Thứ ba 17/09/2024 07:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình

15:29 | 13/09/2024

(Xây Dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024. Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về miền đất, thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu; những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, các điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm du lịch mới, nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách, nhà đầu tư.

Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình
Chương trình góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp gắn với phát triển du lịch tại Lai Châu.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu vừa ban hành Kế hoạch số 1604/KH-SVHTTDL về việc tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024 với mong muốn đưa hình ảnh về “Miền đất - Thiên nhiên - Văn hoá - Con người Lai Châu” đến gần hơn với nhân dân, du khách tỉnh Quảng Bình và một số tỉnh Trung - Nam Bộ.

Theo kế hoạch, chức chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 20 -22/9), tại khu vực phố đi bộ, Khu đô thị Bảo Ninh 1, đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu sẽ tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm du lịch, các sản phẩm OCOP/nông sản, ẩm thực đặc trưng tỉnh Lai Châu và 100 bức ảnh đẹp du lịch. Đến với không gian trưng bày của tỉnh Lai Châu, đối tác sẽ cập nhật thông tin mới nhất về danh mục thu hút đầu tư, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh Lai Châu.

Cũng theo kế hoạch, ngày 20/9, chương trình đầu tiên là Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu, thu hút 150 đại biểu đại biểu các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan truyền thông, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành các tỉnh Lai Châu, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh tham dự.

Tại đây, tỉnh Lai Châu sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, những sản phẩm du lịch đặc trưng, sản phẩm du lịch mới nổi bật của tỉnh; các cơ chế, chính sách và dự án ưu tiên thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch; các hoạt động, sự kiện văn hóa - du lịch tỉnh Lai Châu những tháng cuối năm 2024.

Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình
Chương trình là dịp quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc Lai Châu với nhân dân, du khách tỉnh Quảng Bình (trong ảnh là dân tộc Dao ở bản Sì Thầu Chải, Tam Đường, Lai Châu).

Các đại biểu cũng sẽ trao đổi các giải pháp đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch vào thị trường khách tại Quảng Bình và khu vực miền Trung - Nam Bộ; xây dựng sản phẩm du lịch, tour du lịch đến với tỉnh Lai Châu. Tạo cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Lai Châu trao đổi thông tin, xây dựng, khai thác các tour du lịch. Đây là cơ hội để các tỉnh cùng nhau kích cầu, trao đổi và mở rộng thị trường khách du lịch đến và đi giữa các tỉnh.

Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình
Chương trình là cơ hội để Lai châu được lan tỏa cảnh đẹp mình tại quê hương Quảng Bình.

Trong khuôn khổ Hội nghị, diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Lai Châu, Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Trị và Hà Tĩnh; giữa Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành hai tỉnh Lai Châu và Quảng Bình.

Điểm nhấn của chương trình, vào lúc 20h00 các ngày 20 và 21/9, tại sân khấu phố đi bộ, Khu đô thị Bảo Ninh 1 sẽ diễn ra chương trình ca, múa, nhạc, dân ca, dân vũ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên hai tỉnh Lai Châu và Quảng Bình.

Đến với không gian mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu, người dân, du khách tại Quảng Bình nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, có dịp trải nghiệm và tìm hiểu về vùng đất, con người Lai Châu nơi biên cương Tổ quốc. Đồng thời, các du khách còn được thưởng thức các sản phẩm OCOP/nông sản, ẩm thực đặc trưng, nét đẹp trong văn hóa của 20 dân tộc cũng như những danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn mà tỉnh Lai Châu đang sở hữu, khai thác và giới thiệu đến du khách trong thời gian vừa qua.

Hoàng My

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 1: Biến đồi hoang thành điểm đến Net Zero

    (Xây dựng) - Với sự nỗ lực bền bỉ của những người yêu thiên nhiên, từ chỗ đồi hoang, Suối Rao Ecolodge đã ghi danh mình lên bản đồ là một trong những điểm đến du lịch Net Zero đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    (Xây dựng) - Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của Hiệp hội. Tỉnh đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách và đặt mục tiêu đến năm 2025, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Xem thêm
  • Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024

    (Xây dựng) - Festival Mùa thu Huế 2024 sẽ tổ chức tạo điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu từ ngày 16 – 19/9 với chuỗi hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến Huế và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương.

    14:23 | 10/09/2024
  • 8WONDER Moon Festival ủng hộ toàn bộ doanh thu bán vé khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

    (Xây dưng) - Siêu bão số 3 – Yagi vừa đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hưởng ứng tinh thần “tương thân tương ái”, cả nước hướng về những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, siêu nhạc hội 8WONDER Moon Festival quyết định dùng 100% doanh thu từ bán vé để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

    14:42 | 09/09/2024
  • Công trình Huyền thoại tre tại Phú Quốc United Center chiến thắng giải thưởng kiến trúc uy tín nhất thế giới

    (Xây dựng) - Công trình Huyền thoại tre Bamboo Legend thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center vừa giành chiến thắng tại hạng mục Khách sạn của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2024 IAA - giải thưởng về kiến trúc lâu đời và uy tín nhất thế giới. Bamboo Legend cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục này.

    15:26 | 06/09/2024
  • Sun Group nhận 12 giải thưởng tại World Travel Awards châu Á – Châu Đại Dương 2024

    (Xây dựng) - Được vinh danh tại nhiều hạng mục, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024, tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

    14:58 | 06/09/2024
  • Chinh phục cung Pusilung cao hơn 3000m, hiểm trở bậc nhất Tây Bắc

    (Xây Dựng) - Cao 3083m, Pusilung là đỉnh núi cao thứ 2 Việt Nam sau Fansipan. Đây là ngọn núi cao nhất án ngữ nơi biên cương Tổ quốc. Pusilung nằm gần với mốc biên giới số 42 thuộc địa phận xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

    11:48 | 06/09/2024
  • Hà Nam trở thành “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”

    (Xây dựng) – Sở hữu nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch, Hà Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra vào đầu tháng 9 năm 2024.

    09:37 | 06/09/2024
  • Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”. Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người dân và du khách.

    14:52 | 05/09/2024
  • Thách thức duy trì vị thế điểm đến Đà Nẵng: Bài học từ các thiên đường du lịch

    (Xây dựng) - Sức hút từ lợi thế thiên nhiên, chiều sâu văn hóa hẳn là những yếu tố cần cho một điểm đến du lịch, nhưng chưa đủ. Bởi nếu không có sự đầu tư đúng tầm, liên tục làm mới sản phẩm dịch vụ, thì khó tạo nên những “mỏ vàng du lịch” và duy trì được vị thế vững chắc của điểm đến.

    14:37 | 05/09/2024
  • Bình Định: Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 555 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 2/9

    (Xây dựng) - Kết thúc 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lượng khách du lịch đến Bình Định đạt hơn 204.000 lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu từ khách du lịch ước đạt 555 tỷ đồng, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2023.

    21:10 | 04/09/2024
  • Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9

    (Xây dựng) - 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên.

    20:21 | 04/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load