hoàng Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) cho biết: Chính phủ Việt Nam nhận định đổi mới sáng tạo là một trong các đột phá chiến lược quan trọng nhất tiến tới phát triển nhanh, bền vững. Do vậy, Việt Nam đang tích cực tạo ra nhiều cơ chế, chính sách đặc thù để thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao công nghệ. Đồng thời lấy doanh nghiệp làm trung tâm nghiên cứu phát triển, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; từ đó tạo tiền đề để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện lãnh đạo của các doanh nghiệp đối tác, những đơn vị cam kết hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của các trường bao gồm: Tổng Công ty cổ phần Vinaconex; Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18 (Licogi 18); Công ty TNHH Công nghệ cao Hài Hòa; Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải phía Nam; Công ty cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn đã cùng các trường ký kết biên bản ghi nhớ đồng hành hỗ trợ cụ thể hóa các nội dung.

Đối với Tổng Công ty cổ phần Vinaconex, trong khuôn khổ chương trình, hai bên đã ký thoả thuận hợp tác về việc hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ, tư vấn cho doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng.

Hoạt động kết nối này sẽ giúp nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng cho sinh viên, giảng viên trẻ trong khối ngành kỹ thuật về quản lý, quản trị trong thực tiễn để giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh. Từ cơ sở đó, các trường có thể biến khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thành một hoạt động thiết thực, hiệu quả, không còn mang tính tự phát, phong trào.

Phát huy hợp tác chặt chẽ đã trở thành truyền thống giữa Tổng Công ty cổ phần Vinaconex và trường Đại học Xây Dựng Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình, hai bên đã ký thoả thuận hợp tác về việc hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ, tư vấn cho doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng.

Vinaconex tham gia dự án Hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên
Sinh viên trường Đại học Xây dựng Hà Nội thực tập hướng nghiệp và tham quan dự án Cát Bà Amatina, dự án đã giành Giải đặc biệt tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II.

Trước đó, Vinaconex và trường Đại học Xây dựng đã ký kết thoả thuận hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giữa nhà trường và doanh nghiệp trong các lĩnh vực: đào tạo, nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ; đồng thời hỗ trợ lẫn nhau để phát huy thế mạnh, phù hợp với định hướng phát triển của từng bên theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo sự tin cậy lẫn nhau và nhu cầu phát triển của xã hội.

Vinaconex tham gia dự án Hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên
Vinaconex đồng hành cùng CSC Award - Giải thưởng dành cho sinh viên xuất sắc của trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Vinaconex đã tham gia tổ chức và tài trợ nhiều chương trình ý nghĩa của nhà trường như Hội nghị kết nối doanh nghiệp; Vinaconex đồng hành và hướng nghiệp cùng sinh viên Đại học Xây dựng; Vinaconex đồng hành cùng giải thưởng CSC Award – Giải thưởng dành cho sinh viên xuất sắc của trường Đại học Xây dựng…

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill nợ thuế 7,1 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Mới đây, Chi cục Thuế thị xã Sa Pa vừa công khai danh sách 204 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn, trong đó, Công ty Cổ phần Trường Giang Sa Pa nợ thuế 7,1 tỷ đồng.

  • Nguyễn Lê Phát - Đơn vị cung cấp bạt che công trình giá tốt

    (Xây dựng) - Cung cấp bạt che nắng mưa ngoài trời, bạt che công trình và bạt che hàng hóa cho tàu thuyền là giải pháp hiệu quả để bảo vệ không gian, công trình và hàng hóa khỏi tác động của thời tiết khắc nghiệt. Các loại bạt che này được thiết kế với nhiều chất liệu bền bỉ, đa dạng về độ dày, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, từ che nắng mưa cho sân vườn, công trình xây dựng đến bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là thông tin chi tiết về các loại bạt, ưu điểm, ứng dụng và giá tham khảo.

  • Quản lý cho thuê xe du lịch đơn giản với giải pháp số của Green Leaf Vietnam

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành Du lịch ngày càng phát triển, nhu cầu thuê xe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng... đang tăng cao. Để đáp ứng xu hướng này, các doanh nghiệp cho thuê xe không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải cải tiến quy trình quản lý hiệu quả. Nắm bắt như cầu này, giải pháp số của Green Leaf Vietnam đã ra đời, mang đến một hệ thống quản lý xe cho thuê hiện đại, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

  • Vinamilk tiếp tục hỗ trợ người dân sau bão lũ

    (Xây dựng) - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

  • Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 23/9 (giờ địa phương), trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã ký các Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các Tập đoàn Kellogg Brown & Root (KBR) và GE Digital International LLC (thuộc Tập đoàn GE) về thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động và phát triển nhiên liệu xanh, bền vững.

  • Chuỗi hoạt động "Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết" của Viglacera

    (Xây dựng) – Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Viglacera triển khai chương trình đặc biệt mang tên “Tri ân khách hàng, vững bền gắn kết”. Đây là chuỗi các hoạt động dành riêng cho người tiêu dùng đã đồng hành cùng Viglacera trên hành trình phát triển bền vững suốt nửa thế kỷ.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load