Chủ nhật 01/09/2024 07:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Viettel chinh phục hợp đồng triệu đô đầu tiên trong lĩnh vực Nghiên cứu sản xuất thiết bị tại thị trường Philippines

11:21 | 30/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 29/8, tại Manila, Philippines, Viettel High Tech (Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel – Việt Nam) đã ký kết hợp đồng cung cấp Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc (Philippines).

Viettel chinh phục hợp đồng triệu đô đầu tiên trong lĩnh vực Nghiên cứu sản xuất thiết bị tại thị trường Philippines
Viettel High Tech (TCT Công nghiệp Công nghệ cao Viettel) đã ký kết hợp đồng cung cấp Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc để cung cấp cho lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines.

Đây là hợp đồng thứ hai chỉ trong vòng nửa năm của Viettel tại thị trường này, với tổng giá trị gần 2 triệu USD. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Viettel trên con đường chinh phục lĩnh vực công nghệ cao tại Philippines.

Kể từ tháng 03/2024, Viettel đã ký hợp đầu đầu tiên với cam kết triển khai các hệ thống mô phỏng bắn súng được thiết kế riêng biệt, phù hợp với đặc thù của lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines. Tại sự kiện, Viettel cũng đã bàn giao tới đối tác ContactPoint và đại diện Cảnh sát quốc gia Philippines. Hệ thống do Viettel làm chủ công nghệ lõi với khả năng tùy biến cao, đã được bổ sung hơn 90% tính năng mới theo yêu cầu huấn luyện của khách hàng. Đặc biệt, Viettel đã phát triển thiết bị tạo giật trong hệ thống mô phỏng, hỗ trợ các loại súng đặc thù như Glock, Taurus và M16 Rifle, phát triển module phần mềm huấn luyện bắn mới... giúp nâng cao chất lượng đào tạo và chuẩn bị chiến đấu.

Viettel chinh phục hợp đồng triệu đô đầu tiên trong lĩnh vực Nghiên cứu sản xuất thiết bị tại thị trường Philippines
Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc để cung cấp cho lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines.

Ông Radel Ramos, Giám đốc Đào tạo, Cảnh sát Quốc gia Philippines bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự nhanh nhạy và linh hoạt của Viettel trong việc đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật. Ông Radel Ramos nhấn mạnh: “Viettel không chỉ mang lại những giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn giúp lực lượng chúng tôi cải thiện năng lực huấn luyện một cách rõ rệt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của Philippines”.

Ông Cesar Jr. Manuel, CEO ContactPoint cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm kiếm nhiều nơi nhưng không có đối tác nào trên thế giới có thể tùy biến sản phẩm theo đúng nhu cầu của chúng tôi như Viettel. Hơn nữa, giá thành của Viettel lại cực kỳ cạnh tranh so với các nhà cung cấp khác”. Điều này đã tạo nên lợi thế cạnh tranh đáng kể cho Viettel trên thị trường quốc tế.

Ông Nguyễn Vũ Hà, Tổng Giám đốc Viettel High Tech cho biết: “Chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm tiên tiến nhất và chất lượng cao nhất tại Philippines nói riêng và thị trường quốc tế nói chung, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và giảm thiểu chi phí đào tạo”. Sự thành công của hệ thống mô phỏng huấn luyện bắn súng là minh chứng cho năng lực công nghệ của Viettel, được xây dựng trên nhiều năm nghiên cứu và phát triển.

Với ưu thế làm chủ hoàn toàn công nghệ lõi, Viettel không chỉ tích hợp các tính năng tiên tiến mà còn tối ưu hóa hệ thống theo nhu cầu riêng của khách hàng, điều mà các đối thủ quốc tế khó có thể thực hiện. Hệ thống mô phỏng của Viettel đã qua quy trình kiểm tra khắt khe, đảm bảo tuổi thọ cao và hiệu quả sử dụng trong mọi điều kiện.

Viettel chinh phục hợp đồng triệu đô đầu tiên trong lĩnh vực Nghiên cứu sản xuất thiết bị tại thị trường Philippines
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện.

Trong thời gian gần đây, Viettel đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong việc nghiên cứu và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu "Make in Vietnam", khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế và củng cố tầm vóc của Viettel - Tập đoàn công nghệ toàn cầu của Việt Nam.

Về Công ty ContactPoint (Philippines)

Được thành lập vào năm 2009, ContactPoint, Inc là công ty công nghệ hàng đầu tại Philippines. ContactPoint cung cấp giải pháp, thiết bị cho cả khách hàng Chính phủ, cá nhân và doanh nghiệp, cụ thể như: Cơ quan hàng không dân dụng Philippines, Không quân Philippines, Sở Công nghệ thông tin và Truyền thông, Cục Hải quan Philippines. Từ đó, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng trong và ngoài nước, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới.

Về Viettel High Tech

Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel là trụ cột của Viettel Group trong lĩnh vực Công nghiệp – Công nghệ cao. Viettel High Tech liên tục mở rộng nghiên cứu làm chủ, sản xuất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có nhu cầu cấp bách, các loại vũ khí thế hệ mới.

Viettel High Tech hiện là đơn vị chủ lực cung cấp các hệ thống mô phỏng trong lĩnh vực quân sự và dân sự, có thể kể đến như hệ thống mô phỏng huấn luyện xe tăng, hệ thống mô phỏng huấn luyện lái máy bay, hệ thống mô phỏng bắn súng cá nhân cho lực lượng trinh sát đặc nhiệm và hệ thống mô phỏng lái xe ô tô dành cho dân sự. Viettel High Tech đặt mục tiêu là đơn vị dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về mô hình mô phỏng và tiệm cận thị trường của thế giới. Cùng với đó, tăng cường làm chủ công nghệ thực tế ảo như VR, AR và MR (thực tế ảo hỗn hợp). Đây sẽ là nền tảng đón đầu cho sự bùng nổ của mạng 5G và tạo đà phát triển sản phẩm mô phỏng thế hệ thứ 5 ứng dụng trong cả quân sự và dân sự.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • LILAMA 10 lắp đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng

    (Xây dựng) – Ngày 28/8, Công ty LILAMA 10 (thành viên của Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam – LILAMA) đã lắp đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng. Đây là dấu mốc quan trọng để tiến tới kế hoạch thử nghiệm chạy thử tổ máy, đáp ứng mục tiêu phát điện tổ máy số 2 vào tháng 12/2024.

    16:26 | 29/08/2024
  • Điện gió ngoài khơi - động lực mới cho ngành Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh ngành năng lượng đang trải qua những thay đổi mang tính bước ngoặt, xu thế chuyển dịch năng lượng (CDNL) không thể đảo ngược, giảm phát thải, phát triển kinh tế xanh, đã đặt ra nhiều yêu cầu cấp thiết cho hoạt động của ngành Dầu khí Việt Nam nói chung, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) nói riêng.

    16:25 | 29/08/2024
  • Trợ lý ảo AIVA tích hợp nhiều công cụ AI giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh

    (Xây dựng) - Hiện nay trí tuệ nhân tạo đang nhận được quan tâm, đầu tư của các quốc gia, các tổ chức, doanh nghiệp và đã cho thấy sự phát triển vượt bậc. Việc ứng dụng trí tuệ nhận tạo vào thực tiễn sẽ mang lại nhiều tiềm năng và có khả năng đóng góp lớn vào phát triển kinh tế - xã hội. Ở Việt Nam hiện nay trợ lý ảo AIVA thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ AIVA Group hiện đang được nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng bởi nó không chỉ giúp tối ưu nguồn lực mà còn giúp tăng hiệu suất kinh doanh đặc biệt các ngành viết nội dung quảng cáo, làm maketing…

    15:10 | 29/08/2024
  • Viglacera đứng trong Top 10 Thương hiệu xanh Việt Nam 2024

    (Xây dựng) – Vừa qua, Viglacera vinh dự đứng trong Top 10 Giải thưởng Thương hiệu xanh Việt Nam 2024 do Viện Kinh tế Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ người tiêu dùng tổ chức với chủ đề “Doanh nghiệp xây dựng kinh tế xanh bền vững, hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2024”.

    11:06 | 29/08/2024
  • Eurowindow: 22 năm giữ trọn niềm tin khách hàng

    (Xây dựng) - Ngày 29/8/2024, Công ty Cổ phần Eurowindow kỷ niệm 22 năm thành lập, đánh dấu mốc quan trọng trên hành trình hơn hai thập kỷ phát triển, giữ vững niềm tin nơi hàng triệu đối tác, khách hàng.

    10:25 | 29/08/2024
  • Thúc đẩy cơ hội hợp tác về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh

    (Xây dựng) – Ngày 28/8, tại thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh, gần 400 doanh nghiệp trong nước, quốc tế đã tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế về vật liệu và công nghệ chế tạo thông minh Việt Nam 2024 lần thứ 2 do Tập đoàn Hanaka cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

    22:17 | 28/08/2024
  • Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Tập huấn về quản lý và bảo vệ môi trường

    (Xây dựng) - Ngày 28/8, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn về công tác quản lý và bảo vệ môi trường năm 2024. Hội nghị với sự tham gia trực tiếp của khoảng 110 đại biểu và kết nối trực tuyến tới các đơn vị trong EVN nhằm phổ biến rộng rãi thông tin tới cán bộ, nhân viên làm công tác môi trường.

    22:10 | 28/08/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Ngày 28/8, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo “Giải pháp cho nhà máy thông minh”.

    22:08 | 28/08/2024
  • TH true TEA chinh phục giới trẻ với hương vị Trà trái cây mới

    (Xây dựng) - Bộ đôi trà trái cây cao cấp của TH true TEA gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên vừa ra mắt đã khuấy đảo thị trường đồ uống nhờ hương vị đậm đà, thanh mát tự nhiên chuẩn gu giới trẻ.

    17:00 | 28/08/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Triển lãm máy móc thiết bị về công viên

    (Xây dựng) – Từ ngày 28 - 29/08/2024 tại Trung tâm Hội nghị Tân Sơn Nhất Pavillon, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm máy móc, Thiết bị Công viên Giải trí, Công viên nước Việt Nam (Theme Park Vietnam Expo 2024) do Fireworks Trade Media (thuộc Tập đoàn Fireworks Trade Media) tổ chức.

    16:47 | 28/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load