Thứ năm 02/05/2024 05:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu

20:29 | 03/04/2024

(Xây dựng) - Sáng 3/4, Bộ Công Thương phối hợp cùng Công ty Vinexad đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, tiếp nối thành công của các năm trước, Vietnam Expo 2024 thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô trên 600 gian hàng, tăng 20% so với năm 2023.

“Trong bối cảnh thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh thương mại và xung đột cục bộ, việc tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, đạt hiệu quả cao, kích thích tiêu dùng, giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường là vô cùng cần thiết. Với ý nghĩa đó, hôm nay, sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 chính thức được khai mạc", Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nói.

Điểm mới và đặc sắc của Vietnam Expo 2024 là ngoài các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa, Hội chợ được tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) qua nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc sự kiện.

Do vậy, các đơn vị tham gia hội chợ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo 2024 so với các hội chợ quốc tế khác của Vietnam và thế giới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước. Qua đó, nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.

Vietnam Expo 2024 giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp các thông tin thị trường hữu ích cũng như hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường trực tiếp nhất, Khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam) tiếp tục sứ mệnh trong việc tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành, phố và khu công nghiệp trọng điểm trên khắp cả nước.

Tại Vietnam Expo 2024, Ấn Độ hiện diện với tư cách là quốc gia khách mời danh dự do Cơ quan Xúc tiến Thương mại (ITPO) thuộc Chính phủ Ấn Độ dẫn đoàn, đặt nền tảng cho các hoạt động hợp tác, giao lưu và học hỏi giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Vietnam Expo 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối, tăng cường xuất khẩu
Gian hàng sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Bình.

Trong khi đó, Hàn Quốc ghi dấu năm thứ 25 liên tiếp, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) lựa chọn Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để xúc tiến kinh tế, thương mại và đầu tư. Đây sẽ tiếp tục là cầu nối giúp hai nước mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt trong năm nay - năm thứ hai triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Với Liên bang Nga, trong bối cảnh chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, khu gian hàng sẽ quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu đến từ Mátxcơva đang quan tâm tìm hiểu thị trường các nước Đông Nam Á nói chung cũng như đang tìm kiếm cơ hội phát triển quan hệ kinh doanh với các đối tác Việt Nam nói riêng.

Đáng chú ý, tại Vietnam Expo năm nay, Trung Quốc tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Khu gian hàng Trung Quốc với quy mô trên 100 gian hàng được trưng bày máy móc và thiết bị đến từ các tỉnh, thành phố lớn như Phúc Kiến, Quảng Đông...

Khánh Diệp – Lê Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load