Thứ năm 02/05/2024 16:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Văn Yên (Yên Bái): Tập trung thực hiện các công trình hướng về Đại hội Đảng

10:52 | 15/05/2020

(Xây dựng) - Cùng với việc tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, các hoạt động chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI được Huyện ủy Văn Yên (Yên Bái) đặc biệt quan tâm. Trong đó, các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp được huyện tập trung thực hiện.

van yen yen bai tap trung thuc hien cac cong trinh huong ve dai hoi dang
Công trình cải tạo, nâng cấp công viên huyện Văn Yên đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ Văn Yên lần thứ XVI, huyện Văn Yên lựa chọn 2 công trình trọng điểm cấp huyện, đó là công trình đường Đông An đi Châu Quế Thượng và công trình cải tạo, nâng cấp công viên trung tâm huyện Văn Yên.

Công trình đường Đông An đi Châu Quế Thượng dài 13,5km có mức đầu tư 45 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư ngân sách tỉnh 70%, ngân sách huyện 30%. Công trình được khởi công từ ngày 25/12/2019, đến nay đã thi công mặt đường được 40%, dự kiến hết tháng 5 cơ bản hoàn thành mặt đường, đến tháng 7/2020 hoàn thành tất cả các hạng mục công trình để bàn giao đưa vào sử dụng, đảm bảo theo đúng kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt.

Đây là công trình giao thông có ý nghĩa quan trọng, kết nối các xã vùng thấp với 3 xã vùng thượng huyện (Đông An, Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng), tạo thuận lợi cho người dân vùng thượng huyện rút ngắn thời gian đi lại, vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Công trình cải tạo, nâng cấp công viên trung tâm huyện Văn Yên có tổng mức đầu tư 7,2 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện, được khởi công từ tháng 3/2020. Đến nay, công trình đã hoàn thành đạt 98%, dự kiến đưa vào sử dụng giữa tháng 5/2020.

Công trình không chỉ giúp huyện Văn Yên hoàn thành cảnh quan đô thị cho trung tâm huyện, trở thành nơi tổ chức các hoạt động sự kiện, lễ hội, sinh hoạt văn hóa của địa phương mà còn tạo thêm không gian để người dân sinh hoạt, vui chơi, tập thể dục, thể thao.

Ông Vũ Duy Phác – tổ dân phố 5, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên cho biết: “Đây là một việc làm lớn, quan trọng, lấy thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và đặc biệt là chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên. Qua những công trình đang được thi công và sắp được hoàn tất đã củng cố được lòng tin của dân đối với Đảng”.

Bên cạnh những công trình trọng điểm của huyện, các cơ quan, đơn vị các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Yên đã thực hiện 59 công trình, 14 phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 với tổng trị giá trên 28 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động, trong đó nhân dân đóng góp gần 6,5 tỷ đồng.

Các công trình chào mừng chủ yếu là các công trình giao thông nông thôn, thuỷ lợi, nhà văn hóa thôn, lắp điện chiếu sáng làng quê… Những công trình, phần việc không chỉ thiết thực phục vụ đời sống nhân dân mà còn gắn liền với các tiêu chí trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Luyện Hữu Chung – Bí thư Huyện ủy huyện Văn Yên cho biết: “Nhằm đánh giá hiệu quả các công trình phần việc, huyện đã xây dựng kế hoạch thành lập Hội đồng, tổ chức nghiệm thu tại các Chi, Đảng bộ cơ sở, bảo đảm công tác kiểm tra, chấm điểm, thực hiện công khai, minh bạch, khách quan với tiêu chí quan trọng nhất là công trình phần việc phải có sự tham gia, đóng góp, ủng hộ tích cực của cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong quá trình thực hiện. Từ đó sẽ lựa chọn các công trình phần việc thực sự tiêu biểu có ý nghĩa thiết thực để kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng, thúc đẩy các cấp, các ngành, cán bộ Đảng viên và nhân dân trong toàn huyện học tập và làm theo, góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI”.

Dự kiến Đại hội Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6/2020. Đây là Đại hội được Tỉnh ủy Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm cho các đại hội khác trên địa bàn tỉnh.

Thái Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load