Thứ hai 20/05/2024 23:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bình Xuyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

11:02 | 10/05/2024

(Xây dựng) - Chiều 9/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bình Xuyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Vĩnh Phúc: Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bình Xuyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Bình Xuyên.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Mạnh thông tin tới cử tri huyện Bình Xuyên dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; tình hình kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2024; kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc trước và sau Kỳ họp thứ 6; báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội về tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành ở Trung ương, địa phương.

Vĩnh Phúc: Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bình Xuyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Cử tri huyện Bình Xuyên nêu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị.

Tại hội nghị, cử tri huyện Bình Xuyên kiến nghị tới Đoàn Đại biểu Quốc hội một số nội dung như: Có giải pháp hợp lý đối với việc sử dụng diện tích đất nông nghiệp xen kẹt trong các khu công nghiệp, khó canh tác, diện tích nhỏ trên địa bàn huyện tránh lãng phí tài nguyên đất.

Ngoài ra, nâng cao tỷ lệ sử dụng nước sạch cho người dân; có cơ chế hỗ trợ người dân trong việc mua đất tái định cư; xem xét việc mở lối sang đường trên trục đường tránh vành đai 2 tạo điều kiện để người dân tham gia giao thông đi lại thuận tiện; nâng cấp Quốc lộ 2 qua địa bàn huyện Bình Xuyên do đã xuống cấp nhiều năm.

Đề nghị UBND tỉnh xem xét ban hành Quyết Định thu hồi chấm dứt Quyết Định số 2663 ngày 24/9/2007 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc “Về việc thu hồi đất để lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án khu đô thị Bá Hiến 1 tại xã Bá Hiến, huyện Bình xuyên” để cho các hộ gia đình cá nhân tổ dân phố Tân Lập được phép thực hiện các quyền và nghĩa vụ có liên quan tới việc cho, tặng, cấp đổi, tách thửa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật…

Đại biểu Quốc hội tỉnh, các Sở, ngành liên quan và lãnh đạo huyện Bình Xuyên đã trả lời, làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những nội dung thuộc thẩm quyền.

Tiếp thu, trả lời, làm rõ hơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết: Các ý kiến cử tri đưa ra đều xuất phát từ thực tiễn, từ những bất cập, vướng mắc trong đời sống xã hội của cử tri và nhân dân.

Đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để hoạt động sản xuất, kinh doanh, đi lại của nhân dân, việc thi công các tuyến đường giao thông được bảo đảm, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Qua đó thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta như lời căn dặn của Bác.

Riêng vấn đề nước sạch, hiện tỷ lệ người dân tỉnh Vĩnh Phúc được sử dụng nước sạch còn thấp, nguyên nhân là do tỉnh chưa thật sự quan tâm, thu hút các nhà đầu tư xây dựng nhà máy nước sạch và ý thức của người dân về sử dụng nước sạch chưa cao.

Vĩnh Phúc: Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bình Xuyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Bí thư Tỉnh ủy trò chuyện thân mật với cử tri huyện Bình Xuyên sau hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của nhân dân trong sử dụng nước sạch, phục vụ sinh hoạt, đời sống; tập trung thu hút nhà đầu tư vào dự án nước sạch tập trung.

Về tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên Môi trường nghiên cứu các phương án hỗ trợ để người dân đủ điều kiện tái định cư, ổn định cuộc sống; ban hành suất tái định cư tối thiểu làm căn cứ thực hiện. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục nghiên cứu, có hướng giải quyết cụ thể theo đúng quy định của pháp luật về bồi thường, chi trả bồi thường cho dân…

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng yêu cầu UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết ngay các kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Với các vấn đề quyết định thuộc thẩm quyền của Quốc hội và Trung ương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp, chuyển các cơ quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ phát huy trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, theo dõi giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Bích Huệ - An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load