Thứ sáu 19/04/2024 06:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vì sao tấm panel Viglacera được đón nhận tại Singapore?

17:25 | 28/12/2019

(Xây dựng) - Vào thị trường nước ngoài giống như tấm “lệnh bài” danh giá để các thương hiệu Việt khẳng định tên tuổi. Năm 2019, tấm panel ALC do Viglacera sản xuất là một trong số ít những thương hiệu vật liệu trong nước được đón nhận tại thị trường Singapore, khẳng định cho phương châm của hãng này “Đổi mới công nghệ là chìa khoá của thành công”.

“Rộng cửa” xuất khẩu

Khởi đầu vào năm 1974, Viglacera đã phát triển để trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, tích hợp cung cấp vật liệu và dịch vụ cho khách hàng và các chủ đầu tư, nhà thầu uy tín trong nước, quốc tế. Với mỗi cuộc cách mạng về vật liệu xây dựng, Viglacera đều mang dấu ấn tiên phong. Sau ký kết hợp tác với Hess AAC System (Cộng hòa liên bang Đức) - nhà tư vấn hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất gạch bê tông khí, Viglacera đã xuất khẩu hơn 50.000m3 tấm panel vào thị trường Singapore. Điều đáng nói, đây là lô sản phẩm đầu tiên của hãng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ mới.

vi sao tam panel viglacera duoc don nhan tai singapore
Viglacera và Hess AAC System (CHLB Đức) ký kết hợp đồng cung cấp giải pháp công nghệ trong sản xuất bê tông khí.

Sản phẩm tấm panel ALC Viglacera được sản xuất hoàn toàn tự động trên máy móc và công nghệ tiên tiến của Đức. Quy trình sản xuất tự động và khép kín được đảm bảo nghiêm ngặt giúp các sản phẩm tạo ra ổn định về mặt vật lý và hóa học và có trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/3 bê tông thông thường. Viglacera đang sản xuất song song hai loại tấm panel gồm tấm panel không cốt thép và tấm panel 2 lõi thép gia cường được bảo vệ chống ăn mòn. Các sản phẩm có sự khác biệt vượt trội về chất lượng so với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Với công suất thiết kế của nhà máy 200.000 m3/năm cùng khả năng lưu trữ sản phẩm tại kho, việc cung cấp các sản phẩm tấm panel luôn đủ để đáp ứng nhu cầu dự án của các chủ đầu tư. Hơn nữa, Viglacera bảo hành cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng bằng nhiều hình thức như cung cấp các công cụ tiên tiến và vật liệu xây dựng có liên quan, và hỗ trợ đào tạo và kỹ thuật miễn phí cho khách hàng của họ.

vi sao tam panel viglacera duoc don nhan tai singapore
Đầu năm 2019, Viglacera đã xuất khẩu hơn 50.000m3 tấm panel ALC vào thị trường Singapore.

Ông Arthur Lim Kean Chuan - Giám đốc một doanh nghiệp vật liệu xây dựng Singapore sau khi thăm dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Bê tông khí Viglacera (Khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh) đã nhấn mạnh: “Với điều kiện và máy móc đầu tư hiện đại, sản phẩm của Viglacera đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu để đưa vào thị trường Singapore và tương lai sẽ sớm gia tăng sản lượng xuất khẩu sang thị trường này, cũng như mở ra thị trường tiêu thụ tại những quốc gia phát triển trong khu vực và thế giới”. Ông Arthur Lim Kean Chuan cũng khẳng định, sản phẩm tấm panel ALC Viglacera còn có rất nhiều tiềm năng, có thể thay thế tấm thép dựng hai bên đường cao tốc, tàu điện ngầm, với ưu thế ngăn chặn tiếng ồn, không tích điện và đặc biệt là tiết kiệm chi phí.

“Bước chân” vào các dự án lớn

Trước khi có được hợp đồng xuất khẩu lớn, gạch AAC và tấm panel ALC Viglacera đã gây ấn tượng mạnh tại nhiều hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế cũng như đã có cơ hội thử nghiệm ở nhiều dự án, công trình xây dựng hiện đại trong nước trước khi chính thức “bước chân” vào thị trường Singapore… Chẳng hạn, Viglacera đã ký hợp đồng cung ứng hơn 20.000m3 sản phẩm tấm panel ALC để sử dụng tại Dự án đầu tư quốc tế Bến du thuyền quốc tế Nha Trang và 10.000m3 cho Dự án Tháp Thiên niên kỷ Quang Trung – Hà Đông.

vi sao tam panel viglacera duoc don nhan tai singapore
Dự án Bến du thuyền quốc tế Nha Trang sử dụng sản phẩm tấm panel ALC Viglacera

Ngoài ra, theo khuyến khích của Bộ Xây dựng, nhiều dự án, công trình mang dấu ấn hiện đại cũng tiên phong trong sử dụng tấm panel ALC Viglacera như: Khu chung cư ECO Cát Tường, Khách sạn Cát Tường Korean, trường Mầm non Quốc tế Gold Mark City (Singapore), TD School Hồ Tây…

Để xuất khẩu vào thị trường nước ngoài, sản phẩm tấm panel ALC Viglacera phải đạt được những chỉ tiêu thông số kỹ thuật cơ bản theo yêu cầu của thị trường nước bạn và đặc thù của từng dự án, công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Sáng tạo, hiện đại về chức năng nhưng linh hoạt, đơn giản trong thi công, lắp đặt là những yếu tố khiến tấm panel ALC Viglacera trở thành sản phẩm xây dựng được ưa thích cho các dự án xây dựng nhà ở, khách sạn, công nghiệp và thương mại. Bên cạnh đó, việc xuất khẩu sản phẩm tấm panel ALC đến thị trường Singapore trước mắt sẽ mang đến cho Viglacera cũng như các doanh nghiệp vật liệu xây dựng trong nước cơ hội giới thiệu các sản phẩm của mình tại những thị trường tiêu dùng cao cấp. Từ đó, doanh nghiệp Việt sẽ có thêm động lực phát triển và điều chỉnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ để trở nên cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tấm nhựa Eco thu hút đông đảo khách tham quan tại Vietbuild 2024

    (Xây dựng) - Gian hàng của Tấm nhựa Eco tại Triển lãm Vietbuild 2024 đã thu hút đông đảo khách tham quan bởi những sản phẩm vật liệu xanh thân thiện với môi trường được làm từ nhựa tái chế. Đây là sự kiện diễn ra từ ngày 10 đến 14/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

    09:38 | 15/04/2024
  • Thêm 2 mỏ đất được cấp phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh

    (Xây dựng) - Mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) và mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc) vừa được các đơn vị liên quan phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao mốc ranh giới khu vực phục vụ thi công các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc - Nam đoan qua Hà Tĩnh.

    17:04 | 13/04/2024
  • Hà Nội: Kiểm tra vụ đấu giá 3 mỏ cát gấp cả trăm lần giá khởi điểm

    Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết quá trình khảo sát, đánh giá trữ lượng mỏ, lập hồ sơ và tổ chức đấu giá quyền khai thác 3 mỏ cát bảo đảm rõ ràng, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

    09:37 | 12/04/2024
  • Nghịch lý lượng thép cán nóng nhập khẩu cao gấp 1,5 lần sản xuất trong nước

    (Xây dựng) - Lượng thép cán nóng nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ trong 3 năm gần đây tăng đột biến, chiếm 75% tổng lượng nhập khẩu loại thép này về Việt Nam. Đặc biệt, ước tính ba tháng đầu năm 2024, lượng nhập khẩu thép cán nóng cao bất thường với 3 triệu tấn, gấp 1,5 lần so lượng sản xuất trong nước, riêng lượng nhập từ hai nước kể trên tăng đột biến, chiếm 75%. Nhiều chuyên gia cho rằng, Chính phủ cần vào cuộc điều tra cụ thể để làm rõ thực trạng này.

    09:59 | 10/04/2024
  • Mỏ đất thương mại đầu tiên ở Quảng Ngãi được cấp phép

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Đầu tư 706 – “Vua” mỏ đất ở Quảng Ngãi được cấp phép khai thác đất làm vật liệu san lấp tại mỏ đất Đội 3, thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông (thành phố Quảng Ngãi). Đây là mỏ đất thương mại đầu tiên được cấp phép trên địa bàn thông qua hình thức đấu giá quyền khai thác.

    09:08 | 10/04/2024
  • TONMAT Group đạt Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín hai năm liên tiếp

    (Xây dựng) - Năm 2024 là năm thứ hai liên tiếp Công ty Cổ phần Tập đoàn TONMAT (TONMAT Group) lọt Top 5 công ty vật liệu xây dựng (VLXD) uy tín (nhóm sản phẩm: sắt, thép, tôn).

    09:39 | 09/04/2024
  • Thanh Hóa: Đầu tư dự án khai thác mỏ đất làm vật liệu san lấp

    (Xây dựng) – UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1321/QĐ-UBND, về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án khai thác mỏ đất làm vật liệu san lấp và đá ong phong hóa không chứa kim loại tự sinh hoặc khoáng vật kim loại tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống.

    17:19 | 08/04/2024
  • Triển vọng nào cho thị trường vật liệu xây dựng?

    Theo Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), cơ quan này vừa tiến hành khảo sát doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng về triển vọng thị trường. Theo đó ghi nhận, lực đẩy lớn cho thị trường ngành vật liệu xây dựng đang đến từ những công trình, dự án đầu tư công.

    08:41 | 08/04/2024
  • Sau 3 lần điều chỉnh, giá thép cuộn xây dựng giảm lũy kế 500.000 đồng/tấn

    Mặc dù lĩnh vực xây dựng đang gặp nhiều khó khăn và thị trường thép xây dựng vẫn nằm trong diễn biến giảm giá nhưng tâm lý thị trường dần cải thiện, đà giảm giá thép xây dựng bắt đầu chậm lại.

    13:10 | 06/04/2024
  • Quảng Ngãi: Đề nghị bổ sung thêm 5 mỏ đất phục vụ Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi

    (Xây dựng) – Các nhà thầu và một số chủ mỏ đất dọc hành lang “siêu” dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi đề nghị chủ đầu tư cho bổ sung thêm 5 điểm mỏ (tổng trữ lượng hơn 2,4 triệu m3) nhằm chủ động và tăng nguồn cung đất đắp, tránh thiếu hụt làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

    09:56 | 06/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load