Thứ sáu 19/04/2024 08:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VINA2 tái cấu trúc toàn diện thành công

22:14 | 02/04/2022

(Xây dựng) - Đây là nhận định của lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2 (tên gọi cũ Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 -Vinaconex 2) tại lễ kỷ niệm 52 năm ngày thành lập, ngày 01/4, tại Hà Nội.

vina2 tai cau truc toan dien thanh cong
Chủ tịch HĐQT VINA2 Nguyễn Thanh Tuyên “tự tin” cho rằng bị ghét vì yêu cầu khắt khe trong công việc.

6 giai đoạn phát triển đáng nhớ

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc VINA2 Nguyễn Việt Cường đã ôn lại chặng đường 52 năm phát triển của đơn vị. Theo đó, VINA2 xuất phát điểm là một Trung đoàn thuộc Bộ Tư lệnh 300 có quân số hơn 300 cán bộ, chiến sỹ với quy mô khiêm tốn và hầu hết chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp. Cùng với sự chuyển mình của đất nước từ chiến tranh sang xây dựng hoà bình, từ bao cấp tập trung sang kinh tế thị trường, VINA2 không ngừng phấn đấu, phát triển.

Đến nay, VINA2 đã trải qua 6 giai đoạn phát triển. Giai đoạn thứ nhất, từ khi thành lập tháng 4/1970 đến tháng 3/1984, thành lập, chuyển đổi nghề nghiệp, phát triển ổn định tại Xuân Hoà với tên gọi Công ty Kiến trúc Xuân Hoà sau đó đổi tên là Công ty Xây dựng 20 (thuộc Bộ Xây dựng).

Giai đoạn thứ hai, từ tháng 3/1984 đến tháng 4/1995, hợp nhất với các đơn vị bạn thành Liên Hợp Xây dựng nhà ở tấm lớn số 2, sau là Xí nghiệp Liên hợp xây dựng số 2.

Giai đoạn thứ ba, từ tháng 5/1995 đến tháng 09/2003, Bộ Xây dựng quyết định sát nhập Công ty về Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) và đổi tên thành Công ty Xây dựng số 2.

Giai đoạn thứ tư, từ tháng 10/2003 đến tháng 12/2018, Công ty Cổ phần hoá doanh nghiệp, từng bước mở rộng quy mô vốn, ngành nghề và niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán VC2.

Giai đoạn thứ năm, từ tháng 01/2019 đến 09/10/2021, Công ty chuyển đổi mô hình sở hữu, không còn vốn chi phối của nhà nước và chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2.

Giai đoạn thứ sáu, từ tháng 10/2021 đến nay, Công ty tái cấu trúc toàn diện, mở rộng quy mô sản xuất, quy mô vốn, bước đầu hoạt động theo mô hình Holdings. VINA2 hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế vững mạnh, phát triển đa ngành nghề.

Năm 2022: Phấn đấu cán mốc doanh thu trên 2.600 tỷ đồng

Đề cập đến quy mô của VINA2 của hiện tại, Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Cường cho biết: Từ nguồn vốn ít ỏi ban đầu, đến nay VINA2 có tổng giá trị tài sản trên 2.200 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2022, VINA2 phấn đấu đạt doanh thu trên 2.600 tỷ đồng; lợi nhuận đạt trên 290 tỷ đồng; giá trị cổ tức 18% - 20%.

vina2 tai cau truc toan dien thanh cong
Phó Chủ tịch HĐQT VINA2 Đỗ Trọng Quỳnh tin tưởng các thành viên VINA2, bao gồm cả những “nhân tố mới” tiếp nối, phát huy mạch ngầm văn hóa, phát triển đơn vị bền vững.

Năm 2022 và các năm tiếp theo, trong lĩnh vực xây lắp, VINA2 không chỉ tập trung vào các công trình truyền thống như công trình I-tower – Quy Nhơn (với 2 toà tháp cao 41 tầng và 36 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 210.000m2), công trình khu phức hợp nhà cao tầng Đê Đông (20 tầng), Trụ sở Công An tỉnh Đồng Nai… mà còn mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật và giao thông với các công trình như hạ tầng nhiệt điện Vân Phong giai đoạn 1 và 2, hạ tầng Bitexco Nguyễn Xiển.

Đặc biệt, VINA2 tham gia Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt trên cả 2 phương diện là nhà đầu tư và nhà thầu thi công theo hình thức BOT. Bên cạnh đó, VINA2 tích cực tìm kiếm công việc có nguồn vốn ODA, FDI trong lĩnh vực công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao như nhà máy Favor, Siyoto…

Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, nối tiếp thành công của dự án Khu đô thị mới Kim Văn Kim Lũ, VINA2 tiếp tục triển khai một loạt các dự án trên khắp mọi miền đất nước như Dự án Đê Đông - Quy Nhơn, dự án Xuân Hoà – Vĩnh Phúc... Hiện VINA2 có trong tay hàng chục dự án đã và đang hoàn thiện bước chuẩn bị đầu tư ở các tỉnh thành như Sơn La, Quảng Ninh, Thái Bình, Huế, Đà Nẵng… hứa hẹn triển khai trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

VINA2 đồng thời lấn sân sang một lĩnh vực mới là đầu tư tài chính, M&A và các công tác đầu tư khác theo định hướng mô hình Holdings. Ngoài 2 Công ty thành viên là VINA2.1 (Công ty cơ điện) và VINA2.2 (Công ty quản lý đô thị), thời gian qua, VINA2 tiếp tục thành lập một loạt công ty thành viên, gồm Công ty VINA2 Homes với vốn điều lệ 400 tỷ đồng, Công ty VINA2.SG với vốn điều lê 100 tỷ đồng, Công ty VINA2.EQ (Thiết bị) với vốn điều lệ 60 tỷ đồng.

vina2 tai cau truc toan dien thanh cong
Tổng Giám đốc VINA2 Nguyễn Việt Cường cho biết sau tái cấu trúc, VINA2 mở rộng quy mô sản xuất, quy mô vốn, bước đầu hoạt động theo mô hình Holdings.

Các Công ty này đều hoạt động ổn định và bước đầu có kết quả sản xuất kinh doanh khả quan theo đúng định hướng, chiến lược của Công ty mẹ nhằm chuyên môn hoá và nối dài hoạt động của Công ty trong khắp cả nước.

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, VINA2 luôn chú trọng tạo công ăn việc làm ổn định và thường xuyên cho hàng nghìn người lao động, với mức thu nhập bình quân tăng đều theo các năm. Chăm lo tốt chế độ đãi ngộ cho người lao động, tạo niềm tin vào sự phát triển bền vững của Công ty. VINA2 luôn duy trì và phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách giữa các thành viên Công ty, đồng hành cùng cộng đồng qua các hoạt động an sinh xã hội, thiện nguyện…

Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Cường nhận định: Thương hiệu VINACONEX 2 trước đây và VINA2 hiện nay đã hiện diện trên khắp mọi miền đất nước. VINA2 tự hào vì có một tập thể “Đoàn kết – đổi mới – trách nhiệm – hiệu quả”. VINA2 có quyền tự hào vì đã góp phần nhỏ của mình vào sự phát triển của đất nước.

“Giờ đây, VINA2 không chỉ là một cái tên, danh tiếng mà còn là thương hiệu luôn gắn với chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chữ tín và đạo đức nghề nghiệp”, ông Cường nói.

Tiếp nối mạch ngầm văn hóa, phát triển VINA2 bền vững

Phân tích về sự thành công của VINA 2 qua các thời kỳ, Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Cường cho rằng: Sự thành công bắt nguồn từ tập thể HĐQT biết lo cho cái chung, luôn đặt lợi ích doanh nghiệp lên trước lợi ích cá nhân. Hàng năm HĐQT luôn đưa ra những mục tiêu, thách thức mới. Đó không chỉ là những con số lợi nhuận, cổ tức mà còn là chỉ số hạnh phúc gia đình của nhân viên, sự phát triển cơ sở vật chất và trưởng thành của VINA2.

vina2 tai cau truc toan dien thanh cong
Tại lễ kỷ niệm 52 năm ngày thành lập, các cán bộ công nhân viên đã quay thưởng với giải thưởng là kỷ vật gắn với 6 giai đoạn phát triển của VINA2.

Phó Chủ tịch HĐQT VINA2 Đỗ Trọng Quỳnh thì cho rằng VINA2 thành công bởi có mạch ngầm văn hóa của riêng mình: Lành mạnh, Chân chất, chỉn chu, văn minh, nghiêm túc… Theo ông Quỳnh, ở VINA2, ai có năng lực đều được đề bạt, tạo điều kiện phát huy trí, lực. Thế nên, có nhiều cán bộ gắn bó với Công ty từ ngày đầu lập nghiệp của họ đến giờ. Một số gia đình có 2 -3 thế hệ gắn bó với VINA2. Công ty cũng là nơi cung cấp nguồn cán bộ lãnh đạo cấp cao cho Tổng công ty VINACONEX… VINA2 đã và đang hình thành lớp lớp thế hệ kế tiếp rất tốt.

Cũng theo ông Quỳnh, trải qua các thời kỳ phát triển, VINA2 đã và đang có nhiều chuyển biến mới. Đặc biệt là sau tái cấu trúc, 100% vốn chủ sở hữu từ Nhà nước đã chuyển đổi sang vốn tư nhân, VINA2 có nhóm cổ đông lớn, nhân tố mới, trẻ, tài năng, quyết liệt tham gia lãnh đạo Công ty phát triển đột phá.

Điều đáng mừng hơn cả là giữa nhân tố mới và cũ hòa hòa nhập, đồng lòng, quyết tâm cao trong chỉ đạo phát triển VINA2 bứt tốc. Bằng chứng là năm 2022, trên cơ sở thực tiễn từ các dự án đang triển khai, tính toán dòng tiền đầu tư, HĐQT VINA2 đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận gấp nhiều lần so với 2- 3 năm trước đó.

Ông Đỗ Trọng Quỳnh tin tưởng, với sự chỉ đạo quyết liệt của HĐQT, VINA2 sẽ hoàn thành tốt kế hoạch đặt ra trong năm 2022 và các năm theo. VINA2 ngày càng vững tiến, phát triển hiệu quả. Phát huy truyền thống 52 năm và mạch ngầm văn hóa tốt đẹp, mỗi công nhân viên tiếp tục tin tưởng, trách nhiệm, cống hiến hết mình cho VINA2, đúng như tôn chỉ của đơn vị: “Niềm tin cùng phát triển”.

vina2 tai cau truc toan dien thanh cong
Lễ kỷ niệm 52 năm ngày thành lập diễn ra trong không khí đầm ấm.

Với tư cách là “nhân tố mới”, nhất là với tư cách Chủ tịch HĐQT VINA2, ông Nguyễn Thanh Tuyên chia sẻ về sự may mắn khi được kế thừa VINA2 với truyền thống 52 năm, được bao thế hệ góp công xây dựng, phát triển.

“Đến với VINA2 với sự trọn vẹn, hừng hực tinh thần phấn đấu, sẵn sàng cống hiến”, ông Tuyên cam kết sẽ duy trì sức trẻ trong công việc, quyết liệt trong chỉ đạo để đưa VINA2 có sự chuyển mình mạnh mẽ và gặt hái những thành công mới.

“Các thành viên VINA2 hôm nay có trách nhiệm kế thừa một cách trân trọng, suy nghĩ thật trách nhiệm, hành động chính xác, hiệu quả để có những kết quả cụ thể. Đó không phải là những con số trên báo cáo mà đó là những con số thật, nắm bắt được, thể hiện qua doanh thu, lợi nhuận, cổ tức”, ông Tuyên nói.

Ông Tuyên bày tỏ “tự tin” khi cho là bị rất nhiều người ghét vì sự quyết liệt, yêu cầu rất khắt khe, đòi hỏi chất lượng cao trong công việc, nói đi đối với làm… Dẫu vậy, ông sẵn sàng khiến cho mọi người ghét hơn nữa miễn là công việc hiệu quả hơn để người lao động có thu nhập tốt, cổ đông có niềm tin bền vững và doanh nghiệp phát triển thành công.

Ông Tuyên bày tỏ mong muốn toàn thể cán bộ công nhân viên VINA2 đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các công việc với chất lượng cao, hiệu quả, góp phần nối dài sự thành công của doanh nghiệp. Qua từng năm, VINA2 chắc chắn phát triển mạnh mẽ hơn, hoàn hảo hơn…

Quý Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

    10:40 | 14/04/2024
  • Ngân hàng UOB Việt Nam hợp tác cùng BETRIMEX thúc đẩy sản xuất bền vững với tín dụng xanh

    (Xây dựng) - Ngày 12/4, Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) đã ký kết Thỏa thuận tiện ích tài trợ thương mại xanh với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (BETRIMEX). Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu cam kết chung của hai bên trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững.

    22:55 | 13/04/2024
  • Thái Nguyên: Viglacera tài trợ 3 tỷ đồng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi tại xã Bá Xuyên và Tân Quang

    (Xây dựng) – Ngày 12/4, tại thành phố Sông Công (Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ trao tặng gói các sản phẩm vật liệu xây dựng phục vụ công trình công cộng và phúc lợi xã hội của Viglacera tới xã Bá Xuyên và xã Tân Quang (Thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên).

    17:12 | 13/04/2024
  • Top 20 công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín, giá rẻ, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm công ty thiết kế thi công nội thất tại Đà Nẵng uy tín và bảng giá, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    08:55 | 13/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load