Thứ bảy 27/04/2024 11:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vì sao nhân viên Apple chưa tiêm vaccine Covid-19 phải test hàng ngày?

17:02 | 21/10/2021

Bloomberg đưa tin Apple sẽ buộc các nhân viên của hãng này chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 mỗi khi muốn vào văn phòng.

Động thái này nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus khi nhiều nhân viên của Apple vẫn không chịu tiêm vaccine phòng Covid-19.

vi sao nhan vien apple chua tiem vaccine covid 19 phai test hang ngay
Apple sẽ buộc các nhân viên chưa tiêm vaccine Covid-19 thực hiện xét nghiệm mỗi ngày bắt đầu từ 1/11 (Ảnh: NYT)

Thông báo với nhân viên trong tuần này, Apple cho biết yêu cầu mới này cũng sẽ áp dụng đối với những nhân viên từ chối báo cáo tình trạng tiêm chủng của mình cho Apple. Các nhân viên đã tiêm vaccine Covid vẫn bị yêu cầu thực hiện test nhanh Covid-19 mỗi tuần một lần.

Đối với những nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ của Apple, quy định có chút khác biệt. Theo đó, nhân viên chưa được tiêm vaccine Covid-19 sẽ được yêu cầu xét nghiệm Covid-19 hai lần mỗi tuần thay vì mỗi ngày khi họ đến làm việc. Các công nhân đã tiêm vaccine cũng phải thực hiện xét nghiệm nhanh hàng tuần.

Không như những công ty cùng ngành, Apple lâu nay vẫn thờ ơ trong việc thúc giục nhân viên của mình tiêm vaccine. Tuy nhiên, theo Bloomberg, với quy định mới này, tình hình có thể sẽ được cải thiện.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Biden đã đặt mục tiêu cho các cơ quan trong liên bang đến ngày 8/12 phải yêu cầu tất cả nhân viên tiêm vaccine đầy đủ. Mỹ cũng yêu cầu những doanh nghiệp có từ 100 nhân viên trở lên phải tiêm vaccine Covid-19 hoặc thực hiện xét nghiệm ít nhất mỗi tuần một lần.

Apple đang yêu cầu nhân viên báo cáo tình trạng tiêm chủng trước ngày 24/10. Nhân viên của Apple cũng phải xuất trình bằng chứng về tình trạng của họ trong những ngày tới. Các yêu cầu mới này dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11.

Theo Nhật Linh (Bloomberg)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load