Thứ năm 25/04/2024 12:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Kiến trúc quốc gia tặng quà tại Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19

12:53 | 14/09/2021

(Xây dựng) - Thực hiện Lễ phát động thi đua đặc biệt toàn Ngành phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ngày 10/9/2021, ngày 13/9, Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng) đã đến thăm và trao quà ủng hộ tại Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 tại Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.

vien kien truc quoc gia tang qua tai benh vien dieu tri nguoi benh covid 19
Đại diện Bệnh viện nhận những món quà thiết thực phục vụ công tác điều trị từ Viện Kiến trúc quốc gia.

Phó Viện trưởng Trịnh Hồng Việt thay mặt Viện Kiến trúc quốc gia gửi lời thăm hỏi, động viên đến đội ngũ y bác sỹ, cùng tất cả nhân viên đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện và trao tặng, ủng hộ Bệnh viện những món quà đầy ý nghĩa, giúp bệnh viện chăm sóc khi người bệnh mắc Covid-19 điều trị tại đây. Những món quà có ý nghĩa đặc biệt đối với một cơ sở điều trị bệnh nhân nặng mới được đưa vào sử dụng còn thiếu thốn rất nhiều. Đây là bệnh viện dã chiến đầu tiên điều trị người bệnh Covid-19 mới được hoàn thành gấp rút tại Hà Nội và đưa vào sử dụng từ đầu tháng 9/2021 do Bệnh viện Đại học Y Hà Nội điều hành.

Đại diện Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19, TS.BS. Vũ Hoàng Phương, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đã thay mặt Bệnh viện trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo; Viện Kiến trúc quốc gia đã có những đóng góp, ủng hộ kịp thời và thiết thực, để bệnh viện có thêm điều kiện hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid-19 phải nhập viện và điều trị dài ngày.

TS.BS Vũ Hoàng Phương cho biết: Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 là bệnh viện dã chiến mới được xây dựng và hoàn thiện trong tháng 8/2021, thời gian thi công gấp rút trong 30 ngày. Với quy mô 520 giường bệnh trên diện tích 3,5ha tại ngõ 587 đường Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội, dự án này được giao cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị các ca bệnh nặng, nguy kịch tại Hà Nội và một số địa phương giáp với Hà Nội.

Hiện nay, Bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận người bệnh Covid-19, Bệnh viện được phân luồng xanh, vàng, đỏ thành 3 khu: Khu vực nhà màu xanh là khu hành chính của Bệnh viện phải đảm bảo không nhiễm bệnh; khu nhà màu vàng là khu dinh dưỡng - nghỉ ngơi - xét nghiệm, test định kỳ và kho vật tư thiết bị y tế; khu nhà màu đỏ dành cho bệnh nhân nặng điều trị ICU.

Theo Quyết định của Bộ Y tế, Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 là bệnh viện tuyến cuối trong điều trị bệnh nhân Covid-19 tại khu vực Hà Nội, là Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 quốc gia; Tổ chức thu dung bệnh nhân Covid-19 có trình độ chuyên môn kỹ thuật rất cao trong Hồi sức cấp cứu và điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19.

vien kien truc quoc gia tang qua tai benh vien dieu tri nguoi benh covid 19
Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 có quy mô 520 gường bệnh trên diện tích 3,5ha tại ngõ 587 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.

Được biết, nhằm góp phần chống dịch Covid-19 cán bộ thuộc Viện Kiến trúc quốc gia đã triển khai chương trình làm tấm chắn giọt bắn phòng chống lây nhiễm Covid-19 ủng hộ các bệnh viện, các chốt phòng dịch tại Vĩnh Phúc và Hà Nội ngay từ khi đợt dịch bùng phát lần thứ nhất. Việc tham gia các hoạt động có ý nghĩa này đã khích lệ lớn tới tinh thần, trách nhiệm của cán bộ công nhân viên trong Viện; Tạo sức lan tỏa thêm những hoạt động ý nghĩa của Viện Kiến trúc quốc gia đối với cộng đồng.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load