Thứ năm 28/03/2024 22:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viện Kiến trúc Quốc gia ký kết hợp tác với Sở Xây dựng Hà Giang

16:00 | 23/03/2021

(Xây dựng) – Ngày 21/3, các đơn vị của Viện Kiến trúc Quốc gia đã ký kết hợp tác với các đơn vị của Sở Xây dựng Hà Giang về các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch xây dựng, quản lý và phát triển đô thị, nông thôn.

vien kien truc quoc gia ky ket hop tac voi so xay dung ha giang
Các đơn vị thuộc Viện Kiến trúc Quốc gia đã ký kết hợp tác với các đơn vị thuộc Sở Xây dựng Hà Giang.

2 đơn vị của Viện Kiến trúc Quốc gia đã ký thỏa thuận hợp tác với 2 đơn vị của Sở Xây dựng Hà Giang để triển khai hợp tác trong công tác tư vấn, dịch vụ kiến trúc, quy hoạch và phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật, khảo sát và kiểm định xây dựng.

Trong đó, các đơn vị thuộc Viện Kiến trúc Quốc gia là Trung tâm kỹ thuật hạ tầng và khảo sát kiểm định xây dựng và Trung tâm Quy hoạch và phát triển đô thị. Về phía Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang, 2 đơn vị tham gia ký kết hợp tác lần này là Trung tâm kiểm định chất lượng công trình và Trung tâm Quy hoạch xây dựng.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Viện Kiến trúc Quốc gia và Sở Xây dựng Hà Giang được thực hiện trên cơ sở hợp tác thỏa thuận được Viện ký với UBND tỉnh Hà Giang vào tháng 11 năm ngoái. Đó là thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình và kế hoạch trung hạn 2020 – 2025 của tỉnh Hà Giang về lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch xây dựng, quản lý và phát triển đô thị, nông thôn.

Tại lễ ký thỏa thuận lần này, các đơn vị của Viện và Sở thống nhất kế hoạch triển khai giữa hai bên trong thời gian tới. Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang đánh giá cao hợp tác với Viện Kiến trúc Quốc gia và mong muốn các đơn vị sẽ bắt tay vào công việc ngay sau khi hoàn thành ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

vien kien truc quoc gia ky ket hop tac voi so xay dung ha giang
Viện Kiến trúc quốc gia và Sở Xây dựng Hà Giang sẽ hợp tác trong công tác tư vấn, dịch vụ kiến trúc, quy hoạch và phát triển đô thị; hạ tầng kỹ thuật, khảo sát và kiểm định xây dựng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng kỳ vọng sự hợp tác có thể giúp tỉnh Hà Giang thay đổi diện mạo theo hướng văn minh, hiện đại, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa bản địa, di sản kiến trúc – di tích lịch sử quốc gia, ưu tiên phát triển các huyện Hoàng Su Phì, Quang Bình, Sín Mần…

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện Kiến trúc Quốc gia, Viện trưởng Đỗ Thanh Tùng thống nhất và đồng tình với đề xuất của Sở Xây dựng Hà Giang. Viện trưởng cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Viện khẩn trương triển khai các công việc ngay trong tháng 4/2021.

Dịch Phong - Ảnh: Viện Kiến trúc quốc gia

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load