Chủ nhật 28/04/2024 06:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch

15:19 | 28/07/2023

(Xây dựng) – Ngày 27/7, Viện Kiến trúc quốc gia thuộc Bộ Xây dựng đã làm việc với Công ty LBN Holdings thuộc Tập đoàn PDI – Worldgroup LLC (Hàn Quốc) về nội dung hợp tác liên quan đến lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, thiết kế đô thị…

Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch
PGS.TS Mai Thị Liên Hương, Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia trao đổi với các chuyên gia Hàn Quốc về những nội dung đề xuất xúc tiến hợp tác giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, TS.Tạ Thị Hoàng Vân đã giới thiệu nhiệm vụ, chức năng của Viện Kiến trúc quốc gia và những công trình tiêu biểu, công tác nghiên cứu khoa học, các đối tác hợp tác quốc tế với Viện đã đạt được nhiều thành tựu trong những năm qua.

Về phía Tập đoàn PDI-Worldgroup LLC, đây là đơn vị đang nghiên cứu và xúc tiến đầu tư vào nhiều lĩnh vực như kiến trúc, quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị, thiết kế thành phố thông minh, xử lý điện rác thải, năng lượng điện gió... Đến Việt Nam lần này với các chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc trong ngành Xây dựng, Tập đoàn đang mong muốn tìm hiểu thị trường và những cơ hội hợp tác đầu tư.

Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch
Ông Kim Yangjin, Chủ tịch Công ty LBN ENC (áo đen) trao đổi một số nội dung đề xuất xúc tiến thỏa thuận hợp tác với Viện Kiến trúc quốc gia.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Kim Yangjin, Chủ tịch Công ty LBN ENC đặc biệt nhấn mạnh về việc hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học ứng dụng, trao đổi đào tạo chuyên gia, liên danh tư vấn quy hoạch và thiết kế công trình. Chủ tịch Kim cũng đề xuất xúc tiến thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên, ký kết biên bản ghi nhớ làm cơ sở triển khai các dự án, chương trình do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu, xây dựng hệ thống văn bản và chính sách liên quan đến ngành Xây dựng mà hai bên cùng quan tâm. Phía Công ty LBN ENC sẽ hợp tác cùng Viện Kiến trúc quốc gia để quảng bá các sản phẩm liên quan đến kiến trúc, vật liệu xây dựng chất lượng cao của Hàn Quốc đến người dùng ở Việt Nam.

Trong khi đó, ông Lee Seung Gyu, Giám đốc Công ty LBN Plant đã giới thiệu về ứng dụng công nghệ thanh nhựa gia cố sợi thủy tinh với đặc tính không bị ăn mòn, kháng muối và sức chịu bền tốt trước động đất. Hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc đang trong quá trình nghiên cứu thiết lập một tiêu chuẩn quốc gia về luật pháp liên quan và sẽ sớm đưa thanh nhựa gia cố sợi thủy tinh vào những công trình xây dựng dân dụng.

Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch
Viện Kiến trúc quốc gia đã làm việc với Công ty LBN Holdings về hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và thiết kế đô thị.

Chia sẻ về lĩnh vực thiết kế, quy hoạch, ông Jun In-ho, Giáo sư Đại học Hanyang kiêm Phó Chủ tịch Công ty LBN ENC đã chia sẻ kinh nghiệm trong thiết kế công trình và lập quy hoạch tại các khu đô thị. Chuyên gia phía Hàn Quốc đã nhấn mạnh vấn đề bảo tồn các giá trị di sản trong thiết kế quy hoạch. Ông bày tỏ sự quan tâm về việc hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kiến trúc quy hoạch, phát triển đô thị. Phía Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ chuyên gia trong đào tạo, hội thảo, nghiên cứu khoa học.

Ông Kwon Yonga, Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc cũng cho rằng, hai bên cần có những hợp tác trong phát huy bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa, kiến trúc, tạo ra các hoạt động giao lưu văn hóa, xây dựng hình ảnh bản sắc kiến trúc Việt – Hàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Mai Thị Liên Hương, Viện trưởng Viện Kiến trúc quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề mà chuyên gia chuyên gia Hàn Quốc trao đổi.

Với vai trò là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, Viện Kiến trúc quốc gia đã thực hiện nhiều tư vấn quản lý Nhà nước, tư vấn thiết kế kiến trúc, quy hoạch và thiết kế đô thị, thiết kế cảnh quan trên cả nước. Viện rất quan tâm đến nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong kiến trúc để bổ sung cho công tác tiêu chuẩn và quy chuẩn xây dựng tại Việt Nam.

Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch
Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch
Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch
Ban lãnh đạo Viện Kiến trúc quốc gia và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Hàn Quốc.

Ngoài ra, Viện cũng quan tâm đến việc phát triển các loại vật liệu hoàn thiện cho những công trình kiến trúc ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng thông qua thiết kế công trình theo xu hướng sử dụng vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Viện trưởng Mai Thị Liên Hương đánh giá sự hợp tác giữa Viện Kiến trúc quốc gia và Công ty LBN Holdings là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực kiến trúc – quy hoạch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Cũng tại buổi làm việc này, Công ty LBN Holdings đã bày tỏ mong muốn được tham gia sự kiện EXPO Kiến trúc 2023 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 9/2023. Phía Hàn Quốc muốn tham gia các gian triển lãm vật liệu xây dựng ứng dụng công nghệ mới, trình bày các tham luận, đồng thời sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các sự kiện trưng bày triển lãm quy mô lớn.

Dịch Phong (ảnh: Đức Nguyên)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load