Thứ năm 28/03/2024 21:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vận hành nền tảng quản lý tiêm chủng của Viettel vào “Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc”

16:43 | 10/07/2021

(Xây dựng) – Sáng 10/7, Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc đã diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến tham dự và chỉ đạo triển khai chiến dịch.

van hanh nen tang quan ly tiem chung cua viettel vao chien dich tiem chung vac xin phong covid 19 toan quoc
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại Lễ phát động.

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức tiêm chủng kịp thời, an toàn, hiệu quả, Bộ Y tế đã phối hợp Bộ Quốc phòng và các Bộ, ngành tổ chức Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc.

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc lần này là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn. Đây được xem là giải pháp cần thiết và quan trọng để phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong chiến dịch tiêm chủng lần này, Bộ Y tế cùng các Bộ quyết tâm, nỗ lực để thực hiện hiệu quả, thành công chiến dịch tiêm chủng với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, “không bỏ phí bất cứ một liều vắc xin nào” và “không lãng phí bất cứ đồng nào từ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 của Việt Nam”.

Chính vì vậy, Bộ Y tế và các Bộ, ngành sẽ vận hành nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 trên toàn quốc dưới tên miền tiemchungcovid19.gov.vn và ứng dụng trên điện thoại thông minh do Viettel cung cấp.

Cụ thể, nền tảng gồm 4 hệ thống: Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19, Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng quốc gia, Trung tâm đáp ứng (MCC). Cơ sở dữ liệu của nền tảng được quản lý tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn đồng bộ, minh bạch về thông tin từ người dân đến các cơ quan quản lý.

Theo Viettel, nền tảng đi vào vận hành sẽ giúp người dân tham gia tiêm chủng một cách chủ động, thuận tiện. Toàn bộ quy trình, từ đăng ký với tra cứu lịch sử, kết quả tiêm chủng đều có thể thao tác qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

van hanh nen tang quan ly tiem chung cua viettel vao chien dich tiem chung vac xin phong covid 19 toan quoc
Trang chủ nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 trên toàn quốc dưới tên miền tiemchungcovid19.gov.vn

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên phạm vi toàn quốc được phát động với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

“Tiêm chủng không chỉ là quyền lợi, trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng, đất nước”, Bộ Trưởng Long nhấn mạnh.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load