Thứ tư 24/04/2024 21:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021

17:51 | 01/11/2021

(Xây dựng) – Với sự giúp đỡ của Công an thành phố Hà Nội, Viện Kiến trúc Quốc gia đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021 cho các thành viên trong Ban chỉ huy, đội viên Đội Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) cùng đại diện các đơn vị thuộc Viện.

vien kien truc quoc gia to chuc huan luyen nghiep vu phong chay chua chay va cuu nan cuu ho nam 2021
Chiến sĩ cảnh sát PCCC và CHCN hướng dẫn các học viên sử dụng bình chữa cháy.

Khóa huấn luyện lần này do Văn phòng Viện Kiến trúc Quốc gia phối hợp tổ chức với lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an thành phố Hà Nội. Mục đích của khóa học là rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC cho các thành viên Đội PCCC và CHCN của Viện; trang bị kiến thức và rèn luyện các kỹ năng, thao tác sử dụng thiết bị, dụng cụ PCCC, từ đó nâng cao năng lực PCCC và CHCN tại chỗ.

Đây là chương trình huấn luyện thường kỳ được Viện Kiến trúc Quốc gia tổ chức hàng năm nhằm giúp các nhân viên làm việc tại Viện tăng cường tính chủ động khi ứng phó với các sự cố về cháy nổ có thể xảy ra bất ngờ.

vien kien truc quoc gia to chuc huan luyen nghiep vu phong chay chua chay va cuu nan cuu ho nam 2021
Các học viên của Viện Kiến trúc Quốc gia thực hành sử dụng vòi nước chữa cháy.

Trong thời gian huấn luyện, các chiến sĩ cảnh sát PCCC và CHCN đã trao đổi rất cởi mở với các học viên về những quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; đánh giá thực trạng và phân tích nguyên nhân dẫn tới các sự cố về cháy nổ ở Việt Nam trong thời gian qua, chia sẻ kiến thức cơ bản về xử lý cháy nổ, tiêu lệnh chữa cháy, thoát nạn; huấn luyện sử dụng các phương tiện PCCC và CHCN…

Đặc biệt, các học viên không chỉ được học lý thuyết mà còn được tập huấn cả kỹ năng xử lý trong công tác PCCC, thực hành sử dụng các bình chữa cháy thông dụng, lăng vòi và các thao tác phun nước hướng vào đám cháy; sơ cứu, cấp cứu nạn nhân gặp tai nạn.

Dịch Phong - Ảnh: Viện Kiến trúc Quốc gia

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load