Thứ năm 03/10/2024 11:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Văn Yên (Yên Bái): Phát động phong trào chung tay cứu đường

15:03 | 02/10/2024

(Xây dựng) - Để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, nhất là khắc phục, sửa chữa các tuyến đường giao thông liên xã, đường thôn bản, huyện Văn Yên vừa phát động phong trào “Chung tay cứu lấy con đường”.

Văn Yên (Yên Bái): Phát động phong trào chung tay cứu đường
Nhân dân huyện Văn Yên tích cực tham gia sửa chữa, khắc phục các tuyến đường bị ảnh hưởng do thiên tai.

Sau thiên tai, huyện Văn Yên có 14 tuyến đường huyện bị hư hỏng phải khắc phục. Bị sạt lở taluy dương 307 điểm với khối lượng trên 280.000m3; sạt taluy âm 108 điểm (không tính các hư hỏng về cầu, ngầm...) tại các tuyến đường liên xã, thôn.

Trước tình hình đó, UBND huyện đã ban hành kế hoạch “Chung tay cứu lấy con đường” nhằm khắc phục, bảo vệ các tuyến đường giao thông bị hỏng do mưa lũ gây ra, đặc biệt các tuyến đường tỉnh lộ, đường huyện, liên xã, liên thôn để đưa vào sử dụng bình thường, thông suốt và lâu dài.

Các địa phương xác định rõ các tuyến đường bị hư hỏng, sạt lở để khắc phục theo thứ tự ưu tiên, các tuyến đường quan trọng có các phương tiện, người dân lưu thông lớn làm trước, các tuyến chưa quan trọng sửa chữa sau đồng thời huy động các nguồn lực để hỗ trợ khắc phục trong thời gian sớm nhất. Theo kế hoạch, huyện chỉ đạo các địa phương tập trung hót, dọn sạt lở đất; sửa chữa mặt đường xong trước ngày 30/9; kè taluy âm xong trước ngày 30/11.

Về phương án khắc phục, đối với các tuyến đường tỉnh, huyện tiếp tục kiến nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ khắc phục bảo đảm thông xe nhanh để nhân dân đi lại được an toàn. Đối với các tuyến đường huyện, sau khi không còn hiện tượng sạt lở sẽ tổ chức khảo sát thực tế ngay để lên phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất. Đối với các tuyến đường do xã quản lý thì UBND các xã huy động nguồn lực để triển khai khắc phục, ngân sách huyện hỗ trợ nhiên liệu.

Huyện cũng đẩy mạnh tuyên truyền kêu gọi, vận động nhân dân, doanh nghiệp cùng tham gia phong trào “Chung tay cứu lấy con đường”, đóng góp vật liệu, ngày công và chung tay tái thiết sau thiên tai để hoàn thành mục tiêu xây dựng Văn Yên trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025 theo đúng kế hoạch.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load