Thứ bảy 20/04/2024 13:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Kiến trúc Quốc gia ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Xây dựng Điện Biên

14:21 | 06/04/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, Trung tâm Quy hoạch và Thiết kế đô thị thuộc Viện Kiến trúc Quốc gia đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Quy hoạch xây dựng đô thị và nông thôn thuộc Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên về công tác tư vấn, dịch vụ kiến trúc, quy hoạch và phát triển đô thị. Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia Đỗ Thanh Tùng và Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên Nguyễn Thành Phong đồng chủ trì Lễ ký kết.

vien kien truc quoc gia ky ket thoa thuan hop tac voi so xay dung dien bien
Viện Kiến trúc Quốc gia ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Xây dựng Điện Biên về công tác tư vấn, dịch vụ kiến trúc, quy hoạch và phát triển đô thị.

Trước khi ký kết thỏa thuận hợp tác để trở thành đối tác lâu dài, toàn diện và cùng phát triển, Viện Kiến trúc Quốc gia và Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên đã có thời gian gặp gỡ, trao đổi, khảo sát thực địa, đánh giá năng lực chuyên môn nghiệp vụ... của nhau. Hai bên có thỏa thuận làm rõ phạm vi công việc và trách nhiệm của các bên trong từng công việc bằng văn bản thỏa thuận.

Trên cơ sở đó, hai bên ký thỏa thuận hợp tác thực hiện các nội dung công việc như: Đào tạo nâng cao năng lực cán bộ, tổ chức hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giữa các bên; Nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị; Phối hợp thực hiện các công tác tư vấn liên quan đến lĩnh vực dịch vụ tư vấn chuyên ngành quy hoạch, thiết kế đô thị, kiến trúc công trình, nhà ở và phát triển đô thị; Phối hợp tìm kiếm cơ hội công việc thuộc địa bàn tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc và các nội dung khác có liên quan đến chức năng nhiệm vụ của hai bên. Trên cơ sở biên bản hợp tác, hai bên cùng có trách nhiệm phối hợp xây dựng chương trình công tác cụ thể theo từng năm và từng quý để triển khai thực hiện.

Phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành Xây dựng của tỉnh Điện Biên. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay sẽ là cơ sở cho hoạt động hợp tác, kết nối và chia sẻ lâu dài giữa hai bên.

Mục tiêu chung của chúng tôi là phát triển các công việc liên quan đến nghiên cứu, đào tạo nâng cao năng lực, tư vấn phát triển đô thị, tư vấn lập quy hoạch, tư vấn thiết kế kiến trúc và các công việc khác phù hợp với chức năng nhiệm vụ của hai đơn vị trên địa bàn tỉnh Điện Biên và các địa phương khác”.

Sau Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, hai đơn vị đã cùng tham quan khu vực A Pa Chải ở xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.

Dịch Phong - Ảnh: Viện Kiến trúc Quốc gia

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load